Ban Kinh tế Trung ương chủ trì tổ chức Diễn đàn Kinh tế Việt Nam lần thứ 4

Diendandoanhnghiep.vn Ban Kinh tế Trung ương vừa tổ chức họp báo về “Diễn đàn Kinh tế Việt Nam lần thứ 4”. Chương trình do Ban Kinh tế Trung ương cùng các Bộ, ngành và UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức vào ngày 5/6 tới đây.

>> 5/6: Diễn đàn Kinh tế Việt Nam thứ 4 được tổ chức tại TP.HCM

Tại buổi họp báo Diễn đàn Kinh tế Việt Nam lần thứ 4 diễn ra sáng 31/5, ông Nguyễn Thành Phong - Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương cho biết, đại dịch COVID-19 bùng phát trên phạm vi toàn cầu với những diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường đã làm bộc lộ nhiều vấn đề của nền kinh tế cần phải khắc phục.

Đồng thời cũng mở ra những hướng phát triển mới hướng tới mục tiêu vừa ứng phó với dịch bệnh hiệu quả, vừa duy trì ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy tăng trưởng và bảo đảm đời sống nhân dân.

Trong bối cảnh đó, yêu cầu cần tiếp tục thực hiện hiệu quả và thực chất các mục tiêu cơ cấu lại nền kinh tế và đổi mới mô hình tăng trưởng được đặt ra một cách cấp thiết, giúp tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững của đất nước trong trung và dài hạn.

Diễn đàn Kinh tế Việt Nam năm nay là nơi trao đổi ý kiến và chia sẻ quan điểm giữa đại diện các Ban, Bộ, ngành, Trung ương và địa phương, các nhà khoa học, chuyên gia nghiên cứu, doanh nghiệp và đại diện của một số tổ chức quốc tế để có thêm căn cứ tham mưu Ban Chấp hành Trung ương mà trực tiếp là Bộ Chính trị, Ban Bí thư về các chủ trương, chính sách lớn về phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh bình thường mới.             

Khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế gồm 3 “Hội thảo chuyên đề” diễn ra vào buổi sáng 5/6, và 1 “Phiên toàn thể - Tọa đàm cấp cao” diễn ra vào chiều cùng ngày.

Diễn đàn cũng là dịp để khẳng định TPHCM tiếp tục giữ vai trò đầu tàu kinh tế của cả nước, kinh tế của Thành phố đã từng bước hồi phục.

"Việc được lựa chọn là địa điểm tổ chức Diễn đàn sẽ góp phần nâng cao vị thế của công tác đối ngoại, nhất là đối ngoại về kinh tế của TPHCM với các tổ chức quốc tế, các địa phương mà Thành phố có quan hệ kinh tế", Phó Chủ tịch Võ Văn Hoan chia sẻ.

Chương trình có sự đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS).

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ban Kinh tế Trung ương chủ trì tổ chức Diễn đàn Kinh tế Việt Nam lần thứ 4 tại chuyên mục Lịch Sự kiện của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713531904 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713531904 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10