"Bắt mạch" thị trường bất động sản 2023

Diendandoanhnghiep.vn Các chuyên gia đánh giá, với những nỗ lực tháo gỡ khó khăn từ Chính phủ và nội lực của các doanh nghiệp, thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu tích cực để "phá băng" trong năm 2023.

>> Cần có nguồn vốn cụ thể cho thị trường bất động sản

Nhằm góp phần hoàn thiện cơ chế chính sách, tháo gỡ các vướng mắc của thị trường bất động sản, đồng thời đưa ra dự báo diễn biến thị trường thời gian tới, được sự chỉ đạo của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VnREA) tổ chức Diễn đàn "Dự báo thị trường bất động sản 2023".

Thời gian: 09h00 – 12h00, ngày 23 tháng 12 năm 2022

Địa điểm: Trung tâm Hội nghị quốc tế VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Hà Nội

Diễn đàn có sự tham gia của Lãnh đạo VCCI, lãnh đạo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, các chuyên gia kinh tế, đại diện các doanh nghiệp bất động sản.

Được biết, ngày 14/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký công điện 1164/CĐ-TTg về tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản và phát triển nhà ở.

Một lần nữa, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng Bộ Xây dựng chỉ đạo, phối hợp các cơ quan, đơn vị chủ động triển khai tích cực, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ của Tổ công tác. Tích cực rà soát khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện các dự án BĐS; hướng dẫn, đôn đốc các địa phương để giải quyết, tháo gỡ ngay các nội dung thuộc thẩm quyền của các bộ ngành, địa phương và doanh nghiệp. 

Đặc biệt, Thủ tướng cũng yêu cầu rà soát, đề xuất sửa đổi các quy định pháp luật theo thẩm quyền còn chồng chéo, bất cập, trình Chính phủ ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng; ban hành các văn bản theo thẩm quyền hoặc đề xuất ban hành Nghị định của Chính phủ hướng dẫn về quy trình, trình tự, thủ tục triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại, nhà ở xã hội và khu đô thị.

Theo các chuyên gia, thị trường bất động sản còn nhiều dư địa để khởi sắc trong năm 2023

Theo các chuyên gia, thị trường bất động sản sẽ khởi sắc trong năm 2023

Thủ tướng giao Thống đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam chỉ đạo, phối hợp, hướng dẫn các địa phương, ngân hàng thương mại và các chủ thể liên quan cung ứng vốn tín dụng kịp thời cho nền kinh tế; cho vay, giải ngân nhanh chóng, đúng trọng tâm, trọng điểm, đúng đối tượng đối với các doanh nghiệp, dự án bất động sản đủ điều kiện theo đúng quy định của pháp luật. 

Các chuyên gia đánh giá, với những nỗ lực tháo gỡ khó khăn từ Chính phủ, nội lực của các doanh nghiệp bất động sản và nhu cầu nhà ở vẫn tăng cao, thị trường bất động sản đang có nhiều tín hiệu tích cực để "phá băng" trong năm 2023.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết "Bắt mạch" thị trường bất động sản 2023 tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711617324 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711617324 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10