30 NĂM THÀNH LẬP DIỄN ĐÀN DOANH NGHIỆP: "Người đồng hành" của Du lịch Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Kỳ vọng DĐDN vẫn tiếp tục duy trì tinh thần cốt lõi: giá trị nội dung chân thực, khách quan, xây dựng; thông điệp nội dung ngày càng khẳng định tầm vóc, cầu nối giữa doanh nghiệp - cơ quan quản lý.

>>30 NĂM THÀNH LẬP DIỄN ĐÀN DOANH NGHIỆP: Tiên phong, sáng tạo và đồng hành

Ngày 05/11/1993, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, tiền thân của Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp ngày nay ra đời, đặt nền móng cho một đại diện tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam. Qua 30 năm không ngừng nỗ lực và phát triển, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đã thể hiện xuất sắc vai trò đại diện cho tiếng nói của doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam. Đối với ngành Du lịch, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp không chỉ kịp thời phản ánh nguyện vọng, nhu cầu của cộng đồng doanh nghiệp du lịch mà còn tiên phong trong công tác quảng bá sản phẩm, dịch vụ và hoạt động du lịch, góp phần không nhỏ đưa hình ảnh Du lịch Việt Nam “thân thiện, hấp dẫn” tới gần hơn với bạn đọc gần xa.

Một chặng đường 30 năm đã qua, với nhiều thăng trầm, chuyển đổi. Thay mặt Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, tôi trân trọng gửi lời chúc mừng tới toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tâp viên, cộng tác viên của Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp về những kết quả đã đạt được, chúc các đồng chí “tiên phong hơn nữa, sáng tạo hơn nữa”, đưa Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh, khẳng định vai trò đồng hành, sát cánh với cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp nói riêng và đóng góp vào sự phát triển của nền Báo chí cách mạng Việt Nam nói chung. Trong đó, mối quan hệ gắn kết giữa Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp và cộng đồng doanh nghiệp du lịch sẽ thêm sâu sắc, bền chặt, đưa doanh nghiệp du lịch Việt Nam ngày càng lớn mạnh, nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Sự đồng hành, sát cánh với cơ quan quản lý: “từ ngòi bút sáng tạo đến thực tiễn kịp thời”

Có thể khẳng định, kết quả phục hồi và phát triển du lịch trên cả nước đạt được kết quả tích cực như hiện nay có sự đóng góp không nhỏ của các cơ quan báo chí, truyền thông, trong đó có sự đồng hành, sát cánh của Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp. Trong bối cảnh chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, dấu ấn của sự hợp tác giữa Tạp chí và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (trước đây là Tổng cục Du lịch) phải kể đến các sự kiện nổi bật như tổ chức Diễn đàn “Luồng xanh” cho Du lịch cất cánh với các chuyên đề: Mở cửa Du lịch Linh hoạt - An toàn - Hiệu quả và Chuyển đổi số: Động lực phát triển bền vững. Thông qua những Diễn đàn này đã đưa ra nhiều giải pháp, “hiến kế” kịp thời, đúng, trúng, hiệu quả cho toàn ngành Du lịch. Cũng thông qua các Diễn đàn này, đại diện cơ quan quản lý đã có cơ hội lắng nghe các chuyên gia, doanh nghiệp du lịch đề xuất sáng kiến tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo cơ sở để cơ quan quản lý nhà nước về du lịch nói riêng và các ban, ngành, cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch, chiến lược kích cầu du lịch, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và lan toả sản phẩm du lịch mới…

Diễn đàn “Luồng xanh” cho Du lịch cất cánh với các chuyên đề: Mở cửa Du lịch Linh hoạt - An toàn - Hiệu quả

Trong bối cảnh chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, dấu ấn của sự hợp tác giữa Tạp chí và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (trước đây là Tổng cục Du lịch) phải kể đến các sự kiện nổi bật như tổ chức Diễn đàn “Luồng xanh” cho Du lịch cất cánh với các chuyên đề: Mở cửa Du lịch Linh hoạt - An toàn - Hiệu quả.

