4 du khách dương tính với COVID – 19 tại Quảng Ninh đã đi đến những đâu?

Diendandoanhnghiep.vn Theo thông báo của Bộ Y tế lúc 19h00 ngày 8/3, Việt Nam đã phát hiện thêm 9 ca nhiễm COVID-19 mới.

Trong đó gồm 4 ca ở Quảng Ninh,  2 ca ở Lào Cai, 2 ca ở Đà Nẵng, 1 ca ở Huế. Tất cả đều là người nước ngoài bay trên chuyến bay VN54 từ London tới Nội Bài sáng 2/3/2020. 

Như vậy, đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh phát hiện 4 trường hợp đầu tiên dương tính với Covid-19, hoàn toàn là người nước ngoài đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19. Lịch trình di chuyển của 4 trường hợp này đã được tỉnh Quảng Ninh xác định một cách chính xác.

Những điểm đến của 4 du khách dương tính với COVID - 19

Những điểm đến của 4 du khách dương tính với COVID - 19

Trước tình hình trên, toàn tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện các giải pháp phòng chống dịch. Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, ngày 8/3, TP Hạ Long đã chính thức phong tỏa tạm thời 5 khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn. Cụ thể:

Đối với khách sạn Wyndham, địa điểm ban đầu được xác định liên quan đến các du khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân số 17. Hiện trong khách sạn có 49 nhân viên phục vụ; 66 du khách (34 người nước ngoài, 32 người Việt Nam).

TP Hạ Long đã chỉ đạo, phân công các lực lượng thực hiện phong tỏa, giám sát tình hình. Tại đây, lực lượng chức năng đã dựng barie, lập chốt kiểm soát, phong tỏa và thực hiện đầy đủ biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế. Vấn đề thực phẩm, y tế được khách sạn Wyndham và chính quyền địa phương thực hiện đồng bộ, đảm bảo an toàn, yên tâm cho du khách và nhân viên khách sạn.

Để giảm nguy cơ rủi ro có thể nảy sinh, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, du khách, bảo đảm an toàn trong hoạt động du lịch, dịch vụ, tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện ngay việc tiêu độc, khử trùng triệt để tại một số địa điểm ban đầu được xác định có liên quan đến các trường hợp có dấu hiệu dương tính với Covid-19, gồm: khách sạn Wyndham (nơi có những người nước ngoài đã từng đi cùng với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17), khách sạn Thái Sơn (nơi đang thực hiện nhiệm vụ cách ly tập trung), 19 tàu du lịch, khu dân cư gần nhà ở của tài xế taxi (biển kiểm soát 14A.20033) từng chở 2 vợ chồng người nước ngoài đi cùng chuyến bay VN0054. Tại thành phố Cẩm Phả, ngày 7/3, cũng đã nhanh chóng triển khai các biện pháp kiểm tra nơi ở, phun tiêu độc, khử trùng nhà ở của 2 công dân này và toàn khu phố (tổ 78, khu 7, phường Cửa Ông).

Phong tỏa khách sạn WYNDHAM. Quảng Ninh khẳng định đảm bảo tốt nhất thực phẩm, y tế cho các du khách bị cách ly. Ảnh Lê Cường

Phong tỏa khách sạn Wyndham. Quảng Ninh khẳng định đảm bảo tốt nhất thực phẩm, y tế cho các du khách bị cách ly. Ảnh Lê Cường

Khoanh vùng, phong tỏa toàn diện tạm thời đối với khu vực Tổ 6, khu 2, phường Việt Hưng (nơi cư trú lái xe taxi chở khách du lịch bị nhiễm bệnh).Khoanh vùng, phong tỏa toàn diện tạm thời đối với khu vực Thôn Vườn Cau, xã Sơn Dương (Nơi lái xe taxi chở vợ con đến chơi). Khoanh vùng, phong tỏa toàn diện tạm thời đối với khu vực Tổ 5, khu 1, phường Trần Hưng Đạo (Nơi ở của bà L.T.H và 2 người con là hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19).

Khoanh vùng, phong tỏa toàn diện tạm thời, tạm dừng cấp phép rời cảng/bến đối với 18 tàu du lịch đang hoạt động trên vịnh Hạ Long có chở khách du lịch đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19. Đồng thời, đối với toàn bộ tàu du lịch có liên quan đến 4 du khách nước ngoài nhiễm Covid-19, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh đã yêu cầu thực hiện ngay việc khử trùng, tiêu độc và cách ly toàn bộ người trên tàu theo quy trình phòng, chống dịch của Bộ Y tế.

Về trường hợp tài xế taxi (biển kiểm soát 14A.20033) từng chở 2 vợ chồng người Anh, trong đó vợ có dấu hiệu dương tính, tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện cách ly cả gia đình là những người thân có tiếp xúc gần với tài xế này; và đang tiếp tục giám sát chặt chẽ những người có liên quan.

Khử trùng trên diện rộng tại Quảng Ninh

Khử trùng trên diện rộng tại Quảng Ninh

Về trường hợp 04 người Việt và 02 người Anh gốc Việt đi cùng chuyến bay mang số hiệu VN0054 có bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 và đã đi đến TP Cẩm Phả, trong ngày 7/3, thành phố đã nhanh chóng triển khai các biện pháp kiểm tra nơi ở, phun tiêu độc, khử trùng nhà ở và toàn khu phố (tổ 78, khu 7, phường Cửa Ông). Đồng thời, tỉnh đã tổ chức cách ly y tế kịp thời, thực hiện xét nghiệm sàng lọc Covid -19 tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh (CDC) bằng kỹ thuật Realtime-PCR, kết quả đều âm tính. Các trường hợp này hiện vẫn đang được hỗ trợ, giám sát y tế ở mức cao nhất.

Cũng trong ngày 8/3, tỉnh Quảng Ninh đã hoàn thành lắp đặt phòng cách ly áp suất âm tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh đạt tiêu chuẩn quốc tế sẵn sàng phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Toàn bộ người dân trên địa bàn TP Hạ Long bắt đầu thực hiện khai báo y tế để đảm bảo công tác giám sát dịch bệnh đạt hiệu quả cao nhất.

Được biết, Bộ Thông tin Truyền thông đang chỉ đạo xây dựng app Y bạ điện tử trên thiết bị smart phone, để người dân khai báo y tế và cơ quan chức năng thực hiện theo dõi. Theo đó, ngay sau khi app hoàn thành, tỉnh Quảng Ninh sẽ là một trong những địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai ứng dụng đối với toàn bộ người dân trên địa bàn tỉnh.

DĐDN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 4 du khách dương tính với COVID – 19 tại Quảng Ninh đã đi đến những đâu? tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711703151 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711703151 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10