BHXH Cà Mau: Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2023

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 26/12/2023, BHXH tỉnh Cà Mau tổ chức Lễ Phát động trực tuyến Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2023 và mang Tết ấm đến với người nghèo – Xuân Giáp Thìn.

Ông Giám đốc BHXH tỉnh Trịnh Trung Kiên chủ trì Lễ phát động.Giám đốc BHXH tỉnh Cà Mau chủ trì Lễ phát động.

Ông Trịnh Trung Kiên - Giám đốc BHXH tỉnh Cà Mau chủ trì Lễ phát động.

Ông Trịnh Trung Kiên Giám đốc BHXH tỉnh Cà Mau chủ trì Lễ phát động, cùng dự có đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành: Lãnh đạo Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Sở Lao động – Thương binh và Xã hội ; Sở Y tế; Liên đoàn Lao động tỉnh; Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Tỉnh đoàn Cà Mau; Giám đốc, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Cà Mau, Chánh Văn phòng, Trưởng các phòng nghiệp vụ. Tại điểm cầu BHXH các huyện có Giám đốc, các Phó Giám đốc. Đại diện các đơn vị, doanh nghiệp và người được trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT tại các điểm cầu.

Chương trình là một hoạt động xã hội, gắn với thực hiện mục tiêu “BHXH, BHYT toàn dân”, nhằm phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, huy động sự chung tay, chia sẻ của công chức, viên chức, người lao động Ngành BHXH Việt Nam. Qua đó, huy động sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội và các doanh nghiệp, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn chưa có sổ BHXH, thẻ BHYT, góp phần lan tỏa tính nhân văn, “lá lành đùm lá rách”, chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT sâu rộng trong cộng đồng.

Ông Trịnh Trung Kiên kêu gọi công chức, viên chức, người lao động hệ thống BHXH tỉnh, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tích cực hỗ trợ, trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó tập trung cho người thuộc hộ nghèo, người thuộc hộ cận nghèo, người có mức sống trung bình, người yếu thế trong xã hội chưa tham gia BHXH, BHYT và người có hoàn cảnh khó khăn khác.

>>BHXH Việt Nam: Hướng dẫn ký hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tếua đó lan tỏa tinh thần nhân văn và chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT sâu rộng trong cộng đồng

Trao tặng thẻ BHXH, BHYT là lan tỏa tinh thần nhân văn và chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT sâu rộng trong cộng đồng

Tính đến thời điểm Lễ phát động có tổng số 812 sổ BHXH, 2.853 thẻ BHYT đã trao tặng cho người có hoàn cảnh khó khăn, tổng số tiền trên 950 triệu đồng.

Những năm qua, bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, BHXH tỉnh Cà Mau luôn tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ và BHXH Việt Nam phát động, đặc biệt là phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua BHXH tỉnh Cà Mau đã tổ chức nhiều đợt trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho hơn 4.000 người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với nguồn kinh phí được đóng góp từ lương của công chức, viên chức, người lao động hệ thống BHXH tỉnh Cà Mau và sự đóng góp, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân… với số tiền gần 1,5 tỷ đồng.

Chia sẻ sau khi được tặng thẻ BHYT, ông Nguyễn Minh Thể (SN 1964) - người dân ngụ huyện Cái Bè xúc động cảm ơn các nhà tài trợ, lãnh đạo các cấp đã có sự quan tâm đến các hộ dân có mức sống trung bình. "Có được thẻ BHYT là niềm vui lớn nhằm giảm bớt khó khăn về chi phí trong khám chữa bệnh khi đau ốm, bệnh tật. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ phấn đấu vươn lên nhằm phát triển kinh tế hộ gia đình". - ông Thể nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết BHXH Cà Mau: Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2023 tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714431259 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714431259 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10