Với sự chủ động, tích cực của đội ngũ cán bộ, phóng viên của Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đã và đang là cầu nối hiệu quả giữa cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam với cơ quan quản lý nhà nước về du lịch. Một số dấu mốc quan trọng của ngành Du lịch như (1) Ngày 15/3/2022 - Việt Nam chính thức mở cửa lại hoàn toàn hoạt động du lịch; (2) Du lịch Việt Nam tháng thứ 4, thứ 3 liên tiếp đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế; (3) Các chính sách và quy định mới về visa, thị thực Việt Nam chính thức được ban hành tròn 1 năm sau ngày mở cửa... đều đã được truyền tải kịp thời trên các ấn phẩm của Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp.

Góp phần xây dựng, quảng bá sản phẩm du lịch: “lan toả sâu rộng, hình ảnh hấp dẫn”

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ đại dịch COVID-19, song Du lịch cũng là một trong những ngành phục hồi nhanh nhất. Với sự nỗ lực, cùng sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, sự đồng hành chặt chẽ của các địa phương, doanh nghiệp, “thời điểm vàng” để du lịch phục hồi đã được toàn ngành Du lịch tận dụng triệt để, tranh thủ mọi nguồn lực quảng bá và thu hút khách du lịch quốc tế quay trở lại. Hoạt động kích cầu du lịch được lên kế hoạch truyền thông bài bản, có sức lan toả sâu rộng, “đánh thức” lại du lịch sau chuỗi ngày ảm đạm. Đồng hành với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đã chủ động truyền thông hình ảnh Du lịch Việt Nam “an toàn, thân thiện” trên toàn bộ hệ thống trang tin: Tạp chí, tuần san điện tử, tuần san in. Song song với đó là việc ứng dụng những công nghệ mới, sáng tạo nhằm tạo ra các trải nghiệm hấp dẫn cho bạn đọc, đặc biệt là bạn đọc yêu thích trải nghiệm du lịch qua hình ảnh. Hiên nay, bạn đọc của Tạp chí có thể đọc báo in trên Cổng thông tin thông qua định dạng ảnh với độ phân giải cao; các loạt bài trình bày longform, megastory, emagazine… được xây dựng kỳ công; thông tin chuyên sâu có nội dung tổng hợp, tâm điểm, chủ đề nóng… hấp dẫn. Nội dung thông tin trên Tạp chí đã và đang góp phần thúc đẩy phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, đặc trưng của nhiều địa phương. Đồng thời, định hướng thông tin chuẩn mực cho du khách về điểm đến, dịch vụ…, giúp khách du lịch có thêm đa dạng lựa chọn, bỏ qua sự e ngại để đi du lịch ngay khi bước vào trạng thái “bình thường mới”.

Chặng đường mới - Nỗ lực mới: “kiến tạo” đường băng cho doanh nghiệp toàn ngành Du lịch “cất cánh”

Trong giai đoạn tới, với tinh thần báo chí cách mạng “lăn xả, trung thực, khách quan”, tôi kỳ vọng Tạp chí Diễn đàn Doanh nhân vẫn tiếp tục duy trì tinh thần cốt lõi: giá trị nội dung chân thực, khách quan, xây dựng; thông điệp nội dung ngày càng khẳng định tầm vóc, cầu nối giữa doanh nghiệp - cơ quan quản lý.

Trên tinh thần đó, tôi mong muốn Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tiếp tục là người bạn đồng hành, sát cánh cùng toàn ngành Du lịch, lan toả kịp thời thông tin chỉ đạo, điều hành của các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch nhằm giúp ngành Du lịch từng bước khẳng định ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Đồng thời, tiếp tục tạo điều kiện cho điểm đến, địa phương, đặc biệt là doanh nghiệp du lịch truyền tải thông tin sản phẩm du lịch hấp dẫn, thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với một Việt Nam thân thiện, mến khách.

Với vai trò là đại diện tiếng nói của doanh nghiệp, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp cần tích cực, chủ động hơn nữa, phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, doanh nghiệp du lịch thực hiện các chuyên đề, nhóm tin, bài có hàm lượng thông tin sâu cùng những phân tích, kiến giải sâu sắc, nhân văn để góp phần tham mưu cho cơ quan quản lý “kiến tạo” đường băng cho doanh nghiệp toàn ngành Du lịch “cất cánh”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 30 NĂM THÀNH LẬP DIỄN ĐÀN DOANH NGHIỆP: "Người đồng hành" của Du lịch Việt Nam tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714258609 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714258609 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10