Bảo hiểm BSH Nghệ An mời khách hàng làm việc sau khi bị tố “phủi” trách nhiệm

NGỌC THÁI 27/10/2023 00:06

“Làm rõ một số thông tin phản ánh trên báo chí đã phản ánh ngày 21/10/2023. Làm việc trao đổi với KH sơ bộ về PA giải quyết quyền lợi của KH với vụ tổn thất toàn bộ…”.

Xe ô tô 7 chỗ của ông Phạm Văn Dũng bị TNGT do không quan sát đâm vào vào cột mốc và mố cống bên đường vào sáng 16/08/2023

Tại hiện trường, xe ô tô 7 chỗ của ông Phạm Văn Dũng bị TNGT do không quan sát đâm vào vào cột mốc và mố cống bên đường vào sáng 16/08/2023 bị hư hỏng rất nặng nhưng phía bảo hiểm BSH vẫn chưa giải quyết quyền lợi liên quan cho khách hàng kịp thời

Ông Phạm Văn Dũng - chủ sở hữu xe ô tô 07 chỗ nhãn hiệu Toyota Avanza BKS 37A-991.XX thông tin sơ bộ nội dung trích dẫn giấy mời của Công ty bảo hiểm BSH Nghệ An gửi khách hàng với Diễn đàn Doanh nghiệp như vậy xung quanh vụ việc phương tiện của mình bị tai nạn nhưng suốt thời gian qua không được xử lý kịp thời khiến bản thân và gia đình rơi vào cảnh lao đao.

Cũng liên quan đến nội dung này, chiều ngày 26/10, phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp đã liên lạc qua số điện thoại của một người tên Dũng thuộc phòng GĐBT của Công ty bảo hiểm BSH Nghệ An để xác minh, làm rõ thêm thông tin. Tuy nhiên, người này từ chối trả lời, cung cấp thông tin cho báo chí với lý do không có đủ thẩm quyền và phải chờ quyết định từ phía Tổng công ty.

Tuy nhiên, theo thông tin riêng mà phóng viên nhận được, sau khi Diễn đàn Doanh nghiệp đăng bài phản ánh về việc Công ty bảo hiểm BSH Nghệ An có dấu hiệu “phủi” trách nhiệm, tìm cách né tránh trong vấn đề bồi thường xe ô tô gặp tai nạn, phía bảo hiểm BSH Nghệ An đã có giấy mời chủ phương tiện 37A-99.XX đến làm việc vào ngày 27/10/2023.

>>Khách hàng “tố” Công ty Bảo hiểm BSH Nghệ An có dấu hiệu “phủi” trách nhiệm?

Theo đó, có 03 nội dung được phía Công ty bảo hiểm BSH Nghệ An thông báo cho ông Phạm Văn Dũng là chủ phương tiện nói trên gồm: “Làm rõ một số thông tin phản ánh trên báo chí đã phản ánh ngày 21/10/2023. Làm việc trao đổi với KH sơ bộ về PA giải quyết quyền lợi của KH với vụ tổn thất toàn bộ (nếu thuộc phạm vi, quyền lợi của KH);

Công tác tiến hành xác minh hồ sơ của BSH &GQ quyền lợi BH của khách hàng khi BSH xác định đầy đủ thông tin hồ sơ”.

Trụ sở Công ty bảo hiểm BSH Nghệ An, nơi ông Phạm Văn Dũng ký hợp đồng mua bảo hiểm cho phương tiên của mình vào ngày 31/03/2023

Trụ sở Công ty bảo hiểm BSH Nghệ An có địa chỉ tại tầng 2, toà nhà 89 đại lộ Lê Nin, xã Nghi Phú, TP Vinh, nơi ông Phạm Văn Dũng ký hợp đồng tham gia mua bảo hiểm cho phương tiên của mình vào ngày 31/03/2023

Trước đó, vào ngày 31/03/2023, ông Phạm Văn Dũng (SN 1988), trú ở xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An đã ký kết hợp đồng bảo hiểm tự nguyện xe cơ giới với Công ty Bảo hiểm BSH Nghệ An. Đối tượng bảo hiểm là xe ô tô 7 chỗ, nhãn hiệu Toyota Avanza, mang BKS: 37A-991.XX; với số tiền bảo hiểm yêu cầu là 550 triệu đồng, phí bảo hiểm bao gồm VAT là 8 triệu đồng. Hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực 01 năm kể từ ngày 31/3/2023 – 31/3/2024.

