Mercedes-Benz luôn khiến nhiều khách hàng tại Việt Nam phải lo lắng, bởi nhiều sản phẩm bán ra liên tiếp mắc lỗi nghiêm trọng phải “lĩnh án” triệu hồi.
>>Bỏ hơn 5 tỷ đồng mua xe sang Mercedes S450, ai ngờ rước về “của nợ”
Từ tháng 12/2023 Mercedes-Benz Việt Nam phải triển khai 3 đợt triệu hồi, với 2.909 xe Mercedes gặp các lỗi liên quan đến hệ thống bơm nhiên liệu và lỗ ren móc kéo xe. Danh sách sản phẩm bị triệu hồi gồm: S-Class, V-Class, C-Class, E-Class, Maybach GLS 480 4Matic, AMG GT 53 và GLC thế hệ mới.
Trong đó, có 2 đợt triệu hồi liên quan đến 2.258 xe bị lỗi hệ thống bơm nhiên liệu, gồm Mercedes-Benz C200, E180, E200, E300, GLC200, S450, Maybach GLS 480 4MATIC, AMG GT 53, GLS 450 4Matic và V250, được xác định sản xuất từ tháng 8/2021 đến 9/2022. Trong số này có 1.800 xe đã đến tay khách hàng.
Theo Mercedes-Benz Việt Nam, bơm nhiên liệu trên các xe bị ảnh hưởng có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật. Do đó, chức năng bơm nhiên liệu bị suy giảm trong một số điều kiện nhất định và có thể bị ngừng hoạt động. Trong trường hợp này, xe có thể tự động mất lực đẩy. Nguy có gây ra rủi ro va chạm hoặc tai nạn khi xe vận hành trên đường.Các xe nằm trong đợt triệu hồi lần này sẽ được kiểm tra thay cụm bơm nhiên liệu cho các xe ảnh hưởng như một biện pháp phòng ngừa. Thời gian sửa chữa mất khoảng 1,5 giờ.
>>Xe sang Mercedes nhiều lỗi nghiêm trọng, kỷ lục triệu hồi
Đợt triệu hồi nữa, liên quan đến 651 chiếc Mercedes GLC (X254), thuộc thế hệ mới nhất sản xuất tại Việt Nam từ tháng 11/2022 đến tháng 5/2023. Trong số này, 517 xe đã được giao đến tay khách hàng trên cả nước. Các xe này được xác định dính lỗi liên quan đến lỗ ren móc kéo xe.
Cụ thể, lỗ ren để lắp móc kéo xe ở thanh ngang phía trước xe không đáp ứng các thông số kỹ thuật. Vì vậy, không đạt được độ sâu yêu cầu của mối nối bu-lông với móc kéo xe của thanh ngang phía trước. Do đó, có khả năng mối nối bu lông bị lỏng khi chịu tải, điều này có thể dẫn đến nguy cơ tai nạn. Với sự cố này, các xe thuộc diện triệu hồi sẽ được kiểm tra và thay mới thanh ngang nếu cần thiết. Thời gian sửa chữa mỗi xe mất tới 4 giờ.
Theo dữ liệu từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Mercedes-Benz Việt Nam hiện đang là hãng xe triển khai nhiều đợt triệu hồi sản phẩm nhất tính từ 2022 đến nay. Trong năm 2022 hãng xe này đã triển khai tổng cộng 7 đợt triệu hồi ô tô, với số lượng lên tới hơn 2.000 xe, chiếm khoảng 1/3 tổng lượng xe ô tô triệu hồi tại Việt Nam cả năm.
Năm 2023, Mercedes-Benz Việt Nam đã có nhiều đợt triệu hồi xe lớn, lên đến hàng nghìn chiếc, thuộc nhiều dòng sản phẩm khác nhau, để khắc phục lỗi, trong đó toàn những lỗi nghiêm trọng, có nguy cơ gây tai nạn khi vận hành.
Sở hữu một danh mục sản phẩm rất đa dạng những dòng xe hạng sang, đắt tiền tại Việt Nam, nhưng Mercedes-Benz không mang lại cho khách hàng sự yên tâm tin cậy, khi nhiều sản phẩm liên tiếp mắc lỗi, phải “lĩnh án” triệu hồi.
Có thể bạn quan tâm
Xe sang Hongqi bán tại Việt Nam, “rớt” giá quá nhanh
04:53, 08/12/2023
Xe sang giảm giá hàng trăm triệu đồng do ế ẩm
05:02, 21/10/2023
Sở hữu xe sang chưa bao giờ dễ đến thế
04:32, 12/10/2023
Xe sang Audi liên tục phải triệu hồi sửa lỗi tại Việt Nam
10:12, 03/09/2023
Xe sang giảm giá cả tỷ đồng tìm khách mua
15:00, 09/08/2023