09/2021: Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông lần thứ III tại tỉnh Lai Châu

Diendandoanhnghiep.vn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có Quyết định số 717/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông lần thứ III.

Ảnh Chiến Hữu

Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông lần thứ III dự kiến sẽ tổ chức các hoạt động đặc sắc và có tính nghệ thuật cao, như thi đấu thể thao dân gian, diễn xướng các loại hình nghệ thuật của đồng bào dân tộc Mông, trình diễn trang phục dân tộc. (Ảnh: Chiến Hữu)

Theo đó, Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông lần thứ III sẽ được tổ chức tại tỉnh Lai Châu vào tháng 9/2021, dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh Lai Châu, sự phối hợp của các Bộ, ngành Trung ương; các đơn vị trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng với 13 tỉnh, thành có đồng bào dân tộc Mông sinh sống triển khai thực hiện.

Đây sẽ là một sự kiện văn hóa quy mô lớn. Ngày hội thể hiện sự tôn vinh văn hóa một tộc người giàu truyền thống văn hóa, góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc Mông. Qua đó, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân các dân tộc; động viên bà con hăng hái thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa, và thực hiện thành công chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, cũng như thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội.

Đặc biệt, đây là dịp để các tỉnh tham gia có điều kiện học tập, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức cho các cấp, các ngành và đồng bào các dân tộc ý thức trách nhiệm của mình trong việc xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông lần thứ III dự kiến sẽ tổ chức các hoạt động đặc sắc và có tính nghệ thuật cao, như thi đấu thể thao dân gian, diễn xướng các loại hình nghệ thuật của đồng bào dân tộc Mông, trình diễn trang phục dân tộc... Tham dự sự kiện văn hóa quan trọng này, người dân và du khách được gặp gỡ, giao lưu với các trò chơi dân gian như: đánh cầu lông gà, ném pao, đi cà kheo; giã bánh dày; cùng tranh tài ở các môn thể thao truyền thống như: đua ngựa, bắn cung đá, tù lu, đẩy gậy, kéo co; thể hiện tài năng trong phần thi văn nghệ với các tiết mục như: múa khèn, thổi khèn, hát dân ca dân tộc Mông…

Bên cạnh đó, ngày hội cũng sẽ trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa và du lịch; tổ chức Triển lãm “Đặc trưng văn hóa dân tộc Mông trong cộng đồng văn hóa các dân tộc Việt Nam”. Đáng chú ý, năm nay Ban tổ chức dự kiến tổ chức đoàn Famtrip để khảo sát du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái. Đây là cơ hội tốt để địa phương giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Mông tới bạn bè trong nước, quốc tế và các doanh nghiệp, các hãng lữ hành trong nước. Qua đó, giúp tỉnh Lai Châu nói riêng và các địa phương khác có cơ hội liên kết, phát triển du lịch.

Được biết, Ngày hội văn hóa dân tộc Mông lần thứ II (năm 2013) được tổ chức tại xã Giang Ma, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu đã thu hút đồng bào dân tộc Mông tại các tỉnh bạn và đông đảo du khách tham dự.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 09/2021: Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông lần thứ III tại tỉnh Lai Châu tại chuyên mục Lịch Sự kiện của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714374301 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714374301 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10