Bán kết AFF Cup 2020: Việt Nam - Thái Lan, vẫn còn hy vọng, nếu như…

Diendandoanhnghiep.vn Kết quả chung cuộc không phải là điều quan trọng nhất. Các cầu thủ hãy là chính mình để đấu một trận "không hối hận" như lời HLV Park.

Tuyển Việt Nam cần đạt được trạng thái thăng hoa tinh thần để lật ngược tình thế

Tuyển Việt Nam cần đạt được trạng thái thăng hoa tinh thần để lật ngược tình thế

>> AFF Cup 2020, Việt Nam - Malaysia, khẳng định vị thế

Trận thua 0-2 ở lượt đi bán kết AFF Cup 2020 có thể xem là tai nạn đáng tiếc khi tất cả dường như chống lại “đoàn quân đỏ”. Nhưng nếu bình tĩnh nhìn lại, chúng ta chưa phải là chính mình và có thể có ít nhất 1 bàn thắng nếu như các vị trí ở hàng công sắc bén và may mắn hơn.

Vấn đề đầu tiên của đội tuyển Việt Nam lúc này là tâm lý thi đấu, cần có một cái đầu lạnh lùng hơn để xử lý trái bóng; cần quên đi cách biệt hai bàn để thi triển những miếng đánh tốt nhất đang có. Tấn công biên vẫn gây áp lực cho đối thủ nếu các vị trí hai cánh không chuyền hỏng quá nhiều, thọc trực diện vào trung lộ như đã từng làm với các đội bóng mạnh.

Tiến Linh cần làm tốt hơn khâu dứt điểm một chạm, Công Phượng không quá rề rà trước khu thành đối phương và hãy để cho Quang Hải chơi tự do nhất có thể, cậu ấy sẽ tỏa sáng ở những tình huống bất ngờ.

Với lợi thế đang có, nhiều khả năng ông Mano Polking sẽ nhập cuộc tấn công để ghi thêm bàn nhằm định đoạt sớm trận đấu. Nếu Quang Hải và các đồng đội không rút ngắn được tỷ số, Thái Lan sẽ trở lại cách đá phòng ngự, cầm bóng, nhùng nhằng, lai rai nhằm giảm hưng phấn, tiêu hao thể lực của các cầu thủ bên phía Việt Nam, không ngại ngần phạm lỗi để xé nhỏ trận đấu.

Giữ vững khung thành và chỉ cần 1 bàn thôi thế trận sẽ thay đổi, nhưng bàn cần đến sơm trong nửa đầu hiệp một để xốc lại tinh thần thi đấu, khi đạt được trạng thái thăng hoa cơ hội đưa cục diện về lại vạch xuất phát hoàn toàn có thể xảy ra.

Chiến thuật và cách thức sử dụng những quân bài còn lại trong tay thầy Park sẽ quyết định thành bại Nhiều nhân sự chưa sử dụng hoặc ít được trao cơ hội như Minh Vương, Tấn Tài, Việt Anh, Thanh Bình, Đức Huy. Liệu thầy Park sẽ tung họ ra sân?

Nói là vậy, nhưng phong độ sa sút, lịch thi đấu dày đặc đã vắt kiệt thể lực cầu thủ và để Thái Lan dẫn với cách biệt khá lớn sẽ ảnh hưởng đến mọi tính toán. Bởi nên chiến thuật dùng người, bố trí đội hình và một chút may mắn sẽ quyết định trận đấu này.

Tận dụng tốt cơ hội và hạn chế tối đa sai lầm

Tận dụng tốt cơ hội và hạn chế tối đa sai lầm cá nhân

>> Bán kết AFF Cup 2020, Việt Nam - Thái Lan, sao phải sợ người Thái?

Thái Lan rất mạnh ở tuyến trên nhưng hàng thủ chơi không tốt, hậu vệ cánh nhập tịch Manuel Bihr to con nhưng xoay xở chậm từng bị Đức Chinh vượt qua, rồi tình huống Quang Hải tỉa bóng xuyên qua 3 cầu thủ Thái Lan trong hiệp 2 và khá nhiều cơ hội mà Văn Đức, Tiến Linh có khoảng trống dứt điểm.

Để khai thác điểm yếu này hàng công cần có những pha phối hợp trung lộ đủ sắc bén để khoan thủng hàng thủ đối phương. Những gì diễn ra ở trận bán kết lượt đi cho thấy, muốn có bàn thắng vào lưới Thái Lan phải tấn công cực kỳ biến hóa, nhanh, nhuyễn.

Áp lực quá lớn với thầy trò ông Park Hang-seo khi vừa phải giữ sạch lưới vừa phải ghi ít nhất 2 bàn trong tình cảnh lực lượng không mạnh hơn đối thủ. Khả năng lật ngược kết quả là không nhiều. Nhưng bóng đá là thế, chẳng thể biết trước kết quả cho đến khi kết thúc trận đấu.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bán kết AFF Cup 2020: Việt Nam - Thái Lan, vẫn còn hy vọng, nếu như… tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714542936 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714542936 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10