Bí quyết để trở thành một trong số các kỳ lân AI sáng tạo của AI21 Labs

HOÀNG QUÂN 01/09/2023 01:25

Công ty khởi nghiệp AI21 Labs có trụ sở tại Israel đã huy động được 155 triệu USD trong vòng tài trợ Series C, từ những gã khổng lồ công nghệ như Google và Nvidia của Alphabet dẫn đầu.

>>Công ty khởi nghiệp Horizon3 xây dựng nền tảng quản lý bảo mật tự động cho doanh nghiệp

AI21 founders (from right to left): Prof. Yoav Shoham, Ori Goshen, and Prof. Amnon Shashua. (Roei Shor Photography)

Ba đồng sáng lập Giáo sư Amnon Shasuha, Giáo sư Yoav Shoham và Ori Goshen của AI21 Labs (Roei Shor Photography)

Tham gia vòng tài trợ này còn có công ty đầu tư mạo hiểm Walden Catalyst có trụ sở tại San Francisco, VC Pitango của Israel, SCB10X của Thái Lan, công ty liên doanh châu Âu b2venture, Samsung Next và Giáo sư Amnon Shashua, người đồng sáng lập AI21, đồng thời là người đồng sáng lập AI21. người sáng lập Mobileye (một công ty của Intel).

Nguồn tài trợ mới này đã nâng tổng số vốn huy động được của AI21 Labs lên 283 triệu USD với mức định giá 1,4 tỷ USD, AI21 Labs sẽ tiếp tục củng cố với tư cách là startup dẫn đầu trong số các kỳ lân AI sáng tạo.

Được thành lập vào năm 2017 bởi những người tiên về AI, Giáo sư Amnon Shasuha, Giáo sư Yoav Shoham và Ori Goshen, AI21 Labs là một trong những phòng thí nghiệm đầu tiên đưa AI có tính sáng tạo đến với đại chúng. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, startup này đã xây dựng cơ sở khách hàng vững mạnh phục vụ người tiêu dùng cho các công ty Fortune 100 nhờ sức mạnh của công nghệ LLM và ngôn ngữ tự nhiên (NLP) tiên tiến thông qua các ứng dụng và API dễ sử dụng.

>>Startup One Model phát triển nền tảng thu thập và áp dụng dữ liệu về tổ chức và nhân tài 

Giáo sư Amnon Shashua, đồng sáng lập kiêm Chủ tịchcủa AI21 Labs chia sẻ, startup này chuyên hoạt động là một lĩnh vực thuần túy của AI, khi phát triển và sở hữu các mô hình nền tảng được dùng làm nền tảng cho các nhà phát triển và doanh nghiệp, đồng thời phát triển các công cụ phát sinh, chẳng hạn như Wordtune, trực tiếp cho người dùng cuối.

Vòng gọi vốn mới này là bước giúp AI21 Labs giúp được mục tiêu phát triển AI cấp độ tiếp theo với khả năng suy luận trên nhiều lĩnh vực. Chúng tôi tin rằng tác động của các kế hoạch tăng trưởng của Phòng thí nghiệm AI21 sẽ sớm ở quy mô toàn cầu, Giáo sư Amnon Shashua cho biết.

Giáo sư Yoav Shoham và Ori Goshen, đồng sáng lập kiêm đồng Giám đốc điều hành cho biết: "Chúng tôi ghi nhận lần bỏ phiếu tín nhiệm này của các nhà đầu tư hiện tại và mới. Những công nghệ tiên tiến của AI21 Labs, bao gồm các mô hình ngôn ngữ lớn hàng đầu và công nghệ biểu tượng thần kinh, mang lại sự mạnh mẽ, khả năng dự đoán và khả năng giải thích cần thiết trong kỷ nguyên doanh nghiệp ưu tiên AI. AI21 Labs mong muốn được tiếp tục hành trình này với các nhà đầu tư, đối tác và khách hàng của mình".

Những bước tiến gần đây của AI21 nhằm mang lại AI có tính sáng tạo cho các doanh nghiệp và chuyên gia. Điều này bao gồm sự hợp tác với các khách hàng dẫn đầu thị trường trong nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có Carrefour, Clarivate, eBay, Guesty, Monday.com và Ubisoft. 

Khách hàng có thể khai thác nền tảng của AI21 Labs thông qua API cho các trường hợp sử dụng AI tổng quát cụ thể, như tóm tắt, diễn giải, sửa lỗi ngữ pháp và chính tả. Các mô hình của công ty khởi nghiệp này hỗ trợ ngày càng nhiều ngôn ngữ, bao gồm tiếng Tây Ban Nha, tiếng Đức, tiếng Ý và tiếng Hà Lan.

>>Công ty khởi nghiệp Inkle ra mắt nền tảng thanh toán xuyên biên giới

Phòng thí nghiệm AI21 cạnh tranh với một danh sách ngày càng mở rộng gồm các công ty khởi nghiệp và các công ty đương nhiệm trong không gian AI sáng tạo đang rất hot.

Hệ thống AI của AI21 Labs dễ dàng tích hợp và tạo ra kết quả đáng tin cậy và chính xác”. “Chất lượng và số lượng dữ liệu đào tạo là một thách thức lớn trong ngành. AI21 Labs đã làm việc ngày đêm để đảm bảo rằng dữ liệu sử dụng luôn được cập nhật. Bên cạnh đó, AI21 Labs liên tục đào tạo các mô hình của mình về dữ liệu bổ sung và nỗ lực để đảm bảo rằng dữ liệu được sử dụng là đáng tin cậy.”

Gần đây chưa thử nghiệm các sản phẩm của AI21 Labs nên tôi không thể khẳng định tính xác thực của những tuyên bố đó. Nhưng dù có phóng đại hay không, AI21 Labs dường như đang đạt được một số lực kéo bất chấp những nhược điểm của mình.

Hiện AI21 Labs đang hợp tác với các khách hàng dẫn đầu thị trường trong nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có Carrefour, Clarivate, eBay, Guesty, Monday.com và Ubisoft. Startup này cũng có tên trong Danh sách các công ty khởi nghiệp AI sáng tạo nhất của CB Insights GenAI 50. 

Có thể bạn quan tâm

  • Startup Luxury Presence xây dựng nền tảng các công cụ tiếp thị cho ngành bất động sản

    Startup Luxury Presence xây dựng nền tảng các công cụ tiếp thị cho ngành bất động sản

    01:51, 27/08/2023

  • Công ty khởi nghiệp Disprz: Nền tảng trải nghiệm học tập và các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp

    Công ty khởi nghiệp Disprz: Nền tảng trải nghiệm học tập và các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp

    01:09, 14/08/2023

  • Công ty khởi nghiệp Rootly phát triển nền tảng quản lý sự cố cho doanh nghiệp

    Công ty khởi nghiệp Rootly phát triển nền tảng quản lý sự cố cho doanh nghiệp

    01:17, 11/08/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bí quyết để trở thành một trong số các kỳ lân AI sáng tạo của AI21 Labs
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO