Bill Gates: Khi cho đi là còn mãi

Diendandoanhnghiep.vn Các chuyên gia tài chính thường khuyên người ta nên cẩn thận với cách tiêu tiền của mình kẻo bị “cháy túi”. Nhưng, đối với Bill Gates, hết tiền mới là mục tiêu.

>>>Điều gì đang biến Bill Gates trở thành “lãnh chúa” tại Mỹ?

Gần nhất, người đàn ông từng giàu nhất thế giới đã tiếp tục bỏ ra 20 tỷ USD cho Quỹ Bill & Melinda Gates, một trong những tổ chức từ thiện phi lợi nhuận lớn nhất thế giới do ông và người vợ cũ, Melinda French Gates đồng sáng lập và ông cũng tuyên bố rằng sẽ “cho đi tất cả tài sản” trong tương lai.

Tỷ phú Bill Gates đang đấy nhanh tốc độ

Tỷ phú Bill Gates đang đấy nhanh tốc độ "trả lại nguồn lực cho xã hội".

Hệ quả của việc này có thể sẽ khiến người đồng sáng lập Microsoft bị lùi xuống và cuối cùng ra khỏi danh sách những người giàu nhất thế giới, danh sách mà ông hiện đang giữ vị trí thứ tư.

Nhưng, mục tiêu của William Henry “Gates” III, tên đầy đủ của vị tỷ phú hào sảng nhất thế giới này không phải là tìm kiếm những ảo ảnh vinh quang bằng danh hiệu giàu nhất thế giới, mà kế hoạch của ông là việc “trả lại hết nguồn lực cho xã hội”.

Mục tiêu mới của Quỹ Bill & Melinda Gates là phân phối 9 tỷ đô la Mỹ hàng năm vào năm 2026, tăng 50% so với tỷ lệ hiện tại. Và khi Bill Gates tiếp tục quyên góp 20 tỷ USD cho Quỹ mang tên ông trong tháng này đã cho thấy, có lẽ ông đang lên kế hoạch tăng tốc độ quyên góp của mình.

“Tôi hy vọng bằng cách cho đi nhiều hơn nữa, chúng tôi có thể giảm thiểu một số đau khổ mà mọi người đang phải đối mặt ngay bây giờ và giúp thực hiện tầm nhìn của quỹ là mang đến cho mọi người cơ hội sống khỏe mạnh và hiệu quả”, Gates cho biết trong một tuyên bố mới đây.

“Khi nhìn về tương lai, tôi có kế hoạch trao hầu như tất cả tài sản của mình cho quỹ. Tôi sẽ lùi xuống và cuối cùng ra khỏi danh sách những người giàu nhất thế giới”, người đàn ông giàu thứ tư thế giới nói thêm trong một tweet.

>>>Có gì trong bản CV “gây bão” của Bill Gates?

>>>Đây là thói quen Bill Gates ví như hòn đá cản bước bạn đến thành công

Nên nhớ, năm 1987, Bill Gates, khi đó mới 31 tuổi, đã trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới, ngay sau khi Microsoft niêm yết cổ phiếu. Năm 1995, ở tuổi 39, ông là người giàu nhất thế giới với tài sản 12,9 tỷ USD, và giữ danh hiệu này liên tục trong nhiều thập kỷ.

Trong nhiều thập kỷ, Bill Gates giàu đến mức mà đã từng có một giai thoại nổi tiếng về vị tỷ phú này khi ông sẽ phải cân nhắc thời gian cho việc cúi xuống nhặt tờ tiền 100 USD hay là bỏ qua vì tiết kiệm thời gian.

Danh hiệu người giàu nhất thế giới của Bill Gates chỉ bị vượt qua cho đến tháng 10 năm 2017, Jeff Bezos, người sáng lập Amazon đã vươn lên để trở thành người giàu nhất thế giới, khi giá trị tài sản ròng của ông đạt 93,8 triệu USD.

Nhưng, có một lý do đơn giản khiến Gates không còn là người giàu nhất thế giới, và đó cũng không phải là vì sự phát triển vượt bậc của Jeff Bezos và “đế chế” thương mại điện tử Amazon của ông, mà là do Gates đã lựa chọn cho đi phần lớn số tiền của mình.

Năm 2000, cùng năm ông thôi giữ chức Giám đốc điều hành của Microsoft, Gates đã đồng sáng lập Quỹ Bill & Melinda Gates cùng với người vợ của ông khi đó, với sứ mệnh nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người trên thế giới. Theo tờ Bloomberg khi đó cho biết, cả hai đã tập trung vào hoạt động từ thiện toàn thời gian và theo tuyên bố, đợt rót tiền mới nhất của Gates đã nâng tổng tài sản của quỹ lên khoảng 70 tỷ USD.

Bill Gates và Warent Buffett những người bạn cùng nhau cam kết cho đi hầu hết số tiền của mình.

Bill Gates và Warent Buffett những người bạn cùng nhau cam kết cho đi hầu hết số tiền của mình.

Đặc biệt, Bill Gates không chỉ cho đi tài sản của mình, ông ấy còn truyền cảm hứng cho những người khác cũng làm như vậy. Năm 2010, Gates đã hợp tác với người bạn là tỷ phú Warren Buffett để bắt đầu The Giving Pledge, một chiến dịch dành cho các cá nhân siêu giàu cam kết quyên góp ít nhất một nửa tài sản của họ cho các hoạt động từ thiện trong suốt cuộc đời của họ.

Có thể thấy, việc đạt được vinh quang đã khó nhưng những người dám từ bỏ điều đó còn khó hơn nhiều lần. Chúa Giêsu đã từng nói: “Từ bỏ không là mất đi mà là được lại và là được lại gấp nhiều lần”. Còn với Gates, có lẽ ông đã rất hiểu điều đó.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bill Gates: Khi cho đi là còn mãi tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714008689 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714008689 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10