Đường làng hợp nhất vào dự án tại Bắc Ninh (KỲ III): Yêu cầu công khai bản vẽ thiết kế

Diendandoanhnghiep.vn Đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Hoàn - Phó Chủ tịch UBND huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh tại buổi họp, giải quyết những kiến nghị của nhân dân về việc triển khai con đường vào thôn Quang Hưng.

Ông Nguyễn Văn Hoàn, Phó Chủ tịch UBND huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh tại buổi họp

Ông Nguyễn Văn Hoàn - Phó Chủ tịch UBND huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh phát biểu tại buổi họp

Như đã thông tin, trước những kiến nghị của người dân thôn Quang Hưng gửi Báo Diễn đàn Doanh nghiệp phản ánh về việc con đường vào thôn bị hợp nhất vào lối đi của một dự án bên cạnh, ngày 8/7, đã diễn ra Hội nghị giữa đại diện chính quyền xã và người dân thôn Quang Hưng để giải quyết những kiến nghị của nhân dân về sự việc trên.

Sau 5 tiếng đồng hồ làm việc, nhiều người dân đã đưa ra đề nghị chính quyền xã cần có bản vẽ thiết kế phối cảnh con đường, vị trí đặt cổng làng, thông tin người thiết kế, thông tin người giám sát... để bà con nhân dân biết và cùng thống nhất.

Trước đề xuất này của người dân, ông Nguyễn Văn Hoàn - Phó Chủ tịch huyện cho rằng đó là đề xuất có cơ sở, đồng thời đề nghị UBND xã rút kinh nghiệm trong việc công khai dự án lấy ý kiến người dân.

Theo ông Hoàn, sở dĩ người dân có những bức xúc như trong thời gian qua là do bà con chưa có đầy đủ thông tin tìm hiểu về dự án.

Người dân trong thôn

Người dân trong thôn Quang Hưng phản ánh sự việc với phóng viên

Trả lời bà con về đề xuất xây dựng cổng làng, ông Hoàn cho rằng đây là đề xuất chính đáng. UBND huyện đã xem xét và giao đồng chí trưởng thôn họp với nhân dân để thống nhất về vị trí, kích thước, chiều cao của cổng, đảm bảo không vi phạm về hành lang an toàn giao thông.

Về việc xây dựng kênh nước và con đường, theo ông Hoàn, trong quy hoạch từ năm 2014 đã được duyệt cho thấy con đường tại điểm dân cư Nghĩa Xá có trùng với một phần con đường vào thôn Quang Hưng. “Quy hoạch này hoàn toàn hợp lý vì không thể một vị trí lại có 2 con đường. Do đó, vỉa hè của dự án sẽ nằm chung với con đường vào thôn” - ông Hoàn nói.

Cũng theo ông Hoàn, sau khi quy hoạch dự án điểm dân cư Nghĩa Xá được duyệt, chính quyền đã tổ chức giải phóng mặt bằng và đấu giá đất. Sau đó, đơn vị trúng thầu - chủ đầu tư có trách nhiệm làm thiết kế và trình lên UBND tỉnh, cụ thể là Sở Kế hoạch đầu tư phê duyệt. Theo thiết kế được duyệt, con đường sẽ cắt vào con đường của thôn 1,4m.

Trước sự việc này, bà con nhân dân có ý kiến nên đã quy hoạch chuyển kênh mương nước từ vị trí giáp ranh với dự án sang vị trí giáp ranh của 2 xã để hạn chế tắc đường.

“Như vậy, theo báo cáo của UBND xã thì điểm đầu con đường đi từ quốc lộ 38 vào thôn sẽ bị cắt 0,8m và điểm cuối không phải cắt. Ranh giới này do Nhà nước xác định bằng kỹ thuật máy đo. Đề nghị UBND xã thiết kế bản vẽ phối cảnh con đường vào thôn để bà con cùng biết. Cũng căn cứ từ bản vẽ đó, bà con sẽ định vị vị trí đặt cổng làng. Sau khi bà con thấy hợp lý, cùng thống nhất thì mới tiến hành triển khai” – Phó Chủ tịch UBND huyện nói.

Về tiến độ, ông Hoàn yêu cầu sau một tuần phải xong bản vẽ thiết kế về con đường và kênh mương vào thôn Quang Hưng.

Cũng tại buổi họp, người dân đã có những thắc mắc về việc thực hiện quy định đấu thầu dự án điểm dân cư Nghĩa Xá. Trong đó, thắc mắc lớn nhất là dự án sau khi hoàn thiện hạ tầng sẽ do chính quyền quản lý hay doanh nghiệp quản lý?

Trả lời nội dung này, ông Nguyễn Văn Hoàn cho biết, dự án sau khi hoàn thiện sẽ do UBND xã quản lý tất cả các hạng mục từ đường điện và hạ tầng giao thông. Với nhà thầu, khi đã trúng quyền sử dụng đất của tỉnh họ được quyền bán đất nhưng chỉ được bán sau khi hoàn thiện hạ tầng. Tất cả các hành vi mua bán diễn ra thời điểm này là sai quy định.

“Theo Luật kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở quy định nhà đầu tư cần phải hoàn thiện hạ tầng mới được bán đất tại dự án. UBND huyện sẽ giao công an kiểm tra thông tin có hay không doanh nghiệp bán khi chưa đủ điều kiện”- ông Hoàn khẳng định.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đường làng hợp nhất vào dự án tại Bắc Ninh (KỲ III): Yêu cầu công khai bản vẽ thiết kế tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714042949 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714042949 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10