Một cô cún chihuahua sành điệu đi du lịch đã mang lại cho Hotels.com huy chương vàng tại Giải thưởng Tiếp thị sử dụng KOL năm 2020.
7. #TravelPorn độc đáo của Hotels.com
Hotels.com, một chuyên trang về đặt khách sạn trực tuyến, muốn có một chiến dịch sử dụng KOL nhằm củng cố vị trí của mình với tư cách là thương hiệu tốt nhất để tìm kiếm chỗ ở tốt cho những người ham mê xê dịch. Tuy nhiên, Hotels.com lại không muốn hợp tác với những KOL thường xuyên đi du lịch cho chiến dịch marketing này
Sau khi thực hiện nghiên cứu thị trường để hiểu đầy đủ về đối tượng khách hàng mục tiêu của Hotels.com, họ chia thành hai nhóm đối tượng chính - những người yêu thích nghệ thuật và văn hóa và những người yêu thích lối sống của thú cưng. Sau đó, họ bắt đầu tìm kiếm những KOL không hề liên quan tới du lịch nhưng lại có thể cộng hưởng với hai phân khúc khán giả này.
Lựa chọn sau cùng của họ là “Accidentally Wes Anderson”, người chia sẻ những bức ảnh đầy màu sắc và đối xứng từ khắp nơi trên thế giới, và Dolly Pawton, một cô cún Chihuahua mệnh danh là “diva” với gu thời trang tuyệt vời.
Trong suốt chiến dịch kéo dài hai tuần, “Accidentally Wes Anderson” và Dolly Pawton đã tạo ra tổng cộng 90 bài đăng và câu chuyện trên Instagram. “Accidentally Wes Anderson” giới thiệu các địa điểm khác nhau trên thế giới, sử dụng mạng lưới khách sạn của Hotels.com để tìm chỗ ở tại các thành phố mà ông đã đến thăm. Dolly Pawton, mặt khác, giới thiệu chỗ ở thân thiện với vật nuôi ở New York.
Mặc dù là một chiến dịch tiếp thị sử dụng KOL khá “độc”, nhưng chiến dịch này đã đạt được kết quả vô cùng lớn. Trong vòng hai tuần, các bài đăng trên Instagram do 2 KOL tạo ra đã thu hút hơn 4,1 triệu lượt hiển thị tự nhiên. Nó cũng thành công đến mức đã giành được huy chương vàng tại Giải thưởng Tiếp thị sử dụng KOL năm 2020.
8. Puma và Under The Radar FC
Chiến dịch Under The Radar FC của nhà sản xuất đồ thể thao PUMA là một nỗ lực để tiếp cận với thị trường mục tiêu là thanh thiếu niên đam mê bóng đá. Trong chiến dịch, PUMA đã thành lập một đội bóng đá YouTube, có tên Under The Radar FC, bao gồm Manny, một KOL và những người sáng tạo khác trên YouTube.
Trong suốt chiến dịch, nội dung video đã được chia sẻ trên kênh YouTube của Manny và các nền tảng truyền thông xã hội khác của anh, mang đến cho khán giả cái nhìn hậu trường về trận bóng đá. Thông qua nội dung, PUMA cũng quản lý để tiếp thị trang phục thể thao của mình một cách tinh tế.
Đến cuối chiến dịch, nội dung được chia sẻ trên các nền tảng xã hội của Manny đã thu hút hơn 11 triệu lượt xem và nửa triệu lượt tương tác. Số người theo dõi trực tuyến của Manny cũng tăng thêm 175.000 trong thời gian chiến dịch.
9. Năng lượng EDF
Sau khi giới thiệu một sản phẩm mới giúp mọi người dễ dàng chuyển sang sử dụng xe điện, EDF Energy nhận ra rằng lượng đăng ký vẫn còn thấp do mối quan tâm và sự lầm tưởng của khách hàng về xe điện. EDF Energy cần một chiến dịch để giúp xóa tan những lầm tưởng này và thúc đẩy lượt đăng ký cho sản phẩm của họ.
Với suy nghĩ này, EDF Energy đã hợp tác với 6 KOL từ các lĩnh vực khác nhau - công nghệ, du lịch, phong cách sống, gia đình, v.v. và mời họ đi du lịch khắp nước bằng xe điện. Việc lựa chọn những KOL này phù hợp với phân khúc khách hàng mà EDF Energy muốn nhắm đến.
Trong suốt hành trình, những KOL này đã chụp ảnh và quay video, chia sẻ với những người theo dõi tương ứng của họ, với mục đích chứng minh việc lái xe trên những quãng đường dài bằng xe điện dễ dàng và thuận tiện ra sao.
Ngoài việc chia sẻ nội dung trên các kênh truyền thông, chiến dịch còn được hỗ trợ bởi chiến dịch tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và các bài viết trên blog.
Vào cuối chiến dịch, sáu KOL đã tạo ra 59 phần nội dung, giúp chiến dịch tiếp cận hơn 1 triệu người và tạo ra rất nhiều sự tương tác của khách hàng. Phần SEO của chiến dịch cũng thúc đẩy 550.000 lần hiển thị từ khóa không phải thương hiệu.
Nó đem lại cho EDF 5 đề cử cho giải tiếp thị, thắng 1 và vào chung kết 3. Một kết quả hết sức ngọt ngào.
Có thể bạn quan tâm