AI biến văn bản thành phim: Giới quảng cáo hi vọng và quan ngại

Diendandoanhnghiep.vn Các chuyên gia AI ca ngợi Sora là bước đột phá trong lĩnh vực biến văn bản thành phim. Thế nhưng xung quanh công cụ mới của OpenAI này vẫn là các lo ngại về bản quyền và tính xác thực của thông tin.

>>AI tiếp tục làm mưa làm gió

Ngày Thứ Năm, 15/2 (giờ Mỹ), OpenAI chính thức ra mắt Sora, một công cụ AI với khả năng biến văn bản thành video.

Theo giới thiệu từ OpenAI, Sora có thể biến những câu lệnh văn bản thành video với độ dài tối đa một phút. Ngoài ra, nó có thể tạo video từ ảnh tĩnh hoặc kéo dài một video sẵn có bằng cách thêm khung hình.

OpenAI cho biết Sora sẽ từ chối những câu lệnh “yêu cầu tạo nội dung bạo lực, tình dục, hình ảnh mang tính thù địch, giả mạo người nổi tiếng hoặc IP của người khác”. Trình phân loại hình ảnh sẽ xem xét khung hình của mỗi video để bảo đảm những sản phẩm được tạo ra sẽ tuân thủ chính sách.

Hiện tại, chỉ một số chuyên gia được lựa chọn mới có thể sử dụng Sora. Họ làm việc trong các lĩnh vực sàng lọc thông tin, nghệ thuật hình ảnh, thiết kế đồ họa và làm phim. Chưa có thông tin về thời điểm Sora được phát hành rộng rãi.

Bất chấp sự giới hạn này, Sora vẫn khiến ngành quảng cáo sục sôi. Nhiều người cho rằng Sora sẽ tạo nên một cuộc cách mạng mới trong ngành.

Và đây là suy nghĩ của một số chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo bằng AI, bao gồm tiềm năng của Sora và những thách thức mà nó đặt ra từ góc độ bản quyền và chất lượng sản phẩm:

Jason Zada, Nhà sáng lập Secret Level

Zada dành những lời có cánh cho Sora, nhận định rằng Sora khiến toàn bộ cộng đồng AI và giới sáng tạo ngỡ ngàng với những sản phẩm chất lượng. Nếu những mô hình chuyển văn bản thành video khác đều gặp khó khăn trong những vấn đề như tốc độ khung hình và tính chân thực, thì Sora có vẻ như giải quyết được tất cả.

Về tương lai, Zada cho biết nếu mọi người đều có thể tạo ra những video chân thật từ một chuỗi văn bản, thì đó sẽ là thời điểm mở ra một kỷ nguyên mới cho thế giới sáng tạo nội dung. Và đến lúc con người có thể nhập lệnh để hai diễn viên AI có thể diễn trong một cảnh bất kỳ, thì đó là mối đe dọa đối với toàn bộ quá trình làm phim.

Henry Daubrez, CEO kiêm Giám đốc Sáng tạo tại Dogstudio/Dept

Daubrez so sánh rằng nếu những mô hình AI chuyển văn bản thành video khác chỉ như đứa trẻ tập đi, thì Sora đã là một cậu thiếu niên. Sora có khả năng cho ra những video dài 1 phút, tốc độ khung hình 30fps với mức độ chuyển động cao và độ chân thực. Ông dự đoán nếu Sora tiếp tục phát triển với tốc độ này, thì thế giới sẽ chứng kiến cuộc cách mạng trong lĩnh vực phim ảnh trong vòng 24 tháng tới. Mặc dù vậy vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết về độ chính xác của thông tin, cũng như việc những kẻ xấu có thể lợi dụng công cụ này để sản xuất các video truyền tải sự thù hận và gây ảnh hưởng đến những cuộc bầu cử.

McDonald Predelus, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Sáng tạo Công nghệ tại VML Commerce

Predulus cho rằng Sora có tiềm năng tạo nên cuộc cách mạng trong việc con người tương tác và giao tiếp trong các môi trường xã hội. Đối với vấn đề xác minh tính xác thực và quyền sở hữu nội dung do Sora tạo ra, các chuyên gia có thể tận dụng AI và blockchain. Điều này sẽ giảm thiểu nguy cơ vi phạm bản quyền và bảo đảm người sáng tạo nhận được khoản tiền xứng đáng cho tác phẩm của họ.

Craig Elimiliah, Giám đốc Sáng tạo tại Lippe Taylor

Theo Elimiliah, Sora không chỉ là công cụ tạo video, nó còn mở ra một tương lai mới cho ngành sáng tạo, cho phép con người đưa những thứ từ tưởng tượng lên màn ảnh. Mặc dù vậy, giới sáng tạo vẫn phải tôn trọng bản quyền. Khi ấy, thách thức sẽ là làm thế nào để vừa khai thác được tiềm năng của AI vừa đảm bảo những trải nghiệm từ con người mà không ảnh hưởng đến nghệ thuật tạo dựng và vị thế pháp lý của nó.

Henry Cowling, Giám đốc Sáng tạo tại MediaMonks

Cowling cho biết với sự ra đời của Sora, ngành sáng tạo phải chấp nhận sự thật rằng vai trò của họ đã, đang và sẽ thay đổi một cách sâu sắc. Sự ra đời này còn cho thấy tốc độ phát triển chưa từng có của AI, cũng như là lý do vì sao các doanh nghiệp cần có những phương án tiếp cận và sử dụng công nghệ này một cách phù hợp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết AI biến văn bản thành phim: Giới quảng cáo hi vọng và quan ngại tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714462471 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714462471 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10