Bất chấp đại dịch, lợi nhuận quý 3 của Samsung có thể tăng 58%

Diendandoanhnghiep.vn Samsung Electronics vừa công bố lợi nhuận trong quý 3 có khả năng tăng 58% so với một năm trước.

Samsung tăng trưởng vượt kỳ vọng trong quý 3/2020.

Samsung tăng trưởng vượt kỳ vọng trong quý 3/2020.

Báo cáo của Samsung cho biết lợi nhuận hoạt động trong quý có thể đạt 12,3 nghìn tỷ won (khoảng 10,6 tỷ USD), tăng từ 7,78 nghìn tỷ won một năm trước. Con số này cao hơn mức 10,5 nghìn tỷ won mà các nhà phân tích dự đoán cho quý 3, theo Refinitiv SmartEs Ước tính.

Doanh thu hợp nhất của Samsung đạt khoảng 66 nghìn tỷ won trong quý, tăng khoảng 6,5% so với 62 nghìn tỷ won một năm trước.

Mặc dù công ty không cung cấp bảng phân tích hoạt động của từng bộ phận kinh doanh, nhưng một số nhà phân tích trước đó đã dự đoán kết quả quý 3 sẽ được thúc đẩy bởi doanh số bán điện thoại thông minh tăng trong nửa cuối năm 2020 và tổng thu nhập liên quan đến bộ nhớ cao hơn.

Theo SK Kim, Giám đốc điều hành tại Daiwa Securities, bộ phận di động cũng như các mảng kinh doanh thiết bị gia dụng và điện tử tiêu dùng có thể sẽ đóng góp vào thu nhập mạnh mẽ của Samsung trong quý 3. Ông giải rằng sự cải tiến trong cấu trúc chi phí của Samsung, sự chuyển đổi sang các nền tảng tiếp thị trực tuyến do đại dịch coronavirus và nhu cầu bị dồn nén đã giúp tăng cường thu nhập của công ty.

Giá chip nhớ thấp do dư cung trên thị trường có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh bán dẫn tạo ra lợi nhuận chính của Samsung. Một báo cáo trong tuần này từ nhà nghiên cứu chất bán dẫn TrendForce cho biết giá bán trung bình cho chip nhớ dự kiến sẽ tiếp tục yếu trong quý 4 năm 2020 và giảm khoảng 10% theo quý. Đó là bất chấp việc nhiều thương hiệu điện thoại thông minh tích trữ các sản phẩm bộ nhớ do lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Huawei, báo cáo cho biết.

Kim cho rằng nhu cầu đối với chip di động của Samsung đang tăng lên trong khi bộ phận hiển thị được thiết lập để nhận được sự thúc đẩy trong quý 4 từ việc ra mắt iPhone mới - Samsung là nhà cung cấp màn hình hiển thị cao cấp được sử dụng trong iPhone.

Samsung đã công bố lợi nhuận hoạt động tăng gần 23% lên 8,1 nghìn tỷ won (gần 7 tỷ USD) trong ba tháng từ tháng 4 đến tháng 6.

Samsung đang là

Samsung đang là "tay ngang" trong lĩnh vực cung cấp hạ tầng viễn thông 5G.

Mới đây trong tháng 9 vừa qua, Samsung đã đạt một trong những hợp đồng lớn nhất từ trước đến nay trị giá 6,6 tỷ USD với tập đoàn Verizon của Mỹ. Hãng sẽ cung cấp thiết bị truy cập mạng vô tuyến (RAN) 5G cho nhà khai thác của Mỹ cho đến cuối năm 2025.

"Chiến thắng gần đây của Samsung trong việc nhận được sự tin tưởng từ Verizon có thể là một yếu tố thay đổi cuộc chơi ở lĩnh vực viễn thông", Stefan Pongratz, chuyên gia 5G tại công ty nghiên cứu Dell'Oro Group, đánh giá.

Samsung hiện tăng cường đầu tư 5G ở những nơi có tiềm năng lớn. Tại quê nhà Hàn Quốc, hãng là nhà cung cấp thiết bị 5G lớn nhất. Hãng cũng giành được các hợp đồng 5G tại Mỹ với các nhà mạng Sprint, AT&T và US Cellular, ở Nhật Bản với KDDI, ở Canada với Telus và Videotron, và ở New Zealand với Spark.

Hiện thị trường 5G đang tập trung vào các hãng như Huawei, Nokia, Ericsson, để Samsung có thể cạnh tranh lại các ông lớn này là không phải chuyện dễ dàng, được dự báo là khá khốc liệt. Chuyên gia cho rằng, việc lựa chọn nhà cung cấp các thiết bị hạ tầng 5G không phải chuyện đơn giản, ngoài chất lượng còn phải đảm bảo được độ tin cậy của nhà cung cấp đảm bảo thời hạn hợp đồng. Đặc biệt, dường như Samsung đang “lép vế” hơn so với 3 doanh nghiệp trên có truyền thống cung cấp hạ tầng viễn thông, còn Samsung hoàn toàn là “tay ngang” trong lĩnh vực này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bất chấp đại dịch, lợi nhuận quý 3 của Samsung có thể tăng 58% tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711658707 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711658707 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10