Xu hướng công nghệ AI TV gia tăng trải nghiệm cho người dùng

L.Nga 02/08/2024 09:00

Khảo sát tiêu dùng gần đây do Samsung thực hiện tại khu vực Đông Nam Á và châu Đại Dương cho thấy, ngày càng nhiều người dùng sở hữu TV thông minh (Smart TV).

>>Hoàn thiện thể chế phát triển công nghệ AI

fd

Công nghệ AI trên ti vi là sự tích hợp trí tuệ nhân tạo vào các thiết bị truyền hình để cải thiện trải nghiệm người dùng thường bao gồm các tính năng như tối ưu hóa hình ảnh, âm thanh, hỗ trợ điều khiển từ xa,…

Theo đó, 87% người tiêu dùng được hỏi cho biết họ sở hữu TV thông minh như một thiết bị chính để thưởng thức các nội dung yêu thích. Đặc biệt, với người tiêu dùng Việt Nam, 3 yếu tố được mong đợi về thiết bị TV gồm: thưởng thức nội dung chất lượng cao (70%), hỗ trợ công nghệ và tính năng tiên tiến (65%) đồng thời mang đến trải nghiệm giải trí sống động tại nhà (72%). 

Có thể thấy, công nghệ AI trên ti vi là sự tích hợp trí tuệ nhân tạo vào các thiết bị truyền hình để cải thiện trải nghiệm người dùng thường bao gồm các tính năng như tối ưu hóa hình ảnh, âm thanh, hỗ trợ điều khiển từ xa,… Đầu năm 2024, Samsung đã giới thiệu thế hệ AI TV mới với nhiều đổi mới vượt bậc, đánh dấu sự khởi đầu của kỷ nguyên màn hình AI. Những cải tiến trong công nghệ vi xử lý và các tính năng hiện đại có mặt trong các sản phẩm Samsung AI TV đã tái định hình TV thông minh với AI nâng cấp, thăng hạng trải nghiệm sống thông thái cho người dùng, đồng thời biến AI TV thành trung tâm của ngôi nhà thông minh với những ưu điểm nổi trội. 

Cụ thể: AI nâng cấp hình ảnh và âm thanh với TV Neo QLED 8K/ 4K, OLED và QLED sở hữu bộ xử lý AI tân tiến NQ8 AI thế hệ 3 và NQ4 AI thế hệ 2. Trong đó, bộ xử lý NQ8 AI thế hệ 3 tích hợp trên Neo QLED 8K có số lượng mạng lưới thần kinh gấp 8 lần (từ 64 lên 512), tốc độ xử lý NPU nhanh gấp đôi so với thế hệ tiền nhiệm. Nhờ đó, TV tự động nâng cấp nội dung có độ phân giải thấp lên chất lượng cao, hình ảnh sắc nét nhờ công nghệ AI Upscaling và AI Motion Enhancer Pro. Về âm thanh, Active Voice Amplifier Pro – công nghệ phân tích giọng nói và tiếng ồn xung quanh bằng AI giúp tối ưu hóa trải nghiệm âm thanh từ TV, cho trải nghiệm mãn nhãn, sống động chưa từng có. nghiệm âm thanh từ TV, cho trải nghiệm mãn nhãn, sống động chưa từng có. 

AI tiết kiệm điện với chế độ AI Energy. Bộ xử lý và cảm biến tích hợp trên TV có khả năng phân tích môi trường xung quanh, tự điều chỉnh ánh sáng thích hợp khi có thay đổi ánh sáng trong môi trường, tự hạ sáng màn hình khi người dùng tạm rời không gian, tinh chỉnh độ sáng theo nội dung… qua đó giúp tiết kiệm điện lên đến 30%. 

“Quản gia thông minh” với SmartThings biến TV trở thành trung tâm kết nối và điều khiển các thiết bị trong ngôi nhà thông minh. Đồng thời, người dùng có thể dễ dàng theo dõi và điều chỉnh việc sử dụng năng lượng của TV và thiết bị trong nhà, thông qua giao diện 3D Map Views trên ứng dụng SmartThings. 

Bằng cách giám sát hệ điều hành Tizen, chủ động phát hiện các mối đe dọa tiềm ẩn trong thời gian thực, chặn trang web lừa đảo và bảo mật thông tin, Knox trên Samsung AI TV khiến người dùng hoàn toàn an tâm rằng thông tin cá nhân luôn được bảo vệ…

Nhìn chung, không thể phủ nhận ưu điểm và lợi ích của công nghệ AI trên tivi. Không chỉ là một công cụ giải trí với công nghệ AI, tivi còn biến thành trung tâm điều khiển thông minh cho các thiết bị trong gia đình, mang lại tiện ích và tính linh hoạt cho người dùng.

Có thể bạn quan tâm

  • Samsung Electronics mua công ty khởi nghiệp công nghệ AI

    Samsung Electronics mua công ty khởi nghiệp công nghệ AI

    01:20, 19/07/2024

  • Cuộc chiến công nghệ AI: “Đừng đùa” với Apple

    Cuộc chiến công nghệ AI: “Đừng đùa” với Apple

    03:35, 01/10/2023

  • Hoàn thiện thể chế phát triển công nghệ AI

    Hoàn thiện thể chế phát triển công nghệ AI

    02:20, 16/06/2023

  • Ứng dụng công nghệ AI trong nâng cao năng suất nông nghiệp

    Ứng dụng công nghệ AI trong nâng cao năng suất nông nghiệp

    19:45, 23/03/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Xu hướng công nghệ AI TV gia tăng trải nghiệm cho người dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO