Ban quản lý dự án các công trình huyện Mường Ảng (Điện Biên): Nâng cao năng lực quản lý

Diendandoanhnghiep.vn Không dàn trải, chỉ đầu tư những công trình cần thiết, đúng trọng điểm, quy mô phù hợp với nguồn vốn, tránh thất thoát, các công trình huyện Mường Ảng khi đưa vào sử dụng đã phát huy hiệu quả.

>> Ngành tài chính Điện Biên hướng tới chính quyền phục vụ

Trung tâm hội nghị văn hóa huyện đang vào giai đoạn hoàn thiện.

Trung tâm hội nghị văn hóa huyện đang vào giai đoạn hoàn thiện.

Ông Nguyễn Bá Hải – Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án các công trình huyện Mường Ảng chia sẻ: Các công trình xây dựng ở địa bàn miền núi ngoài nguồn vốn, còn những khó khăn khác, đặc biệt là khâu đền bù giải phóng mặt bằng. Bởi không ít dự án đã bị chậm tiến độ vì không thể giải phóng được mặt bằng.

>> “Đòn bẩy” Điện Biên thành trung tâm kinh tế miền núi phía Bắc

>> Phó Thủ tướng Lê Văn Thành: Cảng hàng không Điện Biên sẽ tạo ra động lực phát triển mới

Coi trọng công tác chuẩn bị đầu tư

Để công trình được khởi công đúng kế hoạch, nâng cao hiều quả đồng vốn đầu tư, tránh thất thoát lãng phí, Ban Quản lý Dự án đã phối hợp chặt chẽ với các phòng chuyên môn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động thực hiện đền bù giải phóng mặt bằng để người dân hiểu rõ cơ chế chính sách pháp luật của Nhà nước và cả những quyền lợi nghĩa vụ.

Với cách làm linh hoạt, mềm dẻo, trên tinh thần bảo đảm tối đa quyền lợi hợp pháp cho người dân, nhưng cũng quyết liệt, kể cả phải sử dụng cả hình thức cưỡng chế với những đối tượng có những biểu hiện chống đối. Từ đó, người dân hiểu được những chủ trương của Nhà nước đã đồng tình ủng hộ để dự án thực hiện đúng kế hoạch.

Các công trình xây dựng đã đáp ứng được các mục tiêu đổi mới, phát triển kinh tế như các công trình xây dựng theo chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đến nay, nhiều tiêu chí đã hoàn thành theo kế hoạch như các công trình hạ tầng giao thông đã được cải tạo nâng cấp kiên cố, tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi.

Nâng cao chất lượng công trình

Để các công trình khi đi vào hoạt động không xảy ra các sự cố về chất lượng, ngay từ khâu lựa chọn nhà thầu thi công được Ban quản lý dự án thực hiện đấu thầu công khai, minh bạch theo đúng quy trình, kiên quyết loại bỏ những nhà thầu không đủ năng lực.
Khi công trình được triển khai, cán bộ kỹ thuật của Ban còn phải bám sát công trình để kịp thời chấn chỉnh nếu phát hiện sai sót, nếu có vướng mắc phát sinh phải cùng nhà thầu kịp thời tháo gỡ, để công trình triển khai đúng tiến độ. Để công trình thực hiện đúng cam kết thì không chỉ cán bộ chuyên môn mà lãnh đạo Ban Dự án cũng thường xuyên có mặt ở hiện trường.

Các công trình xây dựng của huyện nhờ đó, đã đảm bảo các yêu cầu tiến độ, chất lượng, góp phần tạo động lực cho huyện miền núi khai thác tốt lợi thế, phá triển kinh tế.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ban quản lý dự án các công trình huyện Mường Ảng (Điện Biên): Nâng cao năng lực quản lý tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714208796 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714208796 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10