Xe "có ngọn" vẫn "ung dung" đi liên tỉnh

Diendandoanhnghiep.vn Nhiều đoàn xe mang biển số tỉnh Thừa Thiên – Huế vào Quảng Nam chở cát đến "có ngọn" vẫn ung dung di chuyển qua địa bàn nhiều tỉnh.

Thời gian qua, có rất nhiều đoàn xe chở cát có dấu hiệu quá tải vẫn vô tư chạy trên các tuyến đường Quảng Nam, Đà Nẵng ra đến Thừa Thiên – Huế. Tình trạng trên gây mất an toàn giao thông tại các địa phương, đồng thời cũng là nguyên nhân khiến các tuyến đường mau hư hại, xuống cấp.

Theo tìm hiểu, những đoàn xe mang biển kiểm soát (BKS) tỉnh Thừa Thiên – Huế “ăn” cát tại các mỏ dưới chân cầu Hà Nha. Sau khi đã đầy cát, các đoàn xe này sẽ tập trung thành từng nhóm nhỏ và men theo Quốc lộ 14B ra đến đường tránh thành phố Đà Nẵng rồi về Huế tập kết.

Hầu hết các xe đều

Hầu hết các xe đều "có ngọn", chở một lượng lớn các còn ướt và không đảm bảo các biện pháp an toàn giao thông.

Phần lớn trên các xe đều là cát còn ướt, vẫn còn nước chảy dài từ trên xe xuống đường nên trọng lượng thực của mỗi chiếc xe có thể vượt xa hơn nhiều so với thông số ghi trên xe. Và hầu hết các xe này đều có ngọn cao vút. Nhiều phương tiên còn hư hỏng bạt che, không đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông trên cùng tuyến đường.

Hằng ngày có đến hàng trăm chuyến xe như vậy lưu thông nhưng điều đặc biệt là những đoàn xe này chạy từ Quảng Nam ra đến Huế mà không gặp phải một trở ngại nào. Từ quốc lộ 14B cho đến tuyến đường tránh thành phố Đà Nẵng đến khi nhập hầm Hải Vân ra Huế, không có một chốt kiểm tra nào của lực lượng cảnh sát giao thông của các địa phương.

Trước đó,  Đội Thanh tra giao thông TP. Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra một xe đầu kéo mang BKS: 75C-04592 kéo theo rơ-móoc 75R-00244 do tài xế N.T.T điều khiển. Tuy nhiên, Đội thanh tra cũng không thể tiến hành cân đo tải trọng được bởi phương tiện đang trong quá trình sửa chữa.

Hầu như lực lượng cảnh sát giao thông các địa phương rất ít khi triển khai kế hoạch kiểm tra, chỉ mỗi Đội tuần tra giao thông không thể thực hiện việc dừng xe để cân tải trọng.

Hầu như lực lượng cảnh sát giao thông các địa phương rất ít khi triển khai kế hoạch kiểm tra, chỉ mỗi Đội tuần tra giao thông không thể thực hiện việc dừng xe để cân tải trọng.

Thông tin từ tài xế T., số cát sau khi lấy ở mỏ tại chân cầu Hà Nha sẽ được vận chuyển ra Huế để tập kết. Theo đó, người này lái xe thuê cho Công ty TNHH SH 123 có địa chỉ tại địa phương này.

Đội phó Đội thanh tra giao thông TP. Đà Nẵng - Lương Xuân Mão cho biết đã tiếp nhận thông tin về tình trạng đoàn xe mang BKS Huế chạy ngang địa phương. Tuy nhiên, việc dừng xe để kiểm tra, cân đo là rất khó bởi Đội thanh tha không thể ra hiệu được. Nếu có lực lượng cảnh sát giao thông địa phương dừng xe thì Đội thanh tra mới có thể đến phối hợp để cân tải trọng của các phương tiện này.

Nếu muốn triển khai việc kiểm tra thì phải có kế hoạch vì tuyến đường quốc lộ qua huyện Hòa Vang thuộc Cục đường bộ quản lý. Ngoài ra, lực lượng thanh tra cũng thường xuyên phối hợp với cảnh sát giao thông và cũng đã xử lý một số trường hợp sai phạm", ông Lương Xuân Mão cho biết.

Để tìm hiểu thêm thông tin, phóng viên liên hệ Trạm Cảnh sát giao thông Phú Lộc (Thừa Thiên – Huế) để tìm số liệu xử lý các xe chuyên chở cát vượt tải trọng. Tuy nhiên đơn vị này cho biết không thể cung cấp số liệu xe quả tải vì phải đợi cấp trên cho phép.

Nếu có

Nếu có "động", các tài xế sẽ thông tin với nhau và tìm chổ để đậu nấp.

Được biết, kết cấu của thùng xe có thể chứa được 25 khối cát. Tuy nhiên, hầu hết các xe chở này đều có ngọn, có dấu hiệu chở vượt quá số lượng được quy định. Cho nên, số lượng các được chở trên mỗi chiếc xe có thể nâng lên gấp nhiều lần so với thông số thông thường.

Liệu có việc doanh nghiệp “mua đường” để có thể dễ dàng thông chốt, thông tuyến? Các địa phương có đang nới lỏng công tác quản lý để các doanh nghiệp vận tải này ung dung di chuyển, về đến nơi tập kết dễ dàng hay không?

Diễn đàn doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin!

Video xe “có ngọn” ì ạch trên tuyến đường tránh TP. Đà Nẵng:

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Xe "có ngọn" vẫn "ung dung" đi liên tỉnh tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714130653 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714130653 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10