Ban quản lý dự án đầu tư XD&PT quỹ đất huyện Tuy Phước (Bình Định): Nhiều giải pháp đẩy nhanh tiến độ

Diendandoanhnghiep.vn Khai thác hiệu quả các nguồn lực, huyện Tuy Phước (Bình Định) đã lồng ghép các nguồn vốn đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng khang trang, hiện đại, tạo động lực cho kinh tế phát triển.

>> Quy Nhơn - Bình Định sẵn sàng tăng tốc trong năm 2023

Theo đồ án phê duyện điều chỉnh tổng thể quy hoạch xây dựng vùng huyện Tuy Phước đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050, gắn với quá trình đô thi hóa đạt các tiêu chí đô thị loại IV vào năm 2025. Trong đó phát triển đô thi Tuy Phước theo hướng đô thị xanh, bền vững, đẩy mạnh phát triển thương hiệu du lịch gắn với hệ sinh thái tự nhiên…

Chủ động tháo gỡ khó khăn

Cùng với cả nước, năm 2022, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định bước vào thời kỳ hậu Covid – 19, với nhiều công trình dở dang chuyển tiếp từ năm 2019 chuyển sang.  Với tổng nguồn vốn Ban được giao thực hiện là hơn 230 tỷ, với 74 danh mục công trình, trong đó 21 công trình chuyển tiếp.

Với các công trình chuyển tiếp Ban đã tập trung phối hợp với các đơn vị liên quan và UBND các xã thị trấn kịp thời giải quyết các vấn đề vướng mắc phát sinh nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công với một số dự án lớn như: Xây dựng cơ sở hạ tầng khu Tây Nam thị trấn Tuy Phước; mở rộng cầu Luật Lễ - Diêu Trì; đường từ ĐT 640 vào tháp Bình Lâm; hệ thống cấp nước sinh hoạt xã Phước Lộc – Phước Hiệp và vùng phụ cận; Cầu sông Tranh trên tuyến đường ĐH 42... và các công trình thuộc lĩnh vực giao thông, thủy lợi, dân dụng khác. Ban đã tham mưu cho UBND huyện tăng cường công tác kiểm tra chất lượng công trình theo đúng quy định. Đồng thời, thường xuyên đôn đốc các đơn vị thi công thực hiện theo đúng tiến độ đã cam kết. Nhờ đó, hết năm 2022, Ban đã hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng 17/21 công trình.

>> Xin" hơn 7.500 tỷ đồng thi công đường ven biển: Bình Định "đánh thức" kinh tế vùng

Với công trình xây dựng mới, Ban đã đề xuất với huyện trong trình duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu và tổ chức thực hiện công tác lựa chọn nhà thầu thi công theo đúng quy định. Phối hợp với các phòng chuyên môn và các xã, thị trấn thực hiện công tác bồi thường hỗ trợ tái định cư để tổ chức triển khai thực hiện dự án.

Công trình cầu Đại Hàn mới được đầu tư xây dựng đưa vào sử dụngbr class=

 Công trình cầu Đại Hàn mới được đầu tư và đưa vào sử dụng

Riêng công tác đầu tư hạ tầng kỹ thuật và GPMB các khu dân cư, Ban đã bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công xây dựng cơ sở hạ tầng khu dân cư xã Phước Sơn, Phước Lộc, Phước Hưng, Phước Thành, Phước Hiệp, thị trấn Tuy Phước để nâng cao giá trị quỹ đất trong việc đấu giá quyền sử dụng đất. Hiện các xã đã hoàn thành và tổ chức đấu giá đất.

Để nâng cao hiệu quả đảm bảo tiến đô, chất lượng các công trình xây dựng, Ban đã cùng với các đơn vị chuyên môn thực hiện thu hồi đất thuộc kế hoạch sử dụng đất năm 2022 để làm cơ sở lập phương án bồi thường, hỗ trợ GPMB xây dựng khu dân cư. Đến nay, đã được huyện phê duyệt phương án GPMB khu dân cư xã Phước Nghĩa, Phước Thành, Phước Quang...

Nâng cao năng lực quản lý chất lượng công trình

Ngay từ đầu năm Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển Quỹ đất huyện Tuy Phước đã chuẩn bị hoàn chỉnh thủ tục hồ sơ hoàn thành công trình và sử lý các tồn tại cũng như tham mưu cho huyện tổ chức bàn giao đưa vào sử dụng các công trình hoàn thành thuộc kế hoạch các năm trước. Đồng thời, tổ chức lựa chọn nhà thầu với các công trình xây dựng năm 2023 ngay sau khi được bố trí kế hoạch vốn và tổ chức triển khai thực hiện dự án theo đúng các quy định về quản lý đầu tư xây dựng. Ban đã đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác GPMB, quy hoạch khu dân cư các xã, thị trấn, nhất là các địa phương có quỹ đất thu hồi lớn.

Để đảm bảo tiến độ và khối lượng công trình năm 2023, Ban đã phối hợp với các ngành liên quan và các địa phương đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng 4 công trình trọng điểm của TW và tỉnh để bàn giao mặt bằng thi công như: Dự án mở rộng nút giao thông Cầu Gành – Phước Lộc; tuyến đường kết nối từ trung tâm thị xã An Nhơn đến đường ven biển phía Tây đầm Thị Nại; mở rộng tuyến đường ĐT 636 (Gò Bồi – Bình Định), đặc biệt dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025 đoạn qua xã Phước An và Phước Thành.

Công viên cây xanh xã

Công viên cây xanh xã

Với sự tập trung tổng lực và quyết tâm cao, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện Tuy Phước đang triển khai các mặt công tác toàn diện, vào cuộc khẩn trương và nghiêm túc nhằm đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình theo cam kết.

Theo lãnh đạo huyện Tuy Phước đang ưu tiên kiên cố hóa các công trình giao thông nông thôn, thảm nhựa mặt tuyến đường huyện trên địa bàn, xem đây là cốt lõi của chương trình cải thiện hạ tầng giao thông. Huyện nâng cấp, cải tạo đường liên hoàn, thông suốt đã tạo nên trục dọc huyết mạch mới, làm bệ phóng cho bứt phá phát triển kinh tế. Tuy Phước đặt mục tiêu năm 2030, 100% đường huyện, thôn, xóm được cứng hóa, nâng cấp mở rộng đường giao thông kết nối với dự án giao thông trọng điểm của tỉnh.

Huyện xác định đầu tư đón đầu, tạo động lực mạnh mẽ trong phát triển hạ tầng giao thông, không chỉ tạo thuận lợi cho thông thương hàng hóa còn là đòn bẩy thu hút các nhà đầu tư vào địa bàn, nhất là lĩnh vực thương mại, du lịch...

                                                                                                   

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714287702 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714287702 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10