Yeah1 xoay xở tìm lại chính mình

Diendandoanhnghiep.vn Nhiều động thái mới xoay quanh cơ cấu cổ đông và lãnh đạo mới của Công ty CP Tập đoàn Yeah1 (HoSE: YEG).

Điều đó dường như đang cho thấy doanh nghiệp này nỗ lực trở lại vị doanh nghiệp truyền thông sáng giá và duy nhất trên sàn.

 Cơ cấu doanh thu quý 1/2022 của Yeah1.

Cơ cấu doanh thu quý 1/2022 của Yeah1.

Lộ diện nhóm cổ đông “thay máu” Yeah1

Hướng đi mới cũng đã khá rõ ràng, song Yeah1 cũng có thể sẽ gặp khá nhiều khó khăn, thách thức.

Thêm cổ đông mới

Ngay sau kỳ ĐHĐCĐ thường niên 2022, Yeah1 đã kiện toàn nhân sự lãnh đạo cấp cao với nhân sự đến từ Công ty Chứng khoán DNSE (ông Nguyễn Hoàng Giang, Chủ tịch HĐQT), Tập đoàn Thái Tuấn (ông Trần Hoài Nam, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc) tham gia vào HĐQT.

Ông Nguyễn Hoàng Giang, vốn là cổ đông sáng lập, CEO của Encapital Fintech và Encapital Holdings, 2 tổ chức đã nhượng quyền cổ phần tỷ lệ 98,23% của Công ty Chứng khoán Đại Nam để đưa công ty này về tay chủ mới, đổi tên thành DNSE.

Trên thực tế, thị trường đều nhận biết Encapital Fintech và Encapital Holdings là 2 công ty thuộc hệ sinh thái của Việt Phương Group, gắn với tên tuổi doanh nhân Phương Hữu Việt ở VietABank. Mặc dù ông Phương Hữu Việt hiện đã thôi nhiệm Chủ tịch HĐQT VietABank, song người được bổ nhiệm là cháu trai ông Phương Hữu Việt là ông Phương Thành Long. Do đó, có thể nói phía sau DNSE đầu tư vào Yeah1, có sự đầu tư gián tiếp của nhóm Việt Phương bao gồm VietABank.

51% là tỷ lệ sở hữu của Yeah1 tại Công ty CP Tổ hợp truyền thông STV, gồm StyleTV, Info TV và Joy FM.

Theo đó, sự có mặt của ông Nguyễn Hoàng Giang tại Yeah1 được kỳ vọng sẽ là lời “cam kết” về nguồn lực tài chính tốt nhất cho Yeah1 “trở mình”.

Thay đổi theo hướng nào?

Tập đoàn Thái Tuấn có lợi thế về dệt may, thời trang. Khi Tập đoàn Thái Tuấn tham gia Yeah1, cũng gợi nên sự hứa hẹn về một cơ hội phát triển thương mại đa kênh. Trong khi đó, ông Nguyễn Hoàng Giang, ngoài đại diện DNSE, còn là Thành viên HĐQT của CTCP Đầu tư và Thương mại TNG. TNG có mảng dệt may trùng khít với lõi của Tập đoàn Thái Tuấn. Liệu có màn “song kiếm hợp bích” nào phía sau nhóm cổ đông để cùng đẩy cỗ xe Yeah1 tiến tới phía trước hay không vẫn đang là ẩn số, song ít nhất những cổ đông mới đang cho thấy phần nào bức tranh thực lực.

Theo ĐHĐCĐ 2022, Yeah1 vẫn tập trung mảng kinh doanh cốt lõi là truyền thông. Mảng bán lẻ cũng được tái cấu trúc theo mô hình tối ưu lợi thế truyền thông và bắt kịp xu hướng cộng đồng mạng xã hội. Yeah1 cũng sẽ thử nghiệm đưa vào các sản phẩm, dịch vụ tài chính công nghệ để khai thác giá trị của tập cộng đồng người dùng trên các nền tảng của Yeah1. Song song đó là mảng quản trị vốn để đảm bảo hiệu suất đầu tư.

Mới đây, Yeah1 đã mua lại 51% vốn điều lệ tại STV. Đây là công ty truyền thông đa phương tiện bao gồm: StyleTV, Info TV và Joy FM. STV production sản xuất các chương trình truyền hình và phim điện ảnh. STV Digital sở hữu hệ thống truyền thông trên Digital.

Việc “nhắm” đến STV được cho là bước đi khôn ngoan để vừa tập trung cốt lõi, vừa có thể đẩy thêm lợi thế từ sự tích hợp kinh nghiệm số của CEO DNSE. Rất có thể đây cũng là nước đi để thay đổi hình ảnh thương mại đa kênh qua GiGa1 vốn ngốn nhiều tiền nhưng chưa hiệu quả của giai đoạn trước.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Yeah1 xoay xở tìm lại chính mình tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715191271 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715191271 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10