Ấm áp phiên "Chợ Tết 0 đồng" tại Thái Bình

KHÁNH LINH 15/01/2023 16:04

Lần đầu tiên phiên “Chợ Tết 0 đồng” được tổ chức tại Thái Bình, ở chính ngôi trường THPT Chuyên Thái Bình nơi các thành viên và nhiều nhà hảo tâm, mạnh thường quân... từng học.

>>>Thị trường hoa cảnh Tết tại TP.HCM: Vắng khách mua, tiểu thương lo ế hàng

>>>Doanh nghiệp Việt tự tin vào thị trường Tết

Sáng ngày 15/1, tiết trời lạnh trở lại sau những ngày nắng ấm ít ỏi nhưng cô Nguyễn Thị Vân, ở huyện Vũ Thư (Thái Bình) lại cảm thấy ấm áp khi cầm trên tay tấm vé tham dự phiên "Chợ tết 0 đồng” do Hội Cựu học sinh trường THPT Chuyên Thái Bình phối hợp với trường THPT Chuyên Thái Bình tổ chức ngay tại khuôn viên nhà trường.

Phiên "Chợ Tết 0 đồng" có 18 gian hàng bày "bán" gần 8500 suất hàng, mỗi suất trị giá tối thiểu 50.000 đồng (tổng giá trị gần 600 triệu đồng) gồm các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết nguyên đán Quý Mão 2023 như: bánh trưng, bánh mứt, kẹo, nước ngọt, trái cây; các nhu yếu phẩm gồm gạo, dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, măng, miến, nấm hương, mộc nhĩ, hành, tỏi ..., đồ gia dụng, quần áo, chăn màn, phích nước...

Khoảng 800 khách hàng là người nghèo, khó khăn, học sinh nghèo, bệnh nhân, người già neo đơn... ở các huyện, thành phố trong tỉnh Thái Bình sẽ được “mua” các mặt hàng thiết yếu với giá 0 đồng tại phiên chợ. Mỗi phiếu mua được tối đa 10 mặt hàng, giá trị tối thiểu từ 50.000 đồng trở lên tại tất cả các quầy hàng.

Say sưa chọn cho mình những phần thực phẩm ưng ý, chị Phan Thị Hằng ở huyện Vũ Thư xúc động cho biết, sau mấy năm dịch bệnh bùng phát, do không có việc làm, trong khi vẫn phải ăn uống, sinh hoạt, nên gia đình thực sự khó khăn. Được phát phiếu tham dự phiên "Chợ Tết 0 đồng", cầm trên tay những phần quà ý nghĩa, chị Hằng bày tỏ cảm ơn đến BTC và các nhà hảo tâm đã đóng góp giúp đỡ người nghèo. “Trong khó khăn, những phiên chợ 0 đồng như thế này được tổ chức sẽ khiến mọi người càng thêm thấm thía cái đẹp của tình người. Qua đó, mỗi mảnh đời khó khăn sẽ cố gắng vươn lên và chắc rằng sẽ không ai bị bỏ lại phía sau, nhất là khi khó khăn có sự giúp đỡ, sẻ chia của cả cộng đồng”. - chị Hằng nói thêm.

>>>Đi sắm tết 0 đồng, vợ chồng U.70 bật khóc: “Giờ mới được mang tết về nhà”

>>>“Tết ấm tình thương” với đồng bào vùng cao

Cầm trên tay túi hàng do chính mình lựa chọn với sự giúp đỡ của tình nguyện viên là học sinh trường THPT Chuyên Thái Bình gồm gạo, dầu ăn, phích nước... bà Vũ Thị Hoa - cựu TNXP (ở xã Vũ Đông, TP Thái Bình) xúc động cho biết, gia đình bà là hộ nghèo của xã. Được đi "Chợ Tết 0 đồng", nhận được những phần quà ý nghĩa, tôi thực sự cảm ơn Ban tổ chức đã sáng kiến tổ chức mô hình “phiên chợ 0 đồng” cho người dân khó khăn như chúng tôi. Đây là món quà thực sự ý nghĩa giúp gia đình tôi vượt qua thời điểm khó khăn, mong sao sẽ có thêm nhiều trường hợp người khó khăn được hỗ trợ như gia đình tôi...

Ghé vào các gian hàng mua hàng, bác Bùi Hoa Bắc ở huyện Quỳnh Phụ được tình nguyện viên hỗ trợ nhiệt tình. Với phiếu mua hàng tối đa 10 món, bác Bắc cho biết dùng để mua một giỏ quà tết, một bao gạo, dầu ăn và một số gia vị khác. “Có chợ tết 0 đồng, tết này nhà tôi ấm rồi!”, bác Bắc bày tỏ.

Cũng theo bác Bắc, đây là lần đầu tiên bác được tham dự một chương trình ý nghĩa và thiết thực như thế. “Thay vì những nhận phần quà được chuẩn bị sẵn, với phiếu mua hàng, tôi có thể chọn mua những hàng hóa phù hợp với gia đình của mình”.

"Phiên chợ 0 đồng" là sáng kiến của tập thể Hội Cựu học sinh Chuyên Thái Bình thực hiện từ năm 2019 ở Hà Nội và đã được nhân rộng, đây là lần đầu tiên được tổ chức tại Thái Bình, ở chính ngôi trường THPT Chuyên Thái Bình nơi các thành viên và nhiều nhà hảo tâm, mạnh thường quân... từng học, góp phần chăm lo đời sống người dân nghèo, những hoàn cảnh khó khăn, tật nguyền, không nơi nương tựa.

