Youtube Shorts “chơi lớn”...

Diendandoanhnghiep.vn YouTube đang chuẩn bị bật tính năng kiếm tiền ổn định cho Youtube Shorts - một sản phẩm video dạng ngắn của mình.

Theo một báo cáo mới từ The New York Times, YouTube lên kế hoạch chạy quảng cáo trong YouTube Shorts với hình thức chia sẻ doanh thu cho người sáng tạo. Báo cáo này cho biết, công ty thuộc sở hữu của Google có kế hoạch trả cho người sáng tạo 45% số tiền quảng cáo từ Shorts. Amjad Hanif, phó chủ tịch quản lý sản phẩm và các sản phẩm của người sáng tạo cho biết trong cuộc họp rằng các khoản thanh toán sẽ “thực sự giúp người sáng tạo hiểu tại sao YouTube là nơi bắt đầu sự nghiệp Youtube Shorts của họ”. Hanif cũng nói rằng công ty sẽ cho phép người sáng tạo sử dụng thể loại âm nhạc phổ biến trong video và kiếm tiền từ nội dung này. Doanh thu trước đó thuộc về chủ sở hữu bản quyền của âm nhạc.

>> Cô gái Việt đứng sau kênh Youtube hàng triệu người xem

New York Times cũng cho biết YouTube có kế hoạch giúp người sáng tạo tham gia chương trình đối tác của mình - partner program dễ dàng hơn. Hanif chia sẻ trong cuộc họp rằng đây là "sự mở rộng lớn nhất mà chúng tôi đã thực hiện trong vài năm, nhằm tạo ra những cách thức mới cho những người sáng tạo tham gia chương trình".

Youtube Shorts cũng có tính năng chia sẻ video ngắn cũng giống như Tiktok hay Instagram, được phát hành trên điện thoại Smartphone và chia sẻ chúng trên các diễn đàn cộng đồng. Mặc dù TikTok đang thống trị nền tảng đăng tải video ngắn, Schindler lưu ý rằng Google đang đầu tư rất nhiều nguồn lực để biến YouTube Shorts trở thành một đối thủ xứng tầm.

>> Với ứng dụng này, người xem Youtube sẽ có trải nghiệm mượt mà nhất

Youtube Shorts cung cấp cho người xem một chủ đề thông qua hình ảnh động linh hoạt, video lặp đi lặp lại, phim tài liệu ngắn,…nhằm truyền đạt một nội dung nhất định. Có thể thấy những thay đổi sắp tới này sẽ giúp YouTube có được lợi thế trước đối thủ cạnh tranh lớn nhất - TikTok. YouTube có kế hoạch tự biến mình thành một nền tảng khả thi và hấp dẫn cho những người tạo video ngắn muốn kiếm tiền ổn định cho nội dung của họ. Điều này sẽ giải quyết hiệu quả về những thắc mắc trong tùy chọn kiếm tiền của ứng dụng với các khoản thanh toán được cho là thấp và không nhất quán của người sáng tạo nội dung. 

Kể từ khi ra mắt, YouTube Shorts đã thu về hơn 5 nghìn tỷ lượt xem, và rất nhiều người sáng tạo nội dung. Mặc dù YouTube có quỹ Shorts Fund trị giá 100 triệu USD vào năm ngoái, tuy nhiên việc chi trả doanh thu quảng cáo sẽ giúp họ có cơ hội kiếm tiền ổn định, thay vì thanh toán một lần. Là một phần của chương trình, YouTube mời hàng nghìn người sáng tạo đủ điều kiện với khoản thanh toán dao động từ 100 đô la đến 10.000 đô la dựa trên lượng người xem và mức độ tương tác với các video ngắn của họ.

Google đã bắt đầu triển khai quảng cáo trong YouTube Shorts vào tháng 5, điều này đã đánh dấu một bước quan trọng trong sự phát triển giải pháp kiếm tiền lâu dài trên YouTube Shorts của công ty dành cho người sáng tạo.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Youtube Shorts “chơi lớn”... tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711677313 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711677313 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10