Bình Dương tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân

THÙY LINH 12/10/2023 16:47

Ngày 12/10, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Lễ tôn vinh Doanh nhân Bình Dương nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/1945 - 13/10/2023).

Lễ tôn vinh nhằm ghi nhận những đóng góp và động viên cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thách thức, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

>> Bình Dương “tiếp sức” cho doanh nghiệp

Lãnh đạo tỉnh tặng lẵng hoa của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chúc mừng các doanh nghiệp, doanh nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/1945 - 13/10/2023)

Lãnh đạo tỉnh tặng lẵng hoa của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chúc mừng các doanh nghiệp, doanh nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam.

Sau hơn 30 năm đổi mới, phát huy truyền thống năng động, sáng tạo, cộng đồng doanh nhân Bình Dương đã trưởng thành cả về số lượng và chất lượng, khẳng định được vai trò, vị trí quan trọng của mình. Nhiều doanh nhân đã tạo nên những kỳ tích và làm rạng danh vùng đất Bình Dương ở trong và ngoài nước.

Đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh có 63.773 doanh nghiệp trong nước với tổng vốn đăng ký 692.314 tỷ đồng và 4.162 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký hơn 40 tỷ USD.

Có thể thấy, chưa bao giờ doanh nhân của Bình Dương trải qua nhiều sóng gió, thử thách khắc nghiệt như trong 3 năm trở lại đây. Dù đối mặt với những khó khăn, thách thức, các doanh nhân của tỉnh vẫn luôn thể hiện trách nhiệm, tinh thần đoàn kết, luôn sáng tạo, đổi mới, nỗ lực vượt khó, luôn là lực lượng đi đầu trên mặt trận kinh tế, đóng góp tích cực trên chặng đường phát triển của tỉnh.

Ông Bùi Ngươn Phong - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Lê Phong cho biết, cộng đồng doanh nhân tỉnh đã trải qua một hành trình thực sự gian nan và giờ vẫn chưa hết gian nan do môi trường kinh doanh vẫn trong giai đoạn nhiều bất định. Càng trong khó khăn, doanh nhân càng phải vững vàng kiên cường. Trên tất cả, các doanh nhân của tỉnh luôn nuôi dưỡng khát vọng làm giàu, dựng xây đất nước, xây dựng tỉnh nhà ngày càng vững mạnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành phát biểu tại buổi lễ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Dành phát biểu tại buổi lễ.

"Trong hành trình vượt khó để phát triển, doanh nghiệp nhận được sự hỗ trợ tích cực từ Chính phủ và các cấp chính quyền. Đây không chỉ là việc giảm bớt gánh nặng về các thủ tục hành chính và pháp lý mà còn là việc tạo ra một môi trường kinh doanh minh bạch, công bằng và dễ dàng tiếp cận. Bên cạnh đó, trong bối cảnh phải đổi mới sáng tạo để đáp ứng xu thế phát triển toàn cầu về kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các doanh nhân đã không ngừng học hỏi, nâng cao kiến thức và đầu tư nâng cao ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp mình" – ông Phong chia sẻ.

Chính sự đồng hành, hỗ trợ tích cực của chính quyền và nỗ lực tự vượt khó của doanh nghiệp đã góp phần giúp doanh nghiệp phục hồi, thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Trong 9 tháng năm 2023, Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 4,94%. Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 4,2%. Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội tăng 11,4%. Thu nhập bình quân đầu người của tỉnh đạt trên 7.000 USD/năm.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và ông Nguyễn Văn Dành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ có nhiều đóng góp công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và ông Nguyễn Văn Dành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ có nhiều đóng góp công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Khảo sát mới nhất của Cục Thống kê tỉnh Bình Dương cho thấy, có 67,5% số doanh nghiệp đánh giá tình hình sản xuất kinh doanh quý IV sẽ ổn định và tốt hơn quý III/2023. Đây là dấu hiệu tích cực cho thấy niềm tin của doanh nghiệp vẫn đang được được củng cố.

