Bất chấp nhiều bất đồng, Hội nghị G20 vẫn ra được Tuyên bố chung

Diendandoanhnghiep.vn Mặc dù còn nhiều bất đồng, nhưng Hội nghị thượng đỉnh G20 đã chính thức kết thúc với một tuyên bố chung.

Mặc

Mặc dù còn nhiều bất đồng, nhưng Hội nghị G20 đã ra tuyên bố chung

Tuyên bố chung của Hội nghị G20 đã không đạt được kết quả như kỳ vọng khi có quá nhiều bất đồng trong các vấn đề như thương mại quốc tế, bảo vệ môi trường, di cư...

Theo đó, các nhà lãnh đạo G20 đã thừa nhận thương mại quốc tế và đầu tư là những động lực chính thúc đẩy tăng trưởng, đổi mới, tạo việc làm, đồng thời đánh giá vai trò quan trọng của hệ thống thương mại đa phương trong việc thực hiện các mục tiêu nói trên.

Tuyên bố chung vẫn khẳng định vai trò quan trọng của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) với tư cách là cơ quan điều phối thương mại, song cũng đặt ra yêu cầu cải tổ WTO sao cho tổ chức này hoạt động hiệu quả hơn nữa.

Lãnh đạo các quốc gia G20 cũng bày tỏ lo ngại về biến đổi khí hậu của thế giới khi Trái đất đang có xu hướng nóng lên theo báo cáo công bố mới đây của Liên Hợp Quốc, đồng thời yêu cầu tăng cường đầu tư vào các dự án chống lại tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu.

Bên cạnh đó, các quốc gia thành viên G20 cũng nhấn mạnh nỗ lực chung giải quyết vấn đề người tị nạn; đồng thời cam kết duy trì trật tự quốc tế, mặc dù Tổng thống Mỹ phản đối một số quy tắc trong trật tự này.

Ngoài ra, các nhà lãnh đạo G20 cũng thống nhất xác định Cách mạng công nghệ 4.0 sẽ thách thức việc làm và không thể tách rời khỏi giáo dục, đào tạo; đồng thời nhất trí thúc đẩy bình đẳng giới.

Bên cạnh các nội dung chính của Hội nghị, các vấn đề như căng thẳng giữa Nga và Ukraine, Brexit, cuộc xung đột tại Syria, chiến tranh thương mại Mỹ- Trung… cũng được đưa ra thảo luận tại Hội nghị kỳ này.

Phát biểu tại họp báo sau Hội nghị, Tổng thống Nga Putin nhấn mạnh rằng, Ukraine đã áp đặt thiết quân luật tại 10 khu vực sau căng thẳng với Nga. Chính sách của Tổng thống Ukraine không được tất cả những người dân tại khu vực này ủng hộ. Điều này sẽ làm chia rẽ đất nước. Nga sẽ có giới hạn nào đối với các công dân Ukraine, mà sẽ đảm bảo tự do cho họ ở lãnh thổ của Nga.

Kết thúc hội nghị, Argentina đã chuyển giao vai trò Chủ tịch luân phiên cho Nhật Bản, nước chủ nhà của Hội nghị G20 năm 2019.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bất chấp nhiều bất đồng, Hội nghị G20 vẫn ra được Tuyên bố chung tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714375897 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714375897 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10