Azota “chen chân” Edtech Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Dù Azota đang thu hút 700.000 giáo viên và 10 triệu học sinh sử dụng phần mềm của mình, nhưng gặp rất nhiều thách thức mở rộng thị phần công nghệ giáo dục (Edtech).

 Azota đang đẩy mạnh cung cấp dịch vụ phần mềm Edtech ở Việt Nam.br class=

Azota đang đẩy mạnh cung cấp dịch vụ phần mềm Edtech ở Việt Nam. Ảnh: P.Hùng

Theo báo cáo Edtech Việt Nam năm 2021, năm 2020, giá trị thị trường này đạt 3 tỷ USD nhờ sự bùng nổ của xu hướng học trực tuyến. Thị trường Edtech Việt Nam nằm trong top 10 thị trường có tốc độ tăng trưởng lớn nhất thế giới với tỉ lệ lên tới 44,3%.

Bởi vậy, thị trường Edtech Việt Nam đang thu hút sự chú ý của một số “ông lớn” với các khoản đầu tư khổng lồ. Trong đó, FPT hiện đang cung cấp cho khoảng 40.000 trường học với 3 triệu tài khoản.

Bên cạnh đó, thị trường Edtech Việt Nam cũng hấp dẫn không ít các nhà đầu tư nước ngoài đến từ Australia, Nhật Bản, Canada, Hàn Quốc. Chưa hết, thị trường này còn đang có tới hơn 100 công ty khởi nghiệp, trong đó đáng chú ý là “tân binh” Azota.

>> Yếu tố cốt lõi giúp startup thành công với công nghệ giáo dục

Theo Azota, việc tạo và chấm điểm bài kiểm tra là một trong những công việc tốn nhiều thời gian nhất mà giáo viên cần giải quyết. Nền tảng phần mềm trực tuyến này không chỉ hỗ trợ giáo viên phát triển và kiểm tra, mà còn tự động chấm điểm cho họ bằng cách sử dụng thông tin từ các tài liệu giảng dạy. Phần mềm của Azota có thể giảm quá trình phân loại từ hai giờ xuống chỉ còn hai phút. Điều này đã giúp họ vượt qua thử thách trong giai đoạn thử nghiệm với việc phục vụ hơn 6 triệu người dùng mỗi tháng, tương đương khoảng 30% tổng số giáo viên và học sinh ở Việt Nam.

Mặc dù vậy, với một thị trường phân mảnh như tại Việt Nam, nơi mà các tập đoàn lớn cung cấp Phần mềm Quản lý Học tập (LMS) cho các trường học, cùng với đó là sự cạnh tranh khốc liệt từ các công ty khởi nghiệp khác cung cấp công cụ cho giáo viên, Azota sẽ gặp rất nhiều thách thức khi mở rộng thị phần ở Việt Nam.

Do đó, Azota cần tận dụng được cơ hội nhờ vào khả năng tạo ra sự khác biệt bằng cách sử dụng mô hình phát triển dựa trên sản phẩm, giải quyết những thách thức cốt lõi mà giáo viên phải đối mặt.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Azota “chen chân” Edtech Việt Nam tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713901028 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713901028 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10