2 nhà khởi nghiệp Thụy Điển gốc Á làm mạng xã hội Leka tại Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Hiểu được sức mạnh của mạng xã hội trong việc giúp những người khác kết nối và tạo ra những mối quan hệ có ý nghĩa, các nhà khởi nghiệp đã triển khai Leka giúp cộng đồng tạo nên những kết nối.

>> Thiết kế sản phẩm đang bị Gen Z đổi hướng như thế nào

Vòng kết nối trên tôn chỉ cá nhân hóa

Ứng dụng mạng xã hội Leka trong hôm nay đã chính thức ra mắt với sứ mệnh vô cùng táo bạo là xây dựng các cộng đồng gần gũi hơn và  chân thực  hơn cho nhóm người dùng thuộc Thế hệ Z - thế hệ được đánh giá là "cô đơn nhất thế giới".  

Mạng xã hội Leka Leka mang đến cho Gen Z sự tương tác đích thực và ý thức thực sự về cộng đồng.

Mạng xã hội Leka mang đến cho Gen Z sự tương tác đích thực và ý thức thực sự về cộng đồng.

Leka được phát hành bởi Skapa, công ty công nghệ AI chuyên về mạng xã hội sở hữu ứng dụng hẹn hò AI tập trung vào phụ nữ nổi tiếng - Fika. Leka sẵn sàng phá vỡ các nền tảng truyền thông xã hội cũ chỉ cung cấp trải nghiệm cộng đồng ở cấp độ bề mặt mà không đáp ứng nhu cầu được cá nhân hóa một cách chân thật. Để phù hợp với các giá trị cốt lõi trong việc kết nối sâu sắc hơn và mang những người tương thích lại với nhau, ứng dụng mới nâng cao chất lượng của các cộng đồng trực tuyến bằng cách nâng cao các mối quan hệ giữa các người dùng, đồng thời thúc đẩy tính xác thực bằng cách cho phép người dùng chỉ đăng ảnh hoặc video ngay lập tức mà không được sử dụng bộ lọc.

Các vòng kết nối xã hội của Leka hỗ trợ và thúc đẩy các nhóm có cùng mối quan tâm trong môi trường trực tuyến, khuyến khích sự tham gia tích cực của tất cả người dùng. Giao diện app được trình bày để đáp ứng nhu cầu thiết yếu nhất của con người: cảm giác thân thuộc.

Các nghiên cứu cho biết với 73% Gen Z cảm thấy “đôi khi hoặc luôn luôn cô đơn” — mức cao nhất trong tất cả các thế hệ hiện nay — đó là bằng chứng rõ ràng về việc các nền tảng mạng xã hội hiện tại làm gia tăng sự cô đơn, lo lắng và nỗi sợ bị bỏ lỡ. Giải pháp của Leka nhắm đến thế hệ Z là bằng những kết nối sâu sắc và những chia sẻ chân thực có thể cải thiện cảm giác phải luôn thật hoàn hảo trên mạng xã hội của họ.

>> Nền tảng mạng xã hội nào sẽ định hình doanh nghiệp năm 2023?

Denise Sandquist, Giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập của Skapa cho biết: “Để giúp mọi người cảm nhận được sự thân thuộc cao độ, một trong những điều quan trọng nhất là tạo ra một không gian nơi mọi người có thể là chính mình và dám thể hiện sự tổn thương. “Ở Leka, mọi người được khuyến khích là chính mình và chia sẻ con người thật của họ với người khác. Người dùng có thể kết nối với những người khác trong 'Squads', là những cộng đồng gắn bó chặt chẽ, nơi họ có thể chia sẻ cởi mở hơn. Ứng dụng này cũng cung cấp các 'Nhiệm vụ' hàng ngày để tăng mức độ tương tác và thúc đẩy ý thức cộng đồng. Bằng cách là chính mình và kết nối với những người có chung sở thích, mọi người trên Leka có thể cảm thấy chân thực hơn và tăng cảm giác thân thuộc.”

 Khởi nghiệp từ kết nối lại cùng mẹ ruột

Nguồn gốc của Leka nằm ở kinh nghiệm hình thành của hai nhà sáng lập công ty, CEO Denise Sandquist và CTO Oscar Xing Luo, cả hai đều là người Thụy Điển gốc Á. Trong trường hợp của Sandquist, sự tò mò dai dẳng về cha mẹ ruột đã lôi kéo cô đến Việt Nam, nơi một bài đăng lan truyền trên Facebook đã giúp cô kết nối lại với mẹ ruột của mình. Hiểu được sức mạnh của mạng xã hội trong việc giúp những người khác kết nối và tạo ra những mối quan hệ có ý nghĩa, cô đã mời Xing Luo gia nhập với tầm nhìn giúp những người khác tạo nên những kết nối tương tự, tập trung vào thế hệ trẻ ở châu Á.

Đội ngũ khởi nghiệp Leka với những khát vọng dành cho một thế hệ trẻ trong cộng đồng

Đội ngũ Leka với những khát vọng dành cho thế hệ trẻ trong cộng đồng

 “Sứ mệnh của Leka là giúp mọi người cảm thấy thân thuộc hơn bằng cách giúp họ tương tác nhiều hơn với những người có cùng sở thích,” Sandquist nói. “Nếu chúng tôi không có một không gian nơi mọi người có thể cảm thấy chân thực, mọi người sẽ gặp khó khăn khi là chính mình và chia sẻ những khía cạnh của họ với người khác. Cảm giác thân thuộc rất quan trọng đối với sự hài lòng trong cuộc sống, hạnh phúc, sức khỏe tinh thần và thể chất, thậm chí là tuổi thọ của chúng ta. Nó cho chúng ta cảm giác tìm được mục đích và ý nghĩa cuộc sống.”

Leka ra mắt với các cộng đồng được xây dựng từ đợt ra mắt thử nghiệm vào tháng 12 giữa các câu lạc bộ từ các trường đại học Việt Nam: Đại học Văn Lang, Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học FPT và các trường đại học khác, những người dùng đã nhiệt tình sử dụng nền tảng này với tỷ lệ tham gia hàng ngày cao.

Theo các nhà sáng lập Leka, người dùng trẻ tuổi đã nhanh chóng khen ngợi môi trường xã hội trực tuyến mà Leka mang lại. Phương Quỳnh (18 tuổi, sinh viên) nhận xét: “Nhiệm vụ của Leka mang lại cho tôi nhiều cơ hội hơn để tương tác với bạn bè và tôi rất thích máy ảnh không bộ lọc của Leka, nó mang lại trải nghiệm thực tế.” Bạn Võ Kiệt (19 tuổi, sinh viên) cho biết “Leka khiến mình rất thích thú khi sử dụng và mình có lý do để chia sẻ những khoảnh khắc chân thực, vui nhộn với những người bạn thân.”

Hiện tại, được biết Leka chỉ dành cho những người dùng có được mã code mời tham dự mới có thể đăng nhập vào app, cách tiếp cận này sẽ tạo cảm giác thân mật, gần gũi hơn giữa những người dùng. Đồng thời thúc đẩy sự an toàn, đảm bảo tính bảo mật và chất lượng cộng đồng.  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 2 nhà khởi nghiệp Thụy Điển gốc Á làm mạng xã hội Leka tại Việt Nam tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713510190 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713510190 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10