Bamboo Airways vừa được Tạp chí uy tín của Vương quốc Anh bình chọn là hãng hàng không có "Dịch vụ phi hành đoàn xuất sắc nhất Việt Nam năm 2023” tại giải thưởng International Finance Awards 2023.
>>GE Digital và Bamboo Airways hợp tác thúc đẩy tiết kiệm nhiên liệu
International Finance Awards 2023 là giải thưởng hàng năm của tạp chí Tài chính Quốc tế International Finance Magazine – một giải thưởng uy tín đến từ Vương quốc Anh, nhằm vinh danh những tổ chức và doanh nghiệp có thành tích và nỗ lực phát triển nổi bật trong các lĩnh vực tài chính, ngân hàng, hàng không, dịch vụ…, ở Trung Đông, Châu Á, Châu Âu và Châu Phi.
Trong đó, giải thưởng “Dịch vụ phi hành đoàn xuất sắc nhất Việt Nam năm 2023” (Best Cabin Crew Service – Vietnam 2023) vinh danh hãng hàng không cung cấp các dịch vụ phi hành đoàn xuất sắc nhất, với đội tiếp viên có tinh thần phục vụ hiếu khách và tận tâm. Tạp chí đánh giá đây là yếu tố quan trọng cho sự hài lòng của hành khách đối với các hãng hàng không.
Lãnh đạo Bamboo Airways cho biết: “Giải thưởng này là sự ghi nhận ý nghĩa từ khách hàng, chuyên gia và truyền thông quốc tế dành cho nỗ lực củng cố và nâng cao chất lượng dịch vụ tiếp viên của Bamboo Airways. Thành tích này tiếp tục tạo động lực to lớn để hãng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ trong thời gian tới”.
Trong kế hoạch hướng tới mục tiêu này, nhiều tiêu chuẩn khắt khe về tuyển dụng tiếp viên hàng không (TVHK) đã được hãng xây dựng như khả năng ngoại ngữ TOEIC ở mức cao, ngoại hình gây thiện cảm, chiều cao tốt, tỷ lệ BMI đạt chuẩn, tỷ lệ tiếp viên nữ đông đảo…
Cụ thể, ngay từ những khóa TVHK đầu tiên, Bamboo Airways đã tuyển chọn, đào tạo chuẩn hoá tiếp viên với loạt tiêu chí đánh giá về năng lực chuyên môn nghiệp vụ như: kỹ năng giao tiếp, trình độ tiếng Anh, kỹ năng phục vụ, sơ cứu khẩn cấp…. Mặt khác, để vượt qua vòng kiểm tra ngoại hình, nam ứng viên cần có chiều cao từ 1m70 trở lên, nữ từ 1m60 trở lên và sải tay dài ít nhất 2,12m để có thể với đến ngăn hành lý...
Hãng cũng chú trọng đến ngoại hình, cách TVHK tương tác với khách hàng và xử lý tình huống trên máy bay. Ngay khi lên máy bay, hành khách sẽ được những “đại sứ bầu trời” chào đón với nụ cười rạng rỡ và bàn tay trang trọng đặt trên ngực trái. Trong suốt hành trình bay, nhu cầu và cảm xúc của hành khách luôn được lắng nghe, chăm sóc và hỗ trợ ở mức cao nhất. Bởi sự tận tâm, hiếu khách này, đội ngũ TVHK đã trở thành hình ảnh nhận diện thương hiệu Bamboo Airways tại các điểm chạm khách hàng, từ phòng vé, phòng chờ cho đến hành trình trên máy bay.
Đây không phải là lần đầu tiên đoàn tiếp viên Bamboo Airways được vinh danh trên trường quốc tế. Trước đó, Bamboo Airways đã được PAX Awards vinh danh ở hạng mục “Đoàn tiếp viên xuất sắc nhất châu Á” năm 2022.
Từ khi đi vào khai thác tới nay, Bamboo Airways đã phát triển mạng đường bay rộng khắp, kết nối 22/22 cảng hàng không Việt Nam, cùng với 14 đường bay thẳng quốc tế tới nhiều sân bay cửa ngõ của châu Á, châu Úc, châu Âu,... Hãng đã vận chuyển hơn 20 triệu lượt khách trên 153 nghìn chuyến bay an toàn tuyệt đối, luôn dẫn đầu tỷ lệ bay đúng giờ nhất toàn ngành, với tỷ lệ trung bình hơn 95% xuyên suốt các năm.
Có thể bạn quan tâm
Bamboo Airways, Bảo hiểm PVI và Chubb Việt Nam hợp tác phát triển BambooCARE
09:00, 16/08/2023
GE Digital và Bamboo Airways hợp tác thúc đẩy tiết kiệm nhiên liệu
16:13, 08/07/2023
Bamboo Airways thực hiện thành công chuyến bay kỹ thuật tới Cà Mau
13:22, 20/04/2023
Mua vé máy bay ưu đãi 20% với Sacombank Bamboo Airways Platinum
14:37, 01/12/2022