Theo hợp đồng cả 02 bên đã ký kết, tại mục 2, Điều 7 trong Hợp đồng bảo hiểm cũng nêu rõ: Bên B (tức Công ty Bảo hiểm BSH Nghệ An) có trách nhiệm xem xét, giải quyết và thanh toán tiền bảo hiểm trong vòng 15 ngày kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ và không kéo dài quá 30 ngày trong trường hợp phải tiến hành xác minh hồ sơ.

>>Tiếp tục giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh bảo hiểm

Mặt khác, dù không gây thiệt hại nặng nề về người nhưng ông Phạm Văn Dũng cũng bị cơ quan Công an huyện Đô Lương ra quyết định tước bằng quyền sử dụng GPLX 3 tháng và xử phạt 11 triệu đồng do có hành vi không chú ý quan sát gây TNGT.

Tuy nhiên, khi phương tiện nói trên gặp TNGT vào sáng 16/8/2023 trên đường N5 (QL7C) thuộc địa phận xã Đại Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An dù đã báo với phía Công ty bảo hiểm BSH Nghệ An và cơ quan chức năng nhưng đến suốt thời gian hơn 01 tháng vẫn không được giải quyết kịp thời.

Liên quan đến đơn cầu cứu của ông Phạm Văn Dũng gửi các cơ quan báo chí, vào ngày 16/10/2023, nhóm PV chúng tôi đã đến trụ sở Công ty Bảo hiểm BSH Nghệ An để liên hệ đặt lịch làm việc, làm rõ nội dung đơn thư phản ánh. Tuy nhiên, đến nay PV vẫn chưa nhận được phản hồi chính thức từ phía bảo hiểm BSH đối với vấn đề nói trên.

Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin.

Có thể bạn quan tâm

  • Vì sao Nghệ An liên tục kiểm tra các mỏ khai thác khoáng sản?

    Vì sao Nghệ An liên tục kiểm tra các mỏ khai thác khoáng sản?

    03:20, 25/10/2023

  • Nghệ An: Gỡ khó về nhà ở cho người thu nhập thấp

    Nghệ An: Gỡ khó về nhà ở cho người thu nhập thấp

    15:23, 24/10/2023

  • Nợ thuế, nhiều doanh nghiệp ở Nghệ An rơi vào tình trạng “báo động”

    Nợ thuế, nhiều doanh nghiệp ở Nghệ An rơi vào tình trạng “báo động”

    00:06, 22/10/2023

  • Nghệ An hoạch định phát triển “vật liệu xanh” trong ngành xây dựng

    Nghệ An hoạch định phát triển “vật liệu xanh” trong ngành xây dựng

    09:47, 21/10/2023

  • Thi công làm hỏng ống dẫn nước ở Nghệ An: Cơ quan chức năng vào cuộc

    Thi công làm hỏng ống dẫn nước ở Nghệ An: Cơ quan chức năng vào cuộc

    00:06, 21/10/2023

  • Nghệ An “tăng nhiệt” ngăn chặn tín dụng đen

    Nghệ An “tăng nhiệt” ngăn chặn tín dụng đen

    00:30, 19/10/2023

  • Nghệ An: Thi công làm hỏng ống dẫn nước, vẫn “thờ ơ” bỏ mặc người dân?

    Nghệ An: Thi công làm hỏng ống dẫn nước, vẫn “thờ ơ” bỏ mặc người dân?

    14:00, 16/10/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bảo hiểm BSH Nghệ An mời khách hàng làm việc sau khi bị tố “phủi” trách nhiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO