Bất chấp khó khăn của thị trường lợi nhuận Cảng Hải Phòng vẫn tăng cao

Diendandoanhnghiep.vn Theo thông tin từ Cảng Hải Phòng, doanh thu của tháng 7/2023 của doanh nghiệp tăng 5,4% so với cùng kỳ năm trước, bất chấp các khó khăn chung của thị trường.

>>> Tiềm năng phát triển cảng biển ở Hải Phòng

Bức tranh kinh doanh quý 3/2023 đang có nhiều gam màu không mấy tươi sáng trước áp lực của lạm phát thế giới. Đặc biêt, tháng 7/2023 hoạt động vận tải hàng hóa, trong đó cụ thể là vận tải bằng đường biển qua khu vực tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn thách thức do suy thoái kinh tế, tâm lý thắt chặt chi tiêu tại nhiều nước khiến nhu cầu đối với hàng xuất khẩu của Việt Nam sụt giảm. Tuy nhiên, trong tháng cũng ghi nhận một số điểm sáng của nền kinh tế trong đó chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 3,9% so với tháng 6 và tăng 3,7% so với cùng kỳ năm 2022.

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của cả nước trong tháng 7 tăng 2,5% so với tháng trước. Sản lượng hàng hóa thông qua khu vực Hải Phòng đạt 8,473 triệu tấn (tăng 11,1% so với tháng 6 và tăng 6,8% so với cùng kỳ). 

Sáng ngày 10/8/2023, Cảng Tân Vũ (Cảng Hải Phòng) đã tiếp nhận tàu Maersk Jabal do Hãng tàu Maersk khai thác cập bến. Đây là tàu container lớn nhất trong những tàu của Hãng tàu Maersk đã từng vào khu vực Đình Vũ, Hải Phòng (Ảnh: VP CT Cảng HP)

Sáng ngày 10/8/2023, Cảng Tân Vũ (Cảng Hải Phòng) đã tiếp nhận tàu Maersk Jabal do Hãng tàu Maersk khai thác cập bến. Đây là tàu container lớn nhất trong những tàu của Hãng tàu Maersk đã từng vào khu vực Đình Vũ, Hải Phòng (Ảnh: VP CT Cảng HP)

Tình hình cạnh tranh về dịch vụ cảng biển tại khu vực Hải Phòng ngày càng diễn ra gay gắt. Bên cạnh đó, tháng 07 là thời gian bắt đầu bước vào mùa mưa bão, thời tiết nắng nóng kéo dài cũng gây nhiều khó khăn cho hoạt động khai thác cảng.

Trước những khó khăn chung của thị trường, Cảng Hải Phòng đã đẩy mạnh triển khai các giải pháp linh hoạt, đặc biệt là trong công tác khách hàng và nâng cao hiệu quả công tác khai thác, đảm bảo năng suất, chất lượng dịch vụ. Công tác quản lý chi phí cũng được tăng cường. Qua đó, mặc dù các chỉ tiêu sản lượng và doanh thu trong tháng chưa đạt như kỳ vọng nhưng chỉ tiêu lợi nhuận lại ghi nhận tăng cao so với kế hoạch đề ra.

Cụ thể, tháng 07 Cảng Hải Phòng đón lượng hàng hóa thông qua đạt 2,276 triệu tấn, trong đó hàng container đạt 109.300 Teu. Doanh thu ước đạt 142,454 tỷ đồng. Bên cạnh đó chỉ tiêu lợi nhuận thực hiện 36,105 tỷ đồng (tăng 5,4% so với kế hoạch). Toàn cảng tiếp nhận và khai thác 148 lượt tàu, trong đó 93 lượt tàu container. Đời sống thu nhập của người lao động được đảm bảo ổn định. 

Theo ông Bùi Ngọc Hiếu – Giám đốc Công ty TNHH Logicstics Tân Hải Long:  Từ tháng 5/2023, Cảng Hải Phòng chính thức triển khai hệ thống giao nhận cổng tự động Smart Gate bắt buộc đối với tất cả các xe thực hiện tác nghiệp giao nhận container qua khu vực cổng Cảng Tân Vũ. Qua thời gian triển khai đến nay, 100% lượt xe qua cổng Cảng Tân Vũ đã sử dụng hệ thống Smart Gate một cách thuận lợi, nhanh chóng. Quá trình giao nhận hàng qua cổng đã được rút ngắn về thời gian, đồng thời nâng cao hiệu quả quản lý container cho cả khách hàng và Cảng. Hệ thống đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ tại Cảng Hải Phòng.

