BẤT ĐỘNG SẢN TUẦN TỪ 28/9 - 3/10: Tín hiệu sáng cho CONDOTEL

Diendandoanhnghiep.vn Phó Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu cấp sổ cho condotel; Đề xuất cấm cá nhân mua nhà nước ngoài; Sân bay quốc tế thứ 2 cho Vùng Thủ đô... là những thông tin nổi bật tuần qua.

1. Phó Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu cấp “sổ đỏ” cho condotel

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì nghiên cứu sửa đổi, bổ sung chế độ sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với một số loại hình bất động sản mới.

Đọc chi tiết >>> Tại đây. 

2. CẤM CÁ NHÂN MUA NHÀ NƯỚC NGOÀI (KỲ II): Khó kiểm soát dòng tiền rời Việt Nam

Bộ KHĐT đang lấy ý kiến dự thảo nghị định về đầu tư ra nước ngoài theo hướng ngăn chặn đầu tư bất động sản tại nước ngoài để mua quốc tịch, chống rửa tiền và các cá nhân lợi dụng để tẩu tán tài sản.

Đọc chi tiết >>> Tại đây. 

3. Cần quy định “dễ thở”

Bộ Kế hoạch và đầu tư (KH&ĐT) đang lấy ý kiến dự thảo nghị định về đầu tư ra nước ngoài theo hướng ngăn chặn đầu tư bất động sản tại nước ngoài để mua quốc tịch, chống rửa tiền.

Đọc chi tiết >>> Tại đây.

4. Nhà đầu tư Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội

Thị trường bất động sản Mỹ đang có rất nhiều cơ hội cho nhà đầu tư. Mỹ luôn được nhận định là nền kinh tế an toàn, bền vững và minh bạch.

Đọc chi tiết >>> Tại đây. 

5. Cần thiết xây sân bay quốc tế thứ 2 cho Vùng Thủ đô Hà Nội

Sở Quy hoạch Kiến trúc vừa kiến nghị gửi UBND TP Hà Nội đề xuất phương án bố trí sân bay thứ 2 cho Vùng Thủ đô Hà Nội.

Đọc chi tiết >>> Tại đây. 

6. Đau đầu bài toán vị trí

Một số chuyên gia cho rằng, sân bay quốc tế thứ 2 cho vùng Thủ đô chỉ nên nằm ở khoảng cách hợp lý đến các thành phố vùng tam giác kinh tế miền Bắc là Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh khoảng 30-50 km.

Đọc chi tiết >>> Tại đây. 

7. Đề xuất sân bay quốc tế thứ 2 cho Vùng Thủ đô: Trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã... xôm

Sân bay quốc tế thứ 2 của Vùng Thủ đô tại huyện Ứng Hòa mới dừng ở mức đề xuất nhưng nhiều người đã mơ về chuyện giá đất sẽ "cất cánh" như trường hợp sân bay Long Thành.

Đọc chi tiết >>> Tại đây 

8. Những “điểm mờ” trong dự án sân bay thứ 2 Vùng Thủ đô

Để giải quyết vấn đề sân bay thứ 2 cho Vùng Thủ đô dự kiến đặt tại huyện Ứng Hòa (Hà Nội) còn một số vấn đề quan trọng phải làm rõ.

Đọc chi tiết>>> Tại đây. 

9. Quy định khung làm “đông cứng” giá đất

Để giá đất “thân thiện” hơn với doanh nghiệp và người dân, trở thành động lực thúc đẩy thị trường bất động sản nói riêng và nền kinh tế nói chung đã đến lúc bỏ quy định về khung giá đất.

Đọc chi tiết >>> Tại đây. 

10. Kiến nghị bãi bỏ quy định về khung giá đất định kỳ

HoREA cho rằng “khung giá đất”, “bảng giá đất” không đảm bảo được nguyên tắc “phù hợp với giá đất phổ biến trên thị trường” và cũng không thể phù hợp với đặc điểm tình hình của các địa phương.

Đọc chi tiết >>> Tại đây. 

11. BẤT ĐỘNG SẢN PHỤC HỒI SAU ĐẠI DỊCH: Triển vọng phân khúc văn phòng

Thị trường văn phòng Hà Nội bắt đầu có tín hiệu phục hồi tốt kể từ quý vừa qua.

Đọc chi tiết >>> Tại đây. 

12. Bất động sản công nghiệp miền Bắc chạm đỉnh giá mới

Theo số liệu của JLL Việt Nam, trong quý III/2020, giá thuê đất công nghiệp ở miền Bắc đã đạt 102 USD/m2/chu kỳ thuê, quỹ đất công nghiệp miền Bắc đủ để đáp ứng làn sóng đầu tư sắp tới.

Đọc chi tiết >>> Tại đây. 

13. TP.HCM: Lần đầu tiên hơn 1.000 căn nhà liền thổ chào bán trong quý

Theo báo cáo thị trường bất động sản quý III/2020 của JLL, thị trường nhà ở TP.HCM ghi nhận nguồn cung căn hộ tăng 30% so với quý trước và lần đầu tiên có hơn 1.000 căn nhà liền thổ tung ra trong quý.

Đọc chi tiết >>> Tại đây. 

14. Thị trường vật liệu xây dựng trở lại "đường đua"

COVID-19 dần lắng xuống cũng đồng thời bước vào "mùa xây dựng" khiến thị trường vật liệu xây dựng nhộn nhịp trở lại và ghi nhận những tín hiệu đáng mừng.

Đọc chi tiết >>> Tại đây. 

15. Đà Nẵng “mở khóa” cho dự án Khu tái định cư Hòa Bắc

Liên quan đến Khu tái định cư Hòa Bắc, mới đây chính quyền TP Đà Nẵng đã có những giải pháp gỡ vướng cho dự án trên.

Đọc chi tiết >>> Tại đây. 

16. 3 doanh nghiệp bất động sản "dắt tay nhau" báo lỗ

Bộ 3 doanh nghiệp bất động sản gồm Lan Việt, Hoa Phượng, Anh Đào từng huy động gần 1.400 tỷ đồng trái phiếu vào cuối năm 2018 vừa liên tiếp báo lỗ.

Đọc chi tiết >>> Tại đây. 

17. CẬN CẢNH DỰ ÁN PHÍA TÂY HÀ NỘI: Anlac Green Symphony "mọc" sân tập golf trái phép

Anlac Green Symphony hay dự án KĐT mới Đại học Vân Canh có chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư An Lạc đến nay vẫn trong tình trạng "ngủ quên", một phần biến thành sân tập golf trái phép.

Đọc chi tiết >>> Tại đây. 

18. Hà Nội chính thức thu hồi "đất vàng" 69 Nguyễn Du

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản số 3936 về việc thực hiện kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ và chỉ đạo của Phó Thủ tướng liên quan đến chuyển nhượng cơ sở nhà đất tại 69 Nguyễn Du.

Đọc chi tiết >>> Tại đây. 

19.  Dự án tái định cư bỏ hoang - người dân không có chỗ ở

HCM hiện có khoảng hơn 2.250 nền đất và hơn 9.400 căn hộ tái định cư bỏ hoang nhiều năm, trong khi nhiều người dân không có chỗ ở và không thể tiếp cận được những dự án này.

Đọc chi tiết >>> Tại đây. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết BẤT ĐỘNG SẢN TUẦN TỪ 28/9 - 3/10: Tín hiệu sáng cho CONDOTEL tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714140821 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714140821 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10