30 NĂM THÀNH LẬP DIỄN ĐÀN DOANH NGHIỆP: Đồng hành cùng sự phát triển kinh tế của địa phương

Diendandoanhnghiep.vn Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đã đồng hành trong việc tuyên truyền những chủ trương lớn, cách làm hay của quận Đồ Sơn để phát triển kinh tế - xã hội địa phương, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch.

>>> Du lịch Đồ Sơn "thức giấc"

>>> Du lịch Đồ Sơn: Khát vọng phát triển

Nhân kỷ niệm 30 năm thành lập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp đã có cuộc trò chuyện với ông Phạm Hoàng Tuấn – Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng về sự đồng hành của Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của quận Đồ Sơn.

- Thưa ông, năm 2023 là một năm du lịch Hải Phòng nói chung và du lịch Đồ Sơn nói riêng có nhiều bứt phá. Vậy ông có thể chia sẻ những thành công của du lịch Đồ Sơn?

Năm 2023 là một năm bứt phá của du lịch Đồ Sơn. Theo kế hoạch, quận Đồ Sơn dự kiến đón khoảng 2,5 triệu lượt khách. Tuy nhiên, chỉ trong 9 tháng năm 2023, Đồ Sơn đã đón hơn 2,6 triệu lượt khách. Không chỉ vậy, trong năm 2023, Đồ Sơn đã có sự đầu tư, bứt phá với nhiều dự án lớn đã được đưa vào khai thác, góp phần thay đổi diện mạo của du lịch Đồ Sơn. Trong đó phải kể đến dự án Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng và nhiều sản phẩm du lịch khác đã tạo nên sức sống mới, cảm nhận mới đối với du khách khi đến với Đồ Sơn.

Song song với các sản phẩm du lịch mới, ngay trong công tác quản lý nhà nước, quận Đồ Sơn cũng xác định cần phải thay đổi, đổi mới trong công tác quản lý nhà nước để tạo sự gần gũi và hỗ trợ các doanh nghiệp làm du lịch được tốt hơn. Qua đó, tạo hành lang thông thoáng hơn để các doanh nghiệp du lịch ở Đồ Sơn có điều kiện để phát triển.

- Hiện có nhiều quan điểm cho rằng, Đồ Sơn chỉ làm du lịch một mùa. Ông có đánh giá như thế nào về quan điểm trên?

Đồ Sơn là mảnh đất được thiên nhiên ưu đãi cho rừng vàng, biển bạc phong cảnh hữu tình rất đẹp. Bên cạnh đó, nếu ai quan tâm, tìm hiểu đến Đồ Sơn thì đây là vùng đất địa linh. Chúng tôi cho rằng, việc du lịch một mùa hay bốn mùa là do công tác tổ chức và kêu gọi du lịch hiện nay. Đến nay, Đồ Sơn cũng đã quan tâm đến vấn đề này.

Du khách đến tắm biển, nghỉ dưỡng tại Đồ Sơn dịp 30/4, 1/5

Du khách đến tắm biển, nghỉ dưỡng tại Đồ Sơn dịp 30/4, 1/5

Năm 2023, chúng tôi xác định Đồ Sơn là điểm đến bốn mùa. Minh chứng đó là đối với du lịch Đồ Sơn hiện nay, chúng tôi đang khai thác trên nhiều lĩnh vực. Ngoài mùa hè - mùa du lịch trọng điểm của Đồ Sơn, đối với các mùa còn lại, quận Đồ Sơn đều xây dựng các kế hoạch, hoạt động hấp dẫn để thu hút du khách.

Cụ thể, mùa xuân khai thác du lịch tâm linh, với việc tổ chức rất nhiều hoạt động để thu hút du khách như: Tổ chức lễ hội đền Mẫu, lễ hội đền Vạn Ngang, lễ hội Đảo Dáu, lễ khai bút tại chùa Tháp Tường Long…

Vào mùa thu, chúng tôi tập trung cho du lịch hội nghị, hội thảo và du lịch thể thao. Trong năm nay, chúng tôi có rất nhiều giải thể thao, marathon như: Giải chạy của Cộng đồng doanh nghiệp giá tốt hay nhiều doanh nghiệp khác cũng tổ chức các giải chạy lớn tại Đồ Sơn. Qua đó để gây quỹ từ thiện xây trường cho trẻ em nghèo vùng cao cũng như quảng bá hình ảnh Đồ Sơn. Còn vào mùa đông, chúng tôi tiếp tục tổ chức các hoạt động lễ hội tâm linh để thu hút du khách. Có như vậy, Đồ Sơn mới có thể đạt được lượng khách như kế hoạch đề ra.

Chúng tôi dự kiến đến năm 2025 sẽ đạt được 5 triệu lượt khách. Đây là con số rất lớn và cần sự cố gắng, nỗ lực của toàn thể Đảng bộ, chính quyền, nhân dân cũng như cộng đồng doanh nghiệp làm du lịch tại Đồ Sơn trong việc tuyên truyền, quảng bá du lịch.

- Hải Phòng nói chung và quận Đồ Sơn nói riêng được biết đến là một địa phương đang rất tập trung trong việc quảng bá và phát triển du lịch địa phương. Ở góc độ địa phương, ông có đánh giá như nào về sự đồng hành của báo chí, đặc biệt là Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp trong việc tuyên truyền, quảng bá du lịch của địa phương?

Có thể nói, đến nay không chỉ lĩnh vực du lịch mà trong tất cả các lĩnh vực, để làm tốt được thì công tác tuyên truyền, quảng bá là hết sức quan trọng. Sự đồng hành, hỗ trợ từ phía các cơ quan báo chí, đặc biệt là Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp trong việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Đồ Sơn đến người dân địa phương, du khách thập phương và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, du lịch là một trong những yếu tố giúp Đồ Sơn có sự bứt phá như hiện nay.

Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng hiện đang là điểm đến hấp dẫn du khách

Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng hiện đang là điểm đến hấp dẫn du khách

Trong những năm qua, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đã luôn đồng hành cùng địa phương trong việc tuyên truyền những chủ trương lớn, cách làm hay của Đồ Sơn để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch. Đặc biệt, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp không chỉ làm tốt công tác tuyên truyền mà còn thường xuyên đóng góp ý kiến, đưa ra cách nhìn nhận mới để chúng tôi tiếp thu, đưa vào điều chỉnh trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo cũng như các hoạt động của địa phương. Chúng tôi đã điều chỉnh từ những vấn đề nhỏ nhất trong công tác điều hành, kinh doanh của các đơn vị làm du lịch. Qua đó, tạo nên hình ảnh du lịch Đồ Sơn ngày càng thân thiện, mến khách trong mắt du khách trong và ngoài nước.

- Nhân kỷ niệm 30 năm thành lập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, ông có gửi gắm gì đến các nhà báo, phóng viên và các cán bộ đang công tác tại Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, thưa ông?

Chúng tôi cũng xin gửi tới Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp lời cảm ơn chân thành nhất trong những năm qua đã luôn đồng hành cùng quận Đồ Sơn. Xin gửi lời chúc đến các nhà báo, phóng viên, cán bộ nhân viên đang công tác tại Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp sức khoẻ, hạnh phúc, thành đạt. Chúc Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp ngày càng phát triển và tiếp tục là tiếng nói uy tín đối với cộng đồng.

- Trân trọng cảm ơn ông!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 30 NĂM THÀNH LẬP DIỄN ĐÀN DOANH NGHIỆP: Đồng hành cùng sự phát triển kinh tế của địa phương tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714317243 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714317243 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10