Bất động sản tỉnh vẫn là kênh giữ và sinh tiền được ưa chuộng

Diendandoanhnghiep.vn Thị trường BĐS 2021 sẽ tiếp tục tăng trưởng khi mới đây Chính phủ đã ban hành Nghị định 148 sửa đổi một số điều của Nghị định thi hành luật Đất đai tháo gỡ được rất nhiều điểm nghẽn của thị trường.

Trong khi mặt bằng lãi suất ngân hàng vẫn đang ở mức thấp, chứng khoán cần am hiểu thị trường, giá vàng đang gần như lập đỉnh, khó tăng thêm thì bất động sản vẫn là kênh đầu tư “vương”, trong đó bất động sản tỉnh, kết nối hạ tầng tốt, gần kề các khu công nghiệp được xem là kênh đầu tư chủ lực hiện nay.

Phối cảnh khu đô thị Phúc Hưng Golden, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình P

Các tuyến cao tốc sẽ thúc đẩy thị trường bất động sản Bình Phước phát triển đột phá

Bất động sản đang lấy lại phong độ

Đầu tháng 3/2021, một số ngân hàng thương mại đã điều chỉnh tăng lãi suất huy động, nhưng phần lớn vẫn giữ nguyên ở mức thấp hoặc giảm nhẹ. Theo ý kiến của một vị lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), việc điều chỉnh lãi suất đầu vào chỉ mang tính cục bộ ở một vài ngân hàng, không phải xu hướng chung của thị trường. Bởi hiện nay, thanh khoản của hệ thống ngân hàng đang ở trạng thái dồi dào, lãi suất trên thị trường liên ngân hàng tiếp tục duy trì ở mức thấp. Tính trung bình mức lãi suất tiền gửi kỳ hạn 1 tháng của 35 ngân hàng thương mại thời điểm giữa tháng 3/2021 chỉ dao động từ 2,5 - 3,95%/năm

Xét mặt bằng giá chứng khoán hiện tại, tỷ lệ cổ tức trên thị giá khá hấp dẫn so với lãi suất tiết kiệm. Tuy nhiên chứng khoán là kênh đòi hỏi nhà đầu tư cần có kiến thức, am hiểu thị trường tài chính, kỹ năng phân tích số liệu. Ngược lại nếu chạy theo đám đông, mà không dựa trên bất kỳ cơ sở dữ liệu nào rất dễ bị “nghẽn” tiền.

Với hoạt động đầu tư vàng, hiện giá vàng SJC đã tăng khoảng 30% so với năm ngoái. Trong năm 2020, nhiều nhà đầu tư nhạy bén cũng đã thắng lớn khi các phiên giao dịch liên tục tăng. Tuy nhiên, bước vào năm 2021 khi giá vàng đã quá cao, các nhà đầu tư càng thận trọng hơn, hạn chế mua vào. Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư và kinh doanh Vàng Việt Nam (VGB) chia sẻ, đầu tư vàng trong ngắn hạn là kênh tương đối hấp dẫn, nhưng đòi hỏi nhà đầu tư phải có kiến thức và thời gian để theo dõi chốt lời, cắt lỗ kịp thời.

Ngoài các kênh đầu tư cần kiến thức chuyên sâu, phần lớn dòng tiền vẫn chảy vào bất động sản. Bởi tâm lý đầu tư của người Việt dù giai đoạn nào cũng luôn có niềm tin vào việc tăng giá của bất động sản; nhất là trước bối cảnh dân số ngày càng gia tăng, đất đai không thể mở rộng.

Theo Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA) ông Lê Hoàng Châu, “thị trường BĐS năm 2021 sẽ tiếp tục tăng trưởng, mới đây Chính phủ đã ban hành Nghị định 148 sửa đổi một số điều của Nghị định thi hành luật Đất đai, tháo gỡ được rất nhiều điểm nghẽn của thị trường. Trong năm 2021, BĐS công nghiệp sẽ được hưởng lợi đầu tiên từ làn sóng chuyển dịch nhà xưởng ở các nước qua Việt Nam. Tiếp đó là các dự án đã hoàn thành các thủ tục pháp lý trong năm 2020.”

Đồng quan điểm, ông Lê Công Hoàng, Chủ tịch HĐQT Hoàng Cát Group nhận định, bất động sản đã dần sôi động lại từ giữa cuối năm 2020. Trong năm 2021, đất nền sẽ là kênh đầu tư ưa chuộng, tập trung chủ yếu ở các tỉnh giáp ranh như Long An, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước và Bà Rịa - Vũng Tàu. Nhất là các dự án được quy hoạch bài bản gần các khu cụm công nghiệp lớn.

