Bình Dương: Báo chí góp phần phát triển kinh tế - xã hội

Diendandoanhnghiep.vn Đó là khẳng định của Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tại Hội nghị tổng kết chương trình hợp tác truyền thông năm 2022 và họp mặt báo chí Xuân Quý Mão 2023 được tổ chức sáng ngày 8/2.

>> Đích đến của “Thành phố thông minh Bình Dương”

Các đại biểu tham dự hội nghị

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Theo đánh giá của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương, thời gian qua, thông qua việc ký kết chương trình hợp tác truyền thông với các cơ quan báo chí ngoài tỉnh, công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Bình Dương được triển khai thực hiện hiệu quả, tạo được sự phối hợp thông tin tuyên truyền giữa các cơ quan báo chí trong tỉnh với các cơ quan báo chí ngoài tỉnh. 

Trong năm 2022, các cơ quan báo chí ngoài tỉnh có ký kết chương trình hợp tác truyền thông đã đăng tải 7.829 tin, bài, phóng sự, nội dung phong phú, hấp dẫn, phản ánh về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, công tác cải cách hành chính, tình hình phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh và các sự kiện chính trị, thời sự, quốc tế lớn diễn ra trên địa bàn tỉnh. 

Các cơ quan báo chí ngoài tỉnh cũng đã kịp thời phản ánh những vấn đề còn tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý, điều hành của ngành chức năng và các địa phương, đơn vị, những dấu hiệu vi phạm pháp luật trên các lĩnh vực. Qua đó giúp cho lãnh đạo tỉnh và các ngành, địa phương kịp thời chấn chỉnh, chỉ đạo xử lý cùng với việc thông tin về quan điểm, chủ trương, công tác chỉ đạo xử lý của tỉnh đối với những vụ việc được dư luận quan tâm.

Nhằm tăng cường tuyên truyền, quảng bá về tỉnh Bình Dương trên các phương tiện thông tin đại chúng ngoài tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin - Truyền thông  tỉnh Bình Dương và các cơ quan thông tấn báo chí ngoài tỉnh cùng thảo luận thống nhất nội dung và ký kết Chương trình hợp tác truyền thông năm 2023.

Ông Nguyễn Hoàng Thao phát biểu tại hội nghị.

Ông Nguyễn Hoàng Thao phát biểu tại hội nghị.

Theo đó, việc hợp tác truyền thông giữa tỉnh Bình Dương và các cơ quan báo chí được triển khai thực hiện trên cơ sở quy định của pháp luật, phù hợp với tôn chỉ, mục đích các cơ quan báo chí và điều kiện thực tế của tỉnh Bình Dương, trên tinh thần tin cậy, trách nhiệm, hỗ trợ lẫn nhau trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương đánh giá cao kết quả hợp tác truyền thông của các cơ quan báo chí trong năm 2022; những ý kiến góp ý của đại diện các cơ quan báo chí giúp công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh Bình Dương ngày càng hiệu quả hơn. 

“Bình Dương luôn tạo điều kiện mọi lúc, mọi nơi cho các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh hoạt động tốt nhất, tạo môi trường truyền thông lành mạnh để mọi người hiểu Bình Dương, vì Bình Dương, từ đó tiếp tục tuyên truyền, quảng bá hình ảnh tỉnh Bình Dương đến đông đảo người dân trong cả nước và bạn bè quốc tế, góp phần tạo ra những tác động tích cực và hiệu quả trong sự phát triển của tỉnh” - Ông Nguyễn Hoàng Thao nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủyp/và bà Trương Thị Bích Hạnh - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao thư, tặng hoa cảm ơn các cơ quan báo chí

Ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và bà Trương Thị Bích Hạnh,Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao thư, tặng hoa cảm ơn các cơ quan báo chí.

Ông Nguyễn Hoàng Thao khẳng định, những kết quả tích cực mà tỉnh Bình Dương đạt được trên các lĩnh vực trong năm 2022 ngoài sự cố gắng, nỗ lực vượt khó của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở có sự đóng góp rất lớn của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh. Thực tiễn cho thấy tình hình càng khó khăn càng cần sự đoàn kết, đồng thuận, nỗ lực vượt qua của các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, mà vai trò tuyên truyền, cổ động, định hướng của báo chí có ý nghĩa rất quan trọng. Tỉnh Bình Dương và báo chí sẽ luôn đồng hành trên con đường phát triển; báo chí đi trước mở đường, đi sau tổng kết, định hướng và truyền cảm hứng cho nhau và cùng làm, cùng phát triển.

Với tinh thần “Hiểu Bình Dương, vì Bình Dương”, các cơ quan báo chí, đội ngũ nhà báo, phóng viên đã nỗ lực và trách nhiệm trong việc thông tin, tuyên truyền kịp thời, đầy đủ, toàn diện về tình hình trong tỉnh, trong nước và thế giới giúp cán bộ, đảng viên, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân hiểu, đồng tình với các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh Bình Dương… Dù bối cảnh tình hình của tỉnh có nhiều khó khăn, thách thức, nhưng việc thông tin, tuyên truyền kịp thời, khách quan, toàn diện và đầy trách nhiệm của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh trong năm qua đã góp phần quan trọng trong việc định hướng tư tưởng, dư luận, tạo được sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân; tạo lập môi trường thông tin tích cực, thuận lợi cho sự phát triển chung của tỉnh.

Cũng trong chương trình, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ cũng đã trao thư cảm ơn của lãnh đạo tỉnh tới các cơ quan báo chí đã đồng hành với tỉnh trong năm 2022 và phát động giải báo chí Nguyễn Văn Tiết lần thứ 9 - năm 2023.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Báo chí góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714106083 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714106083 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10