Huyện Tuy Phước (Bình Định): Đặt mục tiêu giải ngân vốn đầu tư công đúng kế hoạch

Diendandoanhnghiep.vn Coi giải ngân vốn đầu tư công là nhiệm vụ trọng tâm, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình theo kế hoạch.

>>> VCCI Đà Nẵng hỗ trợ Bình Định giải quyết ngập lụt đô thị

Làm tốt công tác chuẩn bị đầu tư

Theo lãnh đạo huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định để giải ngân vốn đầu tư công theo kế hoạch ngay từ các thủ tục chuẩn bị đầu tư, công tác giải phóng mặt bằng phải được chuẩn bị kỹ lưỡng. Các cấp ủy chính quyền của huyện cũng phải vào cuộc quyết liệt tháo gỡ những vướng mắc cho dự án. Từ khi có chủ trương đầu tư thì tất cả các quy trình đầu tư phải được thông báo đến các địa phương có dự án để chuẩn bị trước các hồ sơ, thủ tục, để ngay sau khi dự án chính thức được triển khai thì các phòng ban chuyên môn của huyển có thể chủ động thực hiện ngay.

Để các công trình sớm hoàn thành đưa vào sử dụng, đảm bảo tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công theo kế hoạch, ngay từ đầu năm huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định đã xây dựng kế hoạch đầu từ gắn với mốc thời gian thực hiện cho từng công trình cụ thể. Đồng thời, yêu cầu các chủ đầu tư triển khai các giải pháp, cam kết đảm bảo tiến độ, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư. Với mục tiêu đó, tại các công trình cần phải thực hiện công tác đền bù, thu hồi đất, giải phóng mặt bằng để thi công công trình, các chủ đầu tư phải phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng của tỉnh, huyện, chính quyền các địa phương chủ động triển khai việc đền bù đảm bảo có mặt bằng sạch để nhà thầu triển khai thi công công trình đúng theo kế hoạch.

>>TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Huyện Phù Cát (Bình Định) đạt chuẩn nông thôn mới

Các chủ đầu tư phải chủ động phối hợp với các địa phương kịp thời tháo gỡ ngay những khó khăn, vướng mắc phát sinh và thường xuyên đôn đốc nhà thầu tập trung mọi nguồn lực, trang thiết bị xe máy đẩy nhanh tiến độ thi công công trình và thực hiện nhanh việc thanh quyết toán khối lượng công việc hoành thành.

Công viên cây xanh xã Phước Sơn

Công viên cây xanh xã Phước Sơn

Đến thời điểm này, trên hầu khắp các công trình thi công các nhà thầu đang dồn hết các trang thiết bị máy móc đẩy nhanh tiến độ. Trao đổi với phóng viên, đại diện một số nhà thầu đang thi công trên địa bàn huyện cho biết: Triển khai các gói thầu, các đơn vị thi công đã nhận được sự hỗ trợ tích cực của các chủ đầu tư, đặc biệt là trong khâu thanh quyết toán. Điều đó tạo động lực cho các nhà thầu chủ động đẩy nhanh tiên độ dự án. Đến nay, nhiều công trình thi công đã vượt tiến độ theo kế hoạch.

Giải ngân theo kế hoạch

Các công trình thi công đảm bảo tiến độ là cơ sở để huyện Tuy Phước xác định khối lượng thực hiện nghiệm thu thanh quyết toán, giải ngân vốn đầu tư công. Ông Hà Kim Thi – Trưởng phòng Tài chính Kế hoạch huyện Tuy Phước cho biết: Hiện huyện đang tích cực đôn đốc các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện công trình và hướng dẫn các đơn vị hoàn tất hồ sơ, thủ tục thanh toán.

>> Xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước, Bình Định: Kinh tế đổi thay nhờ nông thôn mới

Tuy nhiên, việc giải ngân nguồn vốn đầu tư công của huyện hiện vẫn gặp phải những khó khăn do đến thời điểm này vẫn còn công trình chưa triển khai được. Nguyên nhân, do có những công trình vẫn còn gặp phải những vướng mắc, trong đó có công trình trạm y tế thị trấn Diêu Trì đã thực hiện đấu thầu những chưa thể triển khai thi công vì đang vướng khâu đền bù giải phóng mặt bằng. Công trình Bạn Xoài chưa thi công do thời gian thực hiện hồ sơ, thủ tục đầu tư, lựa chọn nhà thầu kéo dài. Hiện huyện đang nỗ lực sử lý dứt điểm các vướng mắc để sớm khởi công 2 dự án này.

Mục tiêu giải ngân nguồn vốn đầu từ công của huyên từ nay đến hết năm 2023, lãnh đạo huyện Tuy Phước cho biết: Việc giải ngân vốn đầu tư công của huyện đến nay cơ bản đạt được mục tiêu đề ra, phấn đấu đến hết năm hoàn thành mục tiêu giải ngân đạt 100% vốn đầu tư. Về vốn chương trình mục tiêu quốc gia như vốn chương trình nông thôn mới, vốn chương trình giảm nghèo bền vững, huyện đang chuẩn bị dự án và chuẩn bị cho khởi công, khi có quyết đinh đầu tư huyện sẽ phấn đấu giải ngân nguồn vốn đạt 100% kế hoạch. 

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Huyện Tuy Phước (Bình Định): Đặt mục tiêu giải ngân vốn đầu tư công đúng kế hoạch tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714319841 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714319841 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10