Còn theo lãnh đạo Cảng Hải Phòng, dự án Đầu tư xây dựng hai bến container số 3,4 Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện đang được đẩy nhanh tiến độ thi công, khi một số hạng mục cơ bản đã đi vào giai đoạn hoàn thiện. Ngày 29/7, đơn vị thi công đã hoàn thiện đổ bê tông bản mặt cầu phân đoạn cuối cùng của hạng mục Kè sau cầu. Đây là một hạng mục lớn trong quá trình triển khai thi công gói thầu EC – gói thầu chính của Dự án, từ đó tạo điều kiện tổ chức thi công các hạng mục khác, rút ngắn tiến độ hoàn thiện toàn bộ gói thầu. Tính đến cuối tháng 7/2023, gói thầu EC đã hoàn thành 50% khối lượng. Dự kiến sang tháng 8, nhà thầu sẽ bổ sung thêm nhân lực và trang thiết bị để triển khai đồng bộ các mũi thi công tại các hạng mục tiếp theo.

Tháng 07 Cảng Hải Phòng đón lượng hàng hóa thông qua đạt 2,276 triệu tấn, trong đó hàng container đạt 109.300 Teu (Ảnh: VPCT Cảng HP)

Tháng 07 Cảng Hải Phòng đón lượng hàng hóa thông qua đạt 2,276 triệu tấn, trong đó hàng container đạt 109.300 Teu (Ảnh: VPCT Cảng HP)

Gói thầu TB01 “Mua sắm 06 STS và 24 RTG” đang được thực hiện theo đúng tiến độ hợp đồng đã ký kết; đồng thời Cảng Hải Phòng cùng các bên liên quan hoàn thiện thiết kế hệ thống cấp điện; hệ thống công nghệ thông tin; nhà văn phòng, nhà xưởng và các hạng mục công trình phụ trợ khác.

Mới đây, Cảng Tân Vũ (Cảng Hải Phòng) đã tiếp nhận tàu Maersk Jabal do Hãng tàu Maersk khai thác cập bến. Đây là tàu container lớn nhất trong những tàu của Hãng tàu Maersk đã từng vào khu vực Đình Vũ, Hải Phòng.

Ông Nguyễn Tường Anh - Tổng Giám đốc Cảng Hải Phòng chia sẻ: “Bên cạnh việc cung cấp dịch vụ cảng tốt nhất với giá thành cạnh tranh, Cảng Hải Phòng đang phối hợp với các doanh nghiệp trong hệ thống cảng biển, tàu biển và dịch vụ của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam thực hiện cung cấp giải pháp dịch vụ trọn gói để các chủ tàu, chủ hàng yên tâm uỷ thác cho cảng cùng phát triển dịch vụ.

Được thành lập từ năm 1904 và có mặt tại Việt Nam từ năm 1991, Tập đoàn Maersk đã trở thành nhà cung cấp dịch vụ logistics tích hợp với bề dày hoạt động hơn 100 năm. Đến nay, Maersk tiếp tục giữ vững vị trí là Hãng tàu biển có năng lực vận chuyển lớn thứ hai thế giới, góp phần to lớn kết nối các thị trường và hiện thực hoá các cam kết phát triển bền vững và vận tải xanh ở phạm vi toàn cầu.

 

Việc đưa tàu lớn vào khai thác tại Cảng Tân Vũ tiếp tục khẳng định sự tin tưởng của Hãng tàu Maersk đối với chất lượng dịch vụ của Cảng Hải Phòng và là dấu hiệu khả quan những tháng cuối năm tăng trưởng nhu cầu xuất nhập khẩu và nhộn nhịp hơn cho các bến cảng tại khu vực.

Với năng suất xếp dỡ bình quân 68 container/giờ, Cảng Tân Vũ đang triển khai xếp dỡ toàn bộ container trên tàu theo đúng tiến độ để đảm bảo kế hoạch rời bến của tàu. Các container sẽ tiếp tục tham gia chuỗi dịch vụ do Cảng Hải Phòng cung cấp để đến gần với khách hàng hơn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bất chấp khó khăn của thị trường lợi nhuận Cảng Hải Phòng vẫn tăng cao tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714300721 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714300721 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10