Youtube bỏ ra 100 triệu đô để lôi kéo người có tầm ảnh hưởng của TikTok

Diendandoanhnghiep.vn Một hành động ‘gây chiến’ trực tiếp, nhằm thu hút người dùng, cạnh tranh với TikTok của Youtube.

Youtube vừa ra mắt dịch vụ mới - Youtube Shorts, tập trung vào các video ngắn như kiểu TikTok. Và đáng chú ý, họ dự kiến dành ra 100 triệu USD trong 18 tháng thưởng cho những influencer (người có tầm ảnh hưởng) đăng tải nội dung trên nền tảng mới này. Số tiền nằm trong YouTube Shorts Fund và sẽ được phân phối hằng tháng đến những video có nhiều lượt xem và tương tác nhất.

Amy Singer, Giám đốc Hỗ trợ Hợp tác toàn cầu của YouTube Shorts, chia sẻ trong một bài đăng: “Shorts Fund là bước đi đầu tiên trong hành trình xây dựng mô hình kiếm tiền từ Shorts trên YouTube. Hiện tại chúng tôi ưu tiên mảng này và sẽ thu thập phản hồi từ cộng đồng để phát triển một chương trình dài hơi dành riêng cho YouTube Shorts.”

Các mạng xã hội dĩ nhiên cũng không ngồi yên. Tất cả đều đang đua nhau thu hút influencer. TikTok cho biết họ sẽ dành ra 2 tỷ USD trong vòng 3 năm tới cho Quỹ Sáng tạo nội dung. Trong khi đó Snap sẵn sàng chi đến 1 triệu USD mỗi ngày cho các người dùng đăng tải nội dung trên Spotlight - một kênh video ngắn cạnh tranh với TikTok. Về phần mình, Mark Zuckerberg cho biết Facebook cũng đang cân nhắc quỹ riêng của mình cho các thành viên đóng góp nội dung.

Influencer là một trong những nhân tố quan trọng để hấp dẫn người dùng sử dụng mạng xã hội, đồng thời còn giúp những công ty này kiếm lợi nhuận từ quảng cáo. Từ rất nhiều năm, các mạng xã hội để cho những người sáng tạo nội dung tự thân vận động, tự kiếm tiền bằng cách của họ. Tuy nhiên sự nổi lên mạnh mẽ của TikTok trong những năm gần đây, đặc biệt là cách họ tập trung vào việc bổ sung các phương thức giúp người sáng tạo nội dung kiếm tiền, đã khiến các đối thủ khác giật mình và lập tức triển khai những tính năng tương tự. Và Shorts Fund của YouTube là một ví dụ tương tự.

Short ra mắt năm ngoái và khởi động chính thức tại Mỹ vào tháng 3 năm nay. Trước đó, nền tảng này đã tạo ra khoảng 6.5 tỷ lượt view.

Không giống với những đối thủ khác, YouTube tập trung vào việc kiếm tiền cho người sáng tạo nội dung. Chương trình chia sẻ doanh thu quảng cáo của họ vẫn là một phương án hợp lý. Và hiệu quả chung cũng khá ổn, khi số người trưởng thành tại Hoa Kỳ xem YouTube đã tăng từ 73% (2019) lên 81% (2020).

100 triệu USD của Shorts Fund không phải là con số lớn đối với YouTube - ông trùm tạo ra đến 20 tỷ USD doanh thu mỗi năm. Tuy nhiên đây có thể chỉ là màn dạo đầu. Và với vị thế của YouTube trong ngành, bước đi này sẽ khiến cuộc chiến giành giật influencer của các nền tảng càng trở nên khốc liệt hơn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Youtube bỏ ra 100 triệu đô để lôi kéo người có tầm ảnh hưởng của TikTok tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713618183 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713618183 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10