Ấn tượng lễ khai mạc Geton Hanoi 2024 - Sắc hương Tây Hồ

Diendandoanhnghiep.vn Đây là chương trình nằm trong chùm hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và mở màn cho trên 50 chuỗi các hoạt động văn hoá, lễ hội, du lịch 2024 của Hà Nội.

>>Du lịch Hà Nội 2024 có những dấu ấn gì đặc biệt?

Tối 9/3, khai mạc Chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Geton Hanoi 2024” và công bố Quyết định công nhận khu du lịch Nhật Tân, quận Tây Hồ.

Phát biểu khai mạc chương trình bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, thông qua chương trình, ngành Du lịch Thủ đô mong muốn tiếp tục truyền thông, quảng bá hình ảnh điểm đến Hà Nội “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn” nhằm thu hút khách du lịch đến với Hà Nội nói chung, Tây Hồ nói riêng ngày một nhiều hơn; góp phần vào sự nghiệp phát triển du lịch Thủ đô và đóng góp tích cực trong sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội.

Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội.

“Năm 2024, ngành Du lịch Thủ đô phấn đấu thu hút được trên 27 triệu lượt khách, tăng 9,22% so với năm 2023, bao gồm 5,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế và 21,5 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch đạt 109,41 nghìn tỷ đồng, tăng 17,12% so với năm 2023.

Trong thời gian tới, với phương châm của du lịch Việt Nam được nêu tại Chỉ thị 08-CT/TTg ngày 23/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ là “Liên kết chặt chẽ - Phối hợp nhịp nhàng - Hợp tác sâu rộng - Bao trùm toàn diện - Hiệu quả bền vững”, ngành Du lịch Thủ đô phấn đấu trở thành điểm đến được ưa chuộng đối với khách du lịch trong nước, quốc tế”, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết.

 

Tại chương trình, Ban Tổ chức công bố Quyết định số 5642/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội về việc công nhận khu du lịch cấp TP đối với Khu du lịch Nhật Tân, quận Tây Hồ.

Với sự nổi tiếng sẵn có của làng trồng hoa đào Nhật Tân, vẻ đẹp của Hồ Tây và các điểm đến tham quan du lịch, việc công nhận khu du lịch cấp TP sẽ tạo điều kiện để quận Tây Hồ triển khai các hoạt động quảng bá thu hút khách du lịch.

 Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã trao Quyết định công nhận Khu du lịch Nhật Tân (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ) là Khu du lịch cấp thành phố.

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã trao Quyết định công nhận Khu du lịch Nhật Tân (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ) là Khu du lịch cấp thành phố.

 

Theo Sở Du lịch Hà Nội, trên địa bàn thành phố hiện có trên 140 điểm đến, trong đó 42 điểm du lịch, khu du lịch cấp thành phố đã được công nhận. Khu du lịch Nhật Tân có tài nguyên hấp dẫn, đã đón du khách tham quan, trải nghiệm các dịch vụ từ năm 1999. Đến nay, khu du lịch đã thu hút được đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Lễ công bố quyết định công nhận khu du lịch sẽ tạo bước tiến mới trong hành trình xây dựng, phát triển Nhật Tân thành “Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện”, sản phẩm du lịch đặc sắc, tiêu biểu của Thủ đô.

Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến cho biết, thời gian tới, quận sẽ triển khai thực hiện các đề án, dự án, trong đó tập trung đầu tư vào các làng nghề, không gian sáng tạo để đẩy mạnh phát triển du lịch, xây dựng Tây Hồ trở thành điểm du lịch hấp dẫn.

Đặc biệt, chương trình nghệ thuật bán thực cảnh "Du xuân khởi lộc" mang tính sử thi với ba chương "khởi nguồn - khởi sắc - khởi du" cũng đã đón nhận những tràng pháo tay hướng ứng của khán giả.

Chương trình với sự tham gia của gần 50 diễn viên chuyên nghiệp và 150 người dân Nhật Tân. Đây là chương trình nghệ thuật mang đến câu chuyện về Hà Nội tinh hoa và phát triển.

Trong hiệu ứng chương trình biểu diễn ánh sáng bằng máy bay không người lái (drone) diễn ra vào đêm 30 Tết Giáp Thìn vừa qua, ở chương trình khai mạc “Geton Hanoi 2024 - Sắc hương Tây Hồ” có 300 drone đem đến cho khán giả trải nghiệm thú vị.

Mặc dù màn trình diễn ánh sáng bằng drone trong chương trình này không hoành tráng, cầu kỳ như trong “lễ hội ánh sáng” từng diễn ra tuy nhiên, khán giả đã được chiêm ngưỡng những hình ảnh mang tính biểu tượng của quận Tây Hồ như: Cầu Nhật Tân, sen bách diệp, hoa đào Nhật Tân…

Tham gia chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Ha Noi 2024”, người dân và du khách được tìm hiểu, thưởng thức không gian ẩm thực đặc sắc với 15 gian hàng. Trong đó, nhiều tinh hoa ẩm thực của quận Tây Hồ nói riêng và Hà Nội nói chung, như: Chè sen Quảng An; xôi chè Phú Thượng (vừa được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia); cà phê muối phường Xuân La; giò chả, chả cá Xuân Đỉnh... Các gian hàng hoạt động từ 8h30 ngày 9/3/2024 đến 22h ngày 10/3/2024.

 

Ngoài ra, trong chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Ha Noi 2024” còn có những gian hàng giới thiệu các sản phẩm du lịch của Hà Nội với nhiều tour du lịch hấp dẫn, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ đến từ các làng nghề như: Lược sừng Thụy Ứng (huyện Thường Tín), nón lá làng Chuông (huyện Thanh Oai)...

Bên cạnh đó, du khách cũng sẽ được chiêm ngưỡng những bức ảnh tuyệt đẹp trong cuộc thi ảnh du lịch “Thủ đô Hà Nội chào đón bạn - Welcome Hanoi City”.

Theo ghi nhận của phóng viên, hàng nghìn người dân đổ về xem chương trình ánh sáng drone khiến cho không gian phố đi bộ chen chúc chật cứng. Các điểm gửi xe đông đúc và gây tình trạng ách tắc giao thông trong suốt quá trình trước khi diễn ra và kết thúc chương trình.

 

Lễ khai mạc chương trình "Geton Hanoi 2024 - Sắc hương Tây Hồ" đã diễn ra thành công tốt đẹp, đồng nghĩa với sự khởi đầu thuận lợi của năm du lịch 2024 hứa hẹn sẽ có được những con số ấn tượng. 

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ấn tượng lễ khai mạc Geton Hanoi 2024 - Sắc hương Tây Hồ tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714373818 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714373818 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10