Hình thực tế tại dự án Khu Đô Thị Phúc Hưng Golden

Hình thực tế tại dự án Khu Đô Thị Phúc Hưng Golden

Hình thực tế tại dự án Khu Đô Thị Phúc Hưng Golden

Tâm lý đại đa số người Việt luôn ưu tiên chọn nhà đất để giữ và sinh tiền

Tâm lý đại đa số người Việt luôn ưu tiên chọn nhà đất để giữ và sinh tiền

Bất động sản tỉnh gắn với khu công nghiệp sẽ được săn đón

Có thể thấy, nhờ đòn bẩy hạ tầng, chính sách thu hút đầu tư, chi phí nhân công tốt, Việt Nam đang dần thay thế Trung Quốc trở thành công xưởng của thế giới. Các địa phương sở hữu quỹ đất dồi dào, đang được tập trung chú trọng phát triển khu công nghiệp cũng trở thành “vùng đất lành” hấp dẫn giới đầu tư bất động sản.

Là người em của Bình Dương, Bình Phước bắt đầu khẳng định và phát huy thế mạnh của mình trong phát triển công nghiệp và thu hút đầu tư. Năm 2020, tốc độ tăng trưởng kinh tế tỉnh đạt 7,51%, thuộc nhóm cao của cả nước; thu ngân sách đạt 11.608 tỷ đồng, đạt 169% so với chỉ tiêu Trung ương giao. Bình Phước cũng là tỉnh có chỉ số thu hút FDI ấn tượng. Lũy kế đến nay, trên địa bàn tỉnh Bình Phước có 272 dự án FDI, với tổng vốn đầu tư đăng ký 2,7 tỷ USD.

Khu công nghiệp Minh Hưng III (huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước)

Khu công nghiệp Minh Hưng III (huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước)

Bên cạnh 14 khu công nghiệp (KCN) với tổng diện tích 4.686 ha, trong đó, 8 KCN đã được đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng và đi vào hoạt động. Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận chủ trương mở rộng các KCN trên địa bàn tỉnh như Minh Hưng III (577 ha), Bắc Ðồng Phú (317 ha), Nam Ðồng Phú (480 ha), Minh Hưng - Sikico (1.000 ha).

Làn sóng phát triển công nghiệp tại Bình Phước đã thúc đẩy thị trường bất động sản khu vực này phát triển mạnh mẽ. Từ năm 2017 đến nay, hàng trăm dự án quy mô lớn nhỏ hình thành xung quanh các khu - cụm công nghiệp, đáp ứng nhu cầu an cư của đông đảo chuyên gia, cán bộ công nhân viên. Tiêu biểu như khu dân cư Đại Nam, khu đô thị Cát Tường Phú Hưng, khu đô thị The Gold City, khu đô thị Phúc Hưng Golden,…

Theo thông tin cập nhật từ Sở Xây Dựng tỉnh Bình Phước, hiện trên địa bàn tỉnh có 118 dự án khu dân cư mới. Đa phần các dự án tập trung tại TP. Đồng Xoài, Chơn Thành, Đồng Phú. Đây cũng là các địa phương tập trung nhiều khu công nghiệp nhất tỉnh. Qua đó mới thấy sức hút và tiềm năng của các dự án gần kề khu công nghiệp. Chưa kể các khu vực này luôn được đầu tư đồng bộ về hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tỉnh trong việc trở thành đầu mối giao thương liên vùng và quốc tế, đầu năm 2021, tỉnh Bình Phước đã kiến nghị và được Thủ tướng Chính phủ thống nhất chủ trương cho thực hiện một số dự án giao thông trọng điểm như: Dự án đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Thủ Dầu Một – Chơn Thành; dự án đường sắt Dĩ An – Lộc Ninh kết nối đến cảng Cái Mép – Thị vải, tương lai sẽ kết nối với Vương quốc Campuchia qua Cửa khẩu Quốc tế Hoa Lư; đường cao tốc Đắk Nông – Bình Phước; đường ĐT.753B và cầu Mã Đà nối với Đồng Nai và sân bay quốc tế Long Thành; các dự án dự kiến sẽ triển khai trong giai đoạn 2021 – 2025. 

Các tuyến cao tốc sẽ thúc đẩy thị trường bất động sản Bình Phước phát triển đột phá

Các tuyến cao tốc sẽ thúc đẩy thị trường bất động sản Bình Phước phát triển đột phá

Theo quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; năm 2030, Bình Phước sẽ trở thành tỉnh công nghiệp, quy mô GRDP đứng trong nhóm 15 tỉnh, thành phố đứng đầu cả nước; đến năm 2050, trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại, phát triển toàn diện, bền vững.

Những cơ sở này càng thúc đẩy thị trường bất động sản Bình Phước tăng trưởng mạnh mẽ, phù hợp với những nhà đầu tư muốn tìm kiếm kênh giữ và sinh tiền hiệu quả, tuy nhiên để giảm thiểu rủi ro, khách hàng chỉ nên ưu tiên chọn những dự án có pháp lý minh bạch, vị trí trung tâm đô thị hoặc gần các khu công nghiệp lớn, quy hoạch bài bản, tiện ích đầy đủ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản tỉnh vẫn là kênh giữ và sinh tiền được ưa chuộng tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711640739 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711640739 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10