Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái: “Chia ngọt sẻ bùi” cùng doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Song song với việc phát triển có hiệu quả các hoạt động kinh doanh, Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái cam kết tích cực đóng góp cho cộng đồng và xã hội.

p/Song song với việc phát triển có hiệu quả các hoạt động kinh doanh, Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái cam kết tích cực đóng góp cho cộng đồng và xã hội. (Ảnh: Ông Nguyễn Hữu Hồng – Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái – thứ 3 từ trái sang trao tặng Nhà tình nghĩa cho hộ dân tại huyện Văn Chấn, Yên Bái)

Song song với việc phát triển có hiệu quả các hoạt động kinh doanh, Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái cam kết tích cực đóng góp cho cộng đồng và xã hội. (Ảnh: Ông Nguyễn Hữu Hồng – Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái – thứ 3 từ trái sang trao tặng Nhà tình nghĩa cho hộ dân tại huyện Văn Chấn, Yên Bái)

Ông Nguyễn Hữu Hồng – Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái cho biết, xác định những ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 là rất nặng nề, Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã xây dựng kế hoạch dài hơi, chia sẻ, hỗ trợ doanh nghiệp lúc khó khăn, đáp ứng nhu cầu vốn vay để doanh nghiệp khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.

Thấu hiểu và chia sẻ

Theo ông Hồng, trước hết Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái chủ động về nguồn vốn, tiếp tục tham mưu, xây dựng những giải pháp hiệu quả nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đặc biệt là những khách hàng lớn, lâu năm, tiềm năng. Đồng thời, chúng tôi tiếp tục rà soát những khách hàng bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, từ đó áp dụng các biện pháp cơ cấu giữ nguyên nhóm nợ, miễn giảm lãi, cho vay mới để khách hàng phục hồi sản xuất.

Hiện nay, thực hiện Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 4/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, Agribank đã dành tối đa 100.000 tỷ đồng thực hiện chương trình tín dụng ưu đãi đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi COVID-19 với mức lãi suất giảm từ 0,5% đến 2,5%/năm.

“Việc giảm lãi suất cho vay không chỉ giảm bớt gánh nặng về tài chính mà còn giúp doanh nghiệp có thêm nguồn vốn để thanh toán lương cho cán bộ công nhân viên (CBCNV). Bằng những động thái tích cực này, sau khi dịch COVID-19 được khống chế, các doanh nghiệp đã dần hoạt động ổn định trở lại, đảm bảo khả năng trả nợ, trả lương và các nghĩa vụ tài chính khác” – ông Hồng chia sẻ.

Đến thời điểm hiện tại, Chi nhánh đã thống kê có tổng số 17 doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với dư nợ 948 tỷ đồng và đã thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho 100% các doanh nghiệp này với dư nợ được hỗ trợ là 781 tỷ đồng (Chiếm 82,3% dư nợ bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19). Trong đó: Miễn giảm lãi cho 8 doanh nghiệp với dư nợ 129 tỷ đồng, cơ cấu lại thời hạn trả nợ gốc và lãi cho 8 doanh nghiệp với dư nợ 513 tỷ đồng (Riêng cơ cấu lại thời hạn trả gốc là 56 tỷ đồng), cho vay mới với lãi suất ưu đãi 9 doanh nghiệp với dư nợ cho vay 210 tỷ đồng.

Chủ động trước biến động

Để hoạt động hỗ trợ khách hàng không ảnh hưởng đến chất lượng tài sản của Ngân hàng, Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã triển khai đồng bộ các biện pháp như: Tăng cường đẩy mạnh việc huy động vốn tại địa phương để có nguồn vốn ổn định; Tiếp tục tăng cường cho vay có hiệu quả đảm bảo an toàn, hiệu quả nguồn vốn đồng thời thực hiện rà soát, hỗ trợ, cảnh báo sớm đến khách hàng trong việc thu hồi nợ; Tiết kiệm tối đa các khoản chi phí để tạo nguồn lực giảm lãi suất cho vay. Đặc biệt, Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã thực hiện giảm từ 10% đến 20% lương đối toàn thể CBCNV để chia sẻ và hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Đặc biệt, ngay từ đầu năm, Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã xây dựng kế hoạch năm 2020 và phát động thi đua phấn đấu hoàn thành toàn diện, vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh với chất lượng và hiệu quả cao cùng các chỉ tiêu: Tổng nguồn vốn tăng 11,5%, tổng dư nợ tăng 10%; tỷ lệ nợ xấu

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái: “Chia ngọt sẻ bùi” cùng doanh nghiệp tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713475284 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713475284 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10