BHXH tỉnh Quảng Ngãi: Hoàn thành nhiều chỉ tiêu quan trọng

Diendandoanhnghiep.vn Ông Trương Quang Hùng- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Quảng Ngãi cho biết, một trong những điều kiện thuận lợi giúp tỉnh đạt 96% dân số tham gia BHYT là do sự quan tâm, hỗ trợ của tỉnh.

Thời gian qua, Quảng Ngãi là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng lớn bởi dịch bệnh COVID-19. Trong bối cảnh đó, BHXH tỉnh đã thực hiện được nhiều chỉ tiêu quan trọng, nhất là các chỉ tiêu về số người tham gia BHXH, BHYT và chỉ tiêu thu.

 Nhiều hoạt động đã được BHXH tỉnh Quảng Ngãi đẩy mạnh trước thời gian dịch bệnh

Nhiều hoạt động đã được BHXH tỉnh Quảng Ngãi đẩy mạnh trước thời gian dịch bệnh

Dịch bệnh và một số nguyên nhân khác đã ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Trong bối cảnh đó, công tác phát triển người tham gia BHXH, BHYT của tỉnh vẫn khá ấn tượng.

Theo BHXH tỉnh Quảng Ngãi, ngay từ đầu năm, BHXH tỉnh đã xây dựng kế hoạch mở rộng BHXH, BHYT và giao chỉ tiêu cụ thể cho BHXH các huyện, thị xã; đồng thời phối hợp với Sở Tài chính tham mưu cho UBND tỉnh ra quyết định phê duyệt đối tượng, kinh phí và tổ chức thực hiện kịp thời; phối hợp với các trường học rà soát số học sinh sinh viên chưa có thẻ BHYT để vận động, nên đến cuối tháng 5, số HSSV tham gia BHYT đạt 99,23%. Với sự chỉ đạo sát sao của BCĐ thực hiện chính sách BHXH, BHYT tỉnh, việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn được thông suốt và đi vào nề nếp.

Riêng đối với công tác thu, BHXH tỉnh đã triển khai rà soát, phân tích dữ liệu để xác định số đơn vị sử dụng lao động và người lao động thuộc diện tham gia BHXH bắt buộc nhưng chưa tham gia, từ đó phân công cán bộ thường xuyên đôn đốc các đơn vị sử dụng lao động đóng BHXH đầy đủ, đúng quy định. Kịp thời giao chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH tự nguyện cho BHXH các huyện, thị xã; ký kết hợp đồng và giao chỉ tiêu phát triển người tham gia cho Bưu điện tỉnh, Viettel Quảng Ngãi, hệ thống đại lý thu UBND; phát động phong trào thi đua mở rộng BHXH tự nguyện trong toàn tỉnh…

Theo ông Trương Quang Hùng- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Quảng Ngãi, một trong những điều kiện thuận lợi giúp tỉnh đạt 96% dân số tham gia BHYT là do sự quan tâm, hỗ trợ của tỉnh.

Theo đó, Nghị quyết số27/2019/NQ-HĐND của HĐND tỉnh đã quyết định hỗ trợ 30% tiền đóng BHYT cho người thuộc hộ nghèo đa chiều thiếu hụt các dịch vụ xã hội cơ bản khác; hỗ trợ 30% tiền đóng BHYT cho người thuộc hộ gia đình cận nghèo; hỗ trợ 20% tiền đóng BHYT cho người thuộc hộ gia đình nông- lâm- ngư- diêm nghiệp có mức sống trung bình; hỗ trợ 30% tiền đóng BHYT cho HSSV là con thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm khả năng lao động từ 60% trở xuống; hỗ trợ 20% tiền đóng BHYT cho HSSV là con gia đình đông con và gặp nhiều khó khăn về kinh tế...

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, trong những tháng cuối năm, BHXH tỉnh Quảng Ngãi sẽ thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để đạt chỉ tiêu được giao năm 2021. Theo đó, phấn đấu đến cuối năm sẽ phát triển khoảng 12.000 người tham gia BHYT, 11.000 người tham gia BHXH.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết BHXH tỉnh Quảng Ngãi: Hoàn thành nhiều chỉ tiêu quan trọng tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713615963 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713615963 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10