Ai sẽ làm hội viên Grab?

Diendandoanhnghiep.vn Grab vừa giới thiệu chương trình hội viên. Mặc dù nền tảng người dùng của Grab là rất rộng, có tiềm năng, thế nhưng để có một “hội viên” đúng nghĩa có thể vẫn là một bài toán khó cho Grab.

>>> Ai sẽ làm hội viên Grab?

 Gói hội viên GrabUnlimited giúp người dùng tối ưu chi phí khi sử dụng dịch vụ Grab.

Gói hội viên GrabUnlimited giúp người dùng tối ưu chi phí khi sử dụng dịch vụ Grab.

Cuối tháng 3, Grab tung ra gói hội viên có tên GrabUnlimited dành cho người dùng ở TP.HCM và Hà Nội.
GrabUnlimited

Theo đó, với giá dùng thử 1.000đ/tháng cho 2 tháng đầu tiên và 49.000đ/tháng cho những tháng tiếp theo, người dùng sẽ có nhiều ưu đãi cho các dịch vụ GrabFood, GrabBike/GrabCar và GrabMart. Giai đoạn thử nghiệm này kéo dài từ 24/3 đến 30/6.

Liệt kê cụ thể thì hội viên GrabUnlimited bao gồm 99 mã ưu đãi giảm 15.000đ phí giao hàng GrabFood có hóa đơn từ 100.000đ, cho cộng gộp ưu đãi; 2 ưu đãi giảm 10% (tối đa 100.0000đ) cho GrabBike/GrabCar có cước phí từ 25.000đ; ưu đãi 30.000đ cho đơn hàng GrabMart từ 500.000đ.

Theo đại diện từ Grab, gói hội viên giúp người dùng có thể tiết kiệm lên đến hơn 1,7 triệu mỗi tháng, đặc biệt tiện lợi trong giai đoạn có nhiều biến động về giá tiêu dùng. Grab kỳ vọng đây sẽ là chương trình giúp thương hiệu này phát huy sức mạnh của một hệ sinh thái siêu ứng dụng, tăng mức độ gắn bó đối với nền tảng, đồng thời đem đến những quyền lợi lớn cho hội viên.

Trước Việt Nam, GrabUnlimited còn được triển khai ở Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Philippines. Theo đại diện của Grab thì chương trình này nhận được kết quả phản hồi tích và hứa hẹn cũng sẽ được thị trường Việt Nam đón nhận.

>>> Grab “ngược dòng” trong làn sóng sa thải nhân viên

Mô hình hội viên

Mô hình thành viên như GrabUnlimited không hề mới trong kinh doanh. Trước đó từng có rất nhiều chương trình thành công, tiêu biểu có thể kể đến Amazon Prime.

Amazon ra mắt dịch vụ thành viên Amazon Prime bắt đầu từ năm 2005 và thành công của chương trình này không phải đến ngay lập tức. Trên thực tế nó có một khởi đầu khá ì ạch, phải mất đến 6 năm, đến năm 2011 mới chính thức phát triển mạnh mẽ.

Bỏ qua thời kỳ đó, thì hiện nay Amazon Prime chính là một trong những chiến lược thành công và nguồn doanh thu lớn của Amazon. Hiện nay Amazon Prime có hơn 200 triệu người đăng ký trên khắp 23 quốc gia. Và con số này vẫn đang tăng lên hằng ngày. Ấn tượng hơn nữa là chỉ trong 3 năm, từ 2018 đến 2021, lượng thành viên gia nhập tăng được gấp đôi.

Với chương trình Amazon Prime, các thành viên sẽ nhận được nhiều ưu đãi, bao gồm miễn phí dịch vụ vận chuyển, dịch vụ streaming video Amazon Prime, Prime Music, các khuyến mãi độc quyền, sách, tạp chí và nhiều thứ khác. Trong đó, thứ thu hút người dùng nhất chính là miễn phí vận chuyển. Thống kê cho thấy đây là nguyên nhân 90% thành viên Amazon Prime đăng ký chương trình này.

Không chỉ là một chương trình khách hàng nhằm tăng độ trung thành, mà Amazon Prime còn là một công cụ khuyến khích mua hàng, tăng doanh số rất nhiều cho Amazon. Prime Day đã trở thành một ngày hội mua sắm của người Mỹ. Năm 2021, doanh số bán hàng trong Prime Day đạt đến 11,19 tỷ USD. Không chỉ vậy, thống kê cho thấy những khách hàng đăng ký Prime trung bình bỏ ra 1.400 USD mỗi năm mua sắm trên Amazon, còn khách hàng không đăng ký thì chỉ là 600 USD. Tức là thành viên thường sẽ mua sắm nhiều hơn gấp 2 lần người không phải thành viên. Chính những điều này mang về cho Amazon trên 25 tỷ đô la mỗi năm từ các dịch vụ hội viên.

Thách thức

Amazon Prime thành công là một chuyện không ai có thể phủ nhận. Tuy nhiên không phải chương trình thành viên nào cũng được như vậy.

Chẳng hạn các hãng hàng không Việt Nam cũng từng tung ra nhiều gói thành viên, cho phép bay cả vài tháng với giá vé 100% miễn phí, miễn phí hành lý ký gửi nhưng kết quả không mấy khả quan, ít người biết đến, không phát huy được những tiềm năng của một gói thành viên nên có.

Hoặc Shopee cũng có chương trình gói siêu voucher, người dùng bỏ tiền sẽ được nhiều voucher ưu đãi như miễn phí vận chuyển, giảm giá, hoàn xu, v.v.. Một dạng như quyền lợi thành viên của Amazon Prime. Nhưng chương trình này của Shopee cũng không nổi bật lắm, không có được sức mạnh như ông “anh cả” Amazon.

Quay trở lại với câu chuyện của GrabUnlimited. Sau một thời gian dài cạnh tranh, tung nhiều khuyến mãi, thì hiện nay Grab đã đứng đầu thị phần, nền tảng người dùng vững chắc. Vậy nên gói thành viên này có tiềm năng thu hút người dùng và được sử dụng nhiều, đặc biệt trong thời kỳ kinh tế khó khăn hiện nay.

Tuy nhiên chính cách khuyến mãi rầm rộ kéo khách hồi đầu của Grab lại có thể sẽ là thứ gây cản trở cho GrabUnlimited bây giờ. Hay nói cách khác, người dùng đã quen được khuyến mãi mà không cần làm gì rồi, vậy nên giờ thuyết phục họ bỏ tiền để mua ưu đãi chưa hẳn sẽ suôn sẻ cho Grab.

Điều này cũng giống như tình trạng của Shopee. Shopee liên tục gửi tặng người dùng các gói khuyến mãi miễn phí vận chuyển, hoàn xu, liên tục có ngày “hội sale”. Thành thử người dùng không có mấy động lực để bỏ tiền ra mua gói voucher có những ưu đãi tương tự như vậy.

Hãy cùng xem Grab sẽ “giải bài toán” này như thế nào?

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ai sẽ làm hội viên Grab? tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714315238 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714315238 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10