Bầu cử Mỹ: Các bang chiến trường chưa thể quyết định kết quả

Diendandoanhnghiep.vn Tổng số phiếu ở các bang chiến trường là 127, như vậy cả hai ông D. Trump và J. Biden phải ngóng chờ kết quả ở các bang vốn được đánh giá "không mấy quan trọng".

Cử tri bỏ phiếu tại Conecticut

Cử tri bỏ phiếu tại Connecticut

Tính đến 12h trưa, giờ Việt Nam, J. Biden đang dẫn D. Trump lần lượt là 127 và 115 phiếu đại cử tri đoàn.

Alabama, Kentucky, Tennessee, Oklahoma, Arkansas, Mississippi, Tây Virginia, Indiana, Missouri, Nam Carolina, Lousiana, Nam Dakota, Bắc Dakota, Wyoming, Nebraska, Kansas, Utah là những bang mà đương kim Tổng thống giành chiến thắng.

Biden thắng ở các bang: Illinois, New Jersey, Virginia, Massachusetts, Connecticut, Rhode Island, Washington DC, Delaware, Vermont, New Mexico, New York, Colorado, Washington D.C, New Hampshire.

Như vậy, còn tổng cộng 127 phiếu tại các bang quan trọng, Texas (38 phiếu), Florida (29 phiếu), Ohio (18 phiếu), Georgia (16 phiếu), Bắc Carolina (15 phiếu) và Arizona (11 phiếu).

Cục diện hiện tại, Biden cần thêm 143 phiếu để đạt ít nhất con số 270 phiếu, trong khi đó Trump cần nhiều hơn đối thủ 12 phiếu để đủ điều kiện ở lại Nhà trắng.

Do tổng tổng số phiếu tại các bang chiến trường và số phiếu đã đạt được của các ứng viên hiện tại chưa đủ con số 270 nên trường hợp một trong hai ông thắng hết ở các bang này cũng chưa thể quyết định kết quả chung cuộc.

Nếu kết quả ở các bang quan trọng này tiếp tục sít sao thì cuộc bầu cử còn hấp dẫn và kịch tính cho đến khi thùng phiếu cuối cùng được khui ra.

Phải cần thêm số phiếu nhỏ lẻ ở các bang vốn không được đánh giá quan trọng trước ngày bầu cử. Như vậy, tính chất bầu cử Mỹ lần này xem ra không giống như các lần trước - khi các ứng viên chỉ cần gom đủ phiếu ở những bang lớn là nắm chắc phần thắng.

Diễn đàn doanh nghiệp sẽ tiếp tục cập nhật, bình luận…

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bầu cử Mỹ: Các bang chiến trường chưa thể quyết định kết quả tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714114925 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714114925 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10