Ông Chu Quốc Hoàn, cựu học sinh trường THPT Chuyên Thái Bình - Trưởng Ban tổ chức phiên "Chợ Tết 0 đồng" cho biết được khởi sướng với mong muốn giúp đỡ, hỗ trợ những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cả về vật chất lẫn tinh thần. Mỗi người đến phiên Chợ đã được tặng trước đó 1 thẻ "VISA" có hạn mức để mua 10 gói hàng bất kỳ. Trên thẻ sẽ có 10 ô mua hàng giá 0 đồng tương ứng với 10 gói hàng (mỗi gói hàng có giá trị tối thiểu 50.000đ và không giới hạn giá trị tối đa). Khi đi mua hàng, khách hàng sẽ phải đưa thẻ mua hàng cho các gian hàng để đánh dấu số hàng hoá họ nhận ở gian hàng đó. Khi thẻ đã được đánh dấu hết 10 ô quà, đại diện của gian hàng đó sẽ thu lại thẻ lại. Đến với phiên Chợ Tết 0 đồng, họ là những khách hàng đích thực, được các gian hàng mời chào và cám ơn khi khách hàng quyết định chọn quà của gian hàng mình. Điều này mang đến niềm vui tới cho các khách hàng là những bệnh nhân, những người có hoàn cảnh khó khăn và sự hạnh phúc, hân hoan cho những người nhà hảo tâm. Ở phiên "Chợ Tết 0 đồng", sẽ không có sự ban phát hàng hoá, thay vào đó là yêu thương trao yêu thương, nụ cười trao nụ cười, là sự sẻ chia, gắn kết giữa trái tim với trái tim..."

Có mặt từ sáng sớm chung tay tham gia các hoạt động với Ban tổ chức phiên "Chợ Tết 0 đồng" là cựu học sinh của mình, thầy Nguyễn Văn Dũng - Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Thái Bình lấp lánh niềm vui, xúc động: "Mỗi suất quà tuy trị giá không cao, tuy nhiên đây chính là tấm lòng thơm thảo của các cựu học sinh cùng các mạnh thường quân nhằm chung tay phần nào hỗ trợ bà con vượt qua thời điểm khó khăn. Qua phiên chợ và các hoạt động cộng đồng khác, tôi tự hào về các cựu học sinh học giỏi, khác biệt và luôn hướng về cộng đồng..."

Sau đây là hình ảnh chúng tôi ghi nhận được:

Gần 100 tình nguyện viên, có cả các tình nguyện viên nhí là con các thành viên BTC, sẵn sàng phục vụ tại phiên

Gần 100 tình nguyện viên, có cả các tình nguyện viên nhí là con các thành viên BTC, sẵn sàng phục vụ tại phiên "Chợ Tết 0 đồng"

Những việc chuẩn bị trước giờ

Những việc chuẩn bị trước giờ "G đang gấp rút hoàn thiện để phục vụ những khách hàng đặc biệt.

Tại phiên chợ, các mặt hàng như quần áo, bánh mứt kẹo, giò chả, gạo nếp, đỗ xanh, măng miến, hoa quả, đồ gia dụng và nhiều mặt hàng thiết yếu khác phục vụ Tết được bán với giá 0 đồng/món.

Tại phiên chợ, các mặt hàng như quần áo, bánh mứt kẹo, giò chả, gạo nếp, đỗ xanh, măng miến, hoa quả, đồ gia dụng và nhiều mặt hàng thiết yếu khác phục vụ Tết được bán với giá 0 đồng/món.

Nhiều người có hoàn cảnh khó khăn biết được thông tin đã có mặt từ sớm để tham dự phiên chợ này.

Nhiều người có hoàn cảnh khó khăn biết được thông tin đã có mặt từ sớm để tham dự phiên chợ này.

Những tấm thẻ mua hàng được đưa tới trực tiếp những khách hàng của phiên

Những tấm thẻ mua hàng được đưa tới trực tiếp những khách hàng của phiên "Chợ Tết 0 đồng" tại huyện Quỳnh Phụ.

Phiên

Phiên "Chợ Tết 0 đồng" do Hội Cựu học sinh THPT Chuyên Thái Bình, tổ chức thực hiện từ năm 2019. Đây là lần đầu tiên tổ chức tạ Thái Bình góp phần chăm lo đời sống người dân nghèo, những hoàn cảnh khó khăn, tật nguyền, không nơi nương tựa.

Ở phiên

Ở phiên "Chợ Tết 0 đồng", sẽ không có sự ban phát hàng hoá, thay vào đó là yêu thương trao yêu thương, nụ cười trao nụ cười, là sự sẻ chia, gắn kết giữa trái tim với trái tim..."

Có thể bạn quan tâm

  • [CẢM XÚC XUÂN] Chợ Tết

    [CẢM XÚC XUÂN] Chợ Tết

    05:00, 15/01/2023

  • [CẢM XÚC XUÂN] Ru Xuân…

    [CẢM XÚC XUÂN] Ru Xuân…

    04:30, 14/01/2023

  • [CẢM XÚC XUÂN] Tản mạn nhạc Xuân

    [CẢM XÚC XUÂN] Tản mạn nhạc Xuân

    04:00, 13/01/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ấm áp phiên "Chợ Tết 0 đồng" tại Thái Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO