8 tỉnh, thành liên kết phát triển du lịch

Diendandoanhnghiep.vn Nếu không liên kết phát triển du lịch, để địa phương nào cũng tự phát sẽ “phá” tiềm năng, không tạo ra được sản phẩm có sức cạnh tranh với các nước ASEAN.

>>>Hải Dương: Doanh nghiệp tăng cường liên kết, hợp tác tiêu thụ sản phẩm

Theo đó, thoả thuận liên kết phát triển du lịch giữa lãnh đạo các tỉnh, thành phố 8 tỉnh phía Bắc, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, Thanh Hoá, Quảng Bình, Quy Nhơn Bình Định đã được ký kết với chủ đề Gặp gỡ Quy Nhơn "Hợp tác - phát triển - thịnh vượng". Từ liên kết này, các tỉnh sẽ phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế về giá trị tài nguyên du lịch, di sản văn hoá, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, các lễ hội truyền thống độc đáo của các địa phương, vùng miền.

Bên cạnh đó, các tỉnh đề xuất giải pháp đẩy mạnh kết nối, xúc tiến phát triển du lịch; xây dựng các sản phẩm du lịch mới, làm mới các sản phẩm hiện có; hình thành các liên kết vùng trong phát triển du lịch…

Ông Nguyễn Thế Huệ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh cho biết, việc liên kết đem lại nhiều lợi ích cho các địa phương, là bước khởi đầu mạnh mẽ cho mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa các doanh nghiệp.

Nếu không liên kết phát triển du lịch, để địa phương nào cũng tự phát sẽ “phá” tiềm năng, không tạo ra được sản phẩm có sức cạnh tranh với các nước ASEAN.

Thoả thuận liên kết phát triển du lịch giữa lãnh đạo các tỉnh, thành phố 8 tỉnh phía Bắc.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Minh Xô - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hải Dương cho rằng, liên kết du lịch là vấn đề tất yếu đặt ra đối với mỗi địa phương nhằm khai thác lợi thế tiềm năng đưa ngành du lịch phát triển, trở thành ngành công nghiệp mũi nhọn, đóng góp nhiều hơn cho ngân sách địa phương. Đồng thời, qua chương trình, các doanh nghiệp du lịch có thể giới thiệu các thế mạnh, sản phẩm du lịch đặc trưng của mình để chào bán, giới thiệu với các đối tác tỉnh bạn hoặc có thể gặp gỡ, trao đổi để cùng nhau đàm phán, định hướng các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, đảm bảo an toàn cho du khách trong và ngoài tỉnh khi trải nghiệm.

Ông Mai Xuân Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hải Phòng tâm đắc chia sẻ, muốn liên kết du lịch hiệu quả phát triển, đơn cử ở tỉnh Bình Định phải liên kết với các hãng hàng không quốc tế vận chuyển, đưa du khách quốc tế đến Bình Định; Xây dựng một khu mua sắm đồ lưu niệm, đặc sản địa phương, sản phẩm OCOP; Giới thiệu sản phẩm văn hoá mang thương hiệu “Đất Võ – Trời Văn” (biểu diễn trống trận Tây Sơn, Bài Chòi, Võ cổ truyền Bình Định)…

ông Nguyên Minh Xô - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hải Dương

Ông Nguyễn Minh Xô - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hải Dương phát biểu tại hội nghị 

Về vấn đề này, ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam cho rằng, chúng tôi đánh giá cao liên kết, kết nối du lịch các tỉnh. Đây là sự kiện hết sức ý nghĩa từ việc liên kết này các nhà cung cấp dịch vụ đã liên kết tạo thành chuỗi sản phẩm du lịch chất lượng, an toàn, đáp ứng được nhu cầu của du khách. Hiện nay, Đảng chính phủ rất quan tâm đến du lịch và xác định là ngành kinh tế mũi nhọn. Với tinh thần chỉ đạo của Chính phủ du lịch sẽ phục hồi nhanh chóng, hiệu quả bền vững.

Ông Siêu cho rằng, mỗi vùng có thế mạnh về vị trí địa lý, nguồn lực phát triển, tiềm năng du lịch riêng. Để du lịch nhanh chóng phục hồi sau đại dịch COVID-19, cần có sự kết nối, liên kết giữa các tỉnh, thành phố. Đây là điều cần làm trong bối cảnh hiện nay. Đồng thời để có thể giữ chân du khách được nhiều ngày các tỉnh cần; Liên kết sân bay Phù Cát - Bình Định với sân bay các tỉnh, thành phố phía Bắc; Liên kết Hệ sinh thái FLC Quy Nhơn với Hệ sinh thái FLC Hạ Long, FLC Thanh Hoá…

Vì vậy, các tỉnh cần kết nối các chuỗi giá trị để tạo thành những sản phẩm du lịch hấp dẫn theo từng nhóm loại hình cung cấp cho du khách. Đối với các doanh nghiệp làm sao phải tạo ra được hấp dẫn với du khách, trải nghiệm nhiều hơn, ở lâu hơn. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cần đầu tư cho cơ sở vật chất, kỹ thuật, con người; chuẩn bị phương án kết nối với nhà cung cấp dịch vụ, xây dựng các gói sản phẩm mới để tung ra thị trường đúng thời điểm “vàng”.

Bãi biển Quy Nhơn - Bình Định

Bãi biển Quy Nhơn - Bình Định

Được biết, lễ ký kết diễn ra tại chương trình Famtrip tại tỉnh Quy Nhơn - Bình Định, với chủ đề "Quy Nhơn - Thiên đường biển - văn hóa giao hòa, thiên nhiên" và hội thảo du lịch với chủ đề: Gặp gỡ Quy Nhơn "Hợp tác - phát triển - thịnh vượng".

Thời gian tới, Hiệp hội Du lịch 8 tỉnh vùng Duyên hải Bắc bộ và Bắc Trung bộ sẽ tổ chức các chương trình khảo sát nhằm đánh giá tiềm năng du lịch Bình Định; khai thác triệt để thế mạnh của địa phương này để xây dựng sản phẩm đặc trưng như du lịch nghỉ dưỡng, thể thao, sự kiện.

Xây dựng tour liên tuyến, liên vùng kết nối Bình Định với các điểm đến của các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Nam Trung bộ và Tây nguyên; phối hợp với Bình Định xây dựng sản phẩm du lịch mới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 8 tỉnh, thành liên kết phát triển du lịch tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713523147 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713523147 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10