Bất động sản giảm rủi ro tái cấp vốn

Diendandoanhnghiep.vn Nhiều yếu tố đang hỗ trợ tín nhiệm của nhóm doanh nghiệp bất động sản (BĐS), đặc biệt là khối nhà ở, một cách rõ rệt trong năm 2024.

 Năm 2024 sẽ là năm mà số lượng đáo hạn trái phiếu của các doanh nghiệp BĐS lên mức kỷ lục, khoảng gần 130 nghìn tỷ đồng.

Năm 2024 sẽ là năm mà số lượng đáo hạn trái phiếu của các doanh nghiệp BĐS lên mức kỷ lục, khoảng gần 130 nghìn tỷ đồng.

>>> "Điểm cộng” của môi trường tín nhiệm 2024

Thứ nhất là sự hỗ trợ từ chính sách. Theo đó, các luật mới về BĐS sẽ mở đường cho việc phát triển dự án nhà ở nhanh chóng và thận trọng hơn, đồng thời môi trường lãi suất thấp và hạ tầng giao thông phát triển sẽ thúc đẩy tâm lý người mua nhà.

Thứ hai, đối với nội tại thị trường, từ phía cung lẫn cầu, các hoạt động bán hàng cũng như hoạt động tăng thu tiền, tạo dòng tiền đầu tư từ các doanh nghiệp BĐS sẽ tốt hơn trong năm 2024.

Chúng tôi kỳ vọng tăng trưởng trong giao dịch nhà ở tại các thành phố lớn kể từ quý IV/2023 sẽ tiếp tục trong năm 2024, trong khi nhu cầu đối với các phân khúc có tính đầu cơ như BĐS siêu sang hoặc BĐS chỉ để đầu tư sẽ vẫn ở mức thấp.

Đến cuối năm 2023, khả năng trả nợ của các các doanh nghiệp BĐS vẫn đang ở mức thấp trong nhiều năm qua và nguồn tiền, khả năng trả nợ này trong năm 2024 vẫn có mức độ cải thiện chưa thật sự rõ ràng do liên quan đến yếu tố đòn bẩy.

>>> Áp lực tỷ giá không ảnh hưởng đến triển vọng môi trường tín nhiệm 2024

Cụ thể hơn năm 2024 sẽ là năm mà số lượng đáo hạn trái phiếu của các doanh nghiệp BĐS lên mức kỷ lục, khoảng gần 130 nghìn tỷ đồng. Với những áp lực về đáo hạn trái phiếu, khó khăn về thanh khoản có lặp lại hay không đối với các doanh nghiệp BĐS? Câu trả lời của chúng tôi là có thể giảm bớt. Bởi mặc dù đòn bẩy nợ còn neo cao nhưng khả năng đáp ứng nghĩa vụ nợ của một số chủ đầu tư đã được cải thiện.

Bên cạnh đó, môi trường lãi suất thấp và cơ hội tiếp cận tín dụng, cùng một thị trường chứng khoán sôi động, đi cùng là các hoạt động phát hành của các doanh nghiệp BĐS sẽ cũng khá sôi động trong năm nay. Đây sẽ là những yếu tố hỗ trợ giảm bớt rủi ro tái cấp vốn và tạo động lực cho các chủ đầu tư trên thị trường.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản giảm rủi ro tái cấp vốn tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714223354 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714223354 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10