Ông Giang Quốc Dũng - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Becamex IDC, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương cho biết, bất chấp những biến động, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đang đẩy mạnh các giải pháp đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, linh hoạt thích nghi trong tình hình mới. Cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp cam kết luôn đồng hành cùng tỉnh vượt mọi khó khăn, cùng nhau cố gắng vì một Bình Dương thịnh vượng, phát triển bền vững.

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã đề ra nhiệm vụ: "Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh về số lượng và chất lượng, có tinh thần cống hiến cho dân tộc, có chuẩn mực văn hóa, đạo đức tiến bộ và trình độ quản trị, kinh doanh giỏi…".

Thế giới đang bước vào thời kỳ hội nhập sâu rộng, mở ra nhiều cơ hội và thách thức trong việc nâng cao trình độ công nghệ, tăng cường năng lực sản xuất và cạnh tranh trong chuỗi sản phẩm toàn cầu; tạo ra sự thay đổi lớn về sản xuất kinh doanh và dịch vụ.

Lãnh đạo tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các doanh nghiệp, doanh nhân có nhiều đóng góp công tác phòng, chống dịch Covid-19

Lãnh đạo tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các doanh nghiệp, doanh nhân có nhiều đóng góp công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trong bối cảnh như vậy, để phục hồi nhanh và phát triển bền vững đòi hỏi cộng đồng doanh nghiệp và chính quyền tỉnh cần cùng nhau giải quyết với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, kịp thời, hiệu quả, rủi ro chia sẻ, cân đối, hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, doanh nghiệp và người dân.

Ông Nguyễn Văn Dành  - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những thành quả đạt được và những nỗ lực to lớn của cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân tỉnh nhà trong thời gian qua.

Ông Nguyễn Văn Dành đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương cần tiếp tục quan tâm triển khai thực hiện hiệu quả các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo dựng môi trường thuận lợi để hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo; bảo đảm quyền kinh doanh, quyền bình đẳng tiếp cận các nguồn lực và cơ hội kinh doanh của doanh nghiệp; luôn quan tâm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp; thực hiện tốt cơ chế tiếp nhận, xử lý kịp thời những phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp. Đặc biệt, phải nỗ lực hết sức mình để hỗ trợ các doanh nghiệp có thể lớn mạnh trên sân nhà và thành công vươn ra thế giới.

Liên đoàn Doanh nghiệp, các Hiệp hội nghề nghiệp và Hiệp hội ngành hàng cần phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm trong việc hỗ trợ và liên kết các doanh nghiệp, là trung tâm đoàn kết, chỗ dựa tinh thần vững chắc của các doanh nghiệp. Phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành chức năng của tỉnh tăng cường tìm hiểu thị trường, xúc tiến thương mại và sản xuất kinh doanh; góp phần tạo bước chuyển căn bản về chất lượng, hiệu quả và năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trên bước đường hội nhập kinh tế quốc tế và phát triển bền vững.

Lãnh đạo tỉnh tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các doanh nghiệp, doanh nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, đóng góp tích cực cho sự phát triển của tỉnh

Lãnh đạo tỉnh tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các doanh nghiệp, doanh nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, đóng góp tích cực cho sự phát triển của tỉnh.

Về phía các doanh nghiệp, doanh nhân của tỉnh cần chủ động tiếp cận, nghiên cứu các công nghệ tiên tiến, nắm bắt xu hướng phát triển mới, các hiệp định thương mại mà Việt Nam đã ký kết với các nước để từ đó đề ra định hướng với những giải pháp, bước đi phù hợp. Đẩy mạnh tái cơ cấu, tổ chức lại sản xuất, kinh doanh, ứng dụng kịp thời các thành tựu khoa học - công nghệ hiện đại, tiên tiến; tích cực quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường. Nâng cao năng lực quản trị, năng suất, chất lượng và khả năng cạnh tranh, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao. Tăng cường liên kết và phát triển mối quan hệ hài hòa, đoàn kết hợp tác để phát triển giữa các doanh nghiệp, doanh nhân với công nhân, nông dân và các nhà khoa học.

Đặc biệt, