Bắc Giang: Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đoàn kết, sáng tạo cùng phát triển

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 10/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. 

>>>Bắc Giang triển khai mạnh mẽ chuyển đổi số cho doanh nghiệp

Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2022-2027 đã bầu Ban Chấp hành Hiệp hội gồm 57 thành viên (tăng 20 thành viên so với nhiệm kỳ trước). Ông Bùi Văn Hạnh - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh khóa III tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh khóa IV.

ông Bùi Trung Nghĩa - Phó Chủ tịch VCCI tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Ông Bùi Trung Nghĩa - Phó Chủ tịch VCCI (bên phải) tặng hoa chúc mừng Đại hội

Với tinh thần đoàn kết, hợp tác cùng phát triển sau 15 năm thành lập Hiệp hội đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng. Nhiệm kỳ 2017-2022, hoàn thành xuất sắc mục tiêu, chương trình hành động đề ra, kết nạp được 184 hội viên doanh nghiệp mới, nâng tổng số hội viên chính thức và cơ sở lên 990.

Trong năm 2022, cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh đã đóng góp vào ngân sách tỉnh bình quân tăng 16,22%/năm, kim ngạch xuất khẩu năm 2021 lần đầu đạt gần 16 tỷ USD, 9 tháng năm 2022 xuất khẩu đạt trên 16 tỷ USD, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Những hoạt động của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã mang lại hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp và góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Không chỉ là ngôi nhà chung của cộng đồng doanh nghiệp mà Hiệp hội luôn sát cánh, đồng hành với hội viên và cộng đồng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, đẩy mạnh giao lưu trao đổi kinh nghiệm, kết nối hợp tác, hỗ trợ hội viên phát triển sản xuất, kinh doanh.

Ông Lê Ánh Dương - Chủ tịch UBND tỉnh  Bắc Giang phát biểu tại Đại hội

Ông Lê Ánh Dương - Chủ tịch UBND tỉnh  Bắc Giang phát biểu tại Đại hội

Theo ông Lê Ánh Dương - Chủ tịch UBND tỉnh, thực hiện chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, với phương châm “doanh nghiệp phát tài - địa phương phát triển”; những năm qua tỉnh Bắc Giang luôn quan tâm, chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng hệ thống chính quyền “thân thiện - kiến tạo - phục vụ”, tích cực cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân của tỉnh ngày càng phát triển lớn mạnh.

>>>Bắc Giang: Đồng bộ giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh

>>>TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Bắc Giang phấn đấu tạo bứt phá trong phát triển kinh tế - xã hội

Qua đó, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những đóng góp to lớn của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và cộng đồng doanh nghiệp đối với phát triển KT-XH địa phương. Đồng thời ông Lê Ánh Dương khẳng định, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh và các cấp, ngành sẽ làm hết sức mình để tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp hoạt động.

Tính đến nay toàn tỉnh đã có trên 13.000 doanh nghiệp đăng ký hoạt động, tăng gấp gần 2 lần so với năm 2017. Xuất hiện ngày càng nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hiệu quả, khẳng định được thương hiệu, uy tín và chỗ đứng trên thị trường trong tỉnh, trong nước và khu vực. Đóng góp quan trọng cho tăng trưởng kinh tế và hệ thống an sinh xã hội của địa phương.

Ông Bùi Trung Nghĩa - Phó Chủ tịch VCCI

Ông Bùi Trung Nghĩa - Phó Chủ tịch VCCI phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội ông Bùi Trung Nghĩa, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – VCCI cho biết, Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII và Nghị quyết số X Ban chấp hành Trung Ương số XII đã khẳng định, phát triển triển mạnh mẽ khu vực kinh tế tư nhân là động lực quan trọng của nền kinh tế. Đây là chủ trương lớn của Đảng, là sự đánh giá cao của vai trò cộng đồng doanh nghiệp đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Đồng thời, cũng đưa ra mục tiêu và định hướng phát triển khu vực kinh tế tư nhân, phấn đấu đến năm 2025 có khoảng 1,5 triệu doanh nghiệp hoạt động, tỷ trọng góp của khu vực kinh tế tư nhân vào GDP khoảng 55% đến năm 2030 có ít nhất 2 triệu doanh nghiệp với tỷ trọng đóng góp đạt 60-65 % vào GDP.

Theo ông Bùi Trung Nghĩa - Phó Chủ tịch VCCI chia sẻ, ngày nay doanh nghiệp chính là lực lượng quyết định sự thành công của nền kinh tế đất nước. Lực lượng doanh nghiệp đã thực hiện tốt việc huy động các nguồn lực xã hội cho đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tăng thu ngân sách và tạo việc làm, cải thiện đời sống nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội.

Nhiều doanh nghiệp tư nhân đã phát triển thành những tập đoàn kinh tế lớn, các doanh nghiệp tư nhân đã từng bước tham gia vào các lĩnh vực mà trước đây chỉ do doanh nghiệp nhà nước, như: hạ tầng giao thông, cảng biển, sân bay, hàng không, công nghiệp ô tô, công nghiệp điện lực và đã xây dựng và phát triển thành công những sản phẩm, những công trình mang tầm vóc khu vực và thế giới, ông Trung Nghĩa nói.

Khu vực doanh nghiệp đã góp phần thực hiện mục tiêu công nghiệp hóa - hiện đại hóa, đóng góp ngày càng nhiều cho ngân sách nhà nước, phát huy hiệu quả những tiềm năng, lợi thế sẵn có ở mỗi địa phương cũng như trong cả nước. Góp phần làm thay đổi diện mạo đất nước, tạo dấu ấn, nâng cao vị thế uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

BCH Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang khóa IV ra mắt Đại hội.

BCH Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang khóa IV ra mắt Đại hội

Đại diện cho Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang, ông Bùi Văn Hạnh - Chủ tịch Hiệp hội nhìn lại 5 năm qua, trong điều kiện tác động bất lợi của đại dịch COVID-19, Hiệp hội doanh nghiệp đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc củng cố phát triển cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh. Đã thực hiện tốt vai trò là cầu nối giữa cấp Ủy, Chính quyền với các doanh nghiệp.

Từng bước đã thể hiện vai trò bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các hội viên. Tổ chức nhiều hoạt động chăm sóc, giúp đỡ hội viên trên các lĩnh vực đào tạo kiến thức quản trị và pháp luật, giúp doanh nghiệp tiếp cận vốn, mặt bằng sản xuất, hỗ trợ tìm kiếm thị trường. Chia sẻ với doanh nghiệp hội viên những tình cảm vui buồn, động viên các doanh nghiệp hội viên tổ chức sản xuất kinh doanh giỏi, đúng pháp luật, bảo vệ môi trường, làm tốt công tác xã hội, từ thiện, xây dựng hình ảnh của người doanh dân ngày càng đẹp hơn trong xã hội.

Để đạt được những thành tích trên, Hiệp hội đã luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, sự chỉ đạo giúp đỡ của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, sự phối hợp giúp đỡ hiệu quả của các Sở, Ban ngành, đoàn thể và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố trong tỉnh; sự gắn bó phối hợp hoạt động chung của Hiệp hội với các tỉnh bạn.

Thay mặt Hiệp hội, ông Bùi Văn Hạnh trân trọng gửi lời cảm ơn đến các vị lãnh đạo, các tổ chức cá nhân trong nhiều năm qua đã luôn ủng hộ, đồng tình và động viên các hoạt động của Hiệp hội. Đại hội hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang lần thứ IV diễn ra trong thời điểm Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, đặc biệt thế giới đang bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ số sẽ làm thay đổi toàn bộ phương thức sản xuất cũng như đời sống của con người. Kinh tế trong tỉnh đã có những bước phát triển mạnh mẽ, tốc độ tăng trưởng GDP ở mức cao, thường xuyên trong top đầu của cả nước. Môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục được cải thiện, lãnh đạo tỉnh đã cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp. Số lượng doanh nghiệp trong tỉnh đã tăng mạnh, dự báo đến năm 2025 sẽ đạt trên 20.000 doanh nghiệp.

ông Tô Hoài Nam - Phó Chủ tịch Thường trực kiêm TTK Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

ông Tô Hoài Nam - Phó Chủ tịch Thường trực kiêm TTK Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, ông Tô Hoài Nam - Phó Chủ tịch Thường trực kiêm TTK Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đề nghị, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh khóa IV tiếp tục thực hiện tốt phương châm “Đoàn kết, hợp tác, hội nhập, phát triển”, phát huy vai trò, chức năng, trở thành mái nhà chung và là chỗ dựa tin cậy của cộng đồng doanh nghiệp. Hiệp hội cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và hỗ trợ các hội viên, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, chủ động nắm bắt xu hướng của thị trường và tình hình quốc tế, khu vực, nhất là tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư để đẩy mạnh tái cơ cấu doanh nghiệp, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ mới. Chú trọng phát triển thị trường trong nước, trong tỉnh và tích cực tham gia cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Ông Lê Ánh Dương - Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang.

Tại đại hội, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Hiệp Hội các doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang

Tại Đại hội, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Ba, phần thưởng cao quý mà Đảng, Nhà nước trao tặng cho những thành tích xuất sắc của Hiệp hội trong nhiệm kỳ qua.

Tập thể, cá nhân xuất sắc được nhận Bằng khen Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam

Tập thể, cá nhân xuất sắc được nhận Bằng khen Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam

Với những kết quả nổi bật, tại Đại hội Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh đã được nhận nhiều Bằng khen, cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh. Hàng trăm tập thể, cá nhân xuất sắc được biểu dương, khen thưởng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đoàn kết, sáng tạo cùng phát triển tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714395048 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714395048 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10