BHXH tỉnh Hưng Yên: Quyết thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”

Diendandoanhnghiep.vn BHXH tỉnh Hưng Yên đã đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu thu và phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT 6 tháng đầu năm theo đúng kế hoạch.

 Tiếp nhận hồ sơ tham gia BHXH tự nguyện tại Hưng Yên

Tiếp nhận hồ sơ tham gia BHXH tự nguyện tại Hưng Yên

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, một số đơn vị, doanh nghiệp phải thu hẹp sản xuất kinh doanh hoặc tạm dừng hoạt động, tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ và linh hoạt các giải pháp, BHXH tỉnh Hưng Yên đã đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu thu và phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT 6 tháng đầu năm theo đúng kế hoạch.

Ông Phạm Hữu Hiện- Giám đốc BHXH tỉnh Hưng Yên cho biết, để vượt qua những tác động mà dịch bệnh COVID-19 gây ra, thời gian qua, BHXH tỉnh đã chủ động vừa triển khai các hoạt động phòng chống dịch, vừa nỗ lực đảm bảo duy trì các hoạt động thu, phát triển đối tượng và giải quyết các chế độ cho người dân, người lao động.

Giao chỉ tiêu cụ thể cho từng đơn vị

Theo đó, ngay từ đầu năm 2021, BHXH tỉnh đã chủ động xây dựng dự toán, giao chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị để triển khai thực hiện; chủ động đề xuất giải pháp nhằm giúp hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, kế hoạch được giao.

Đáng chú ý, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, BHXH tỉnh Hưng Yên đã tăng cường thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực thu BHXH, BHYT. Cùng với đó, BHXH tỉnh Hưng Yên cũng đã chủ động, kịp thời phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT tỉnh Hưng Yên ban hành các văn bản chỉ đạo, đảm bảo các hoạt động BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh được chỉ đạo tập trung, thống nhất.

Đồng thời, BHXH đã phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét, xác nhận đối với hồ sơ của những doanh nghiệp được đề xuất UBND tỉnh khen thưởng; cung cấp danh sách 941 doanh nghiệp mới thành lập với 6.876 người lao động cho BHXH cấp huyện để rà soát, tiếp cận khai thác phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT theo quy định.

Một trong 10 địa phương có số thu cao

Nhờ triển khai các giải pháp một cách cụ thể và đa dạng, tính đến hết tháng 6/2021, toàn tỉnh Hưng Yên đã có 232.854 người tham gia BHXH, tăng 6.047 người so với năm 2020. Số thu BHXH, BHYT tính đến hết tháng 6 là 2.558,73 tỷ đồng, tăng 233,95 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước. Qua đó, giúp BHXH tỉnh Hưng Yên trở thành một trong 10 BHXH tỉnh, thành phố được BHXH Việt Nam đánh giá đạt tỷ lệ thu BHXH, BHYT cao nhất nước trong 6 tháng đầu năm 2021.

Theo ông Hiện, với những kết quả đã đạt được, từ nay đến cuối năm, BHXH tỉnh Hưng Yên đặt mục tiêu phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu về phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT; giảm tỷ lệ nợ BHXH, BHYT xuống mức thấp nhất; quản lý, sử dụng an toàn, hiệu quả quỹ BHXH, BHYT; đồng thời đảm bảo đầy đủ, kịp thời quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết BHXH tỉnh Hưng Yên: Quyết thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711709129 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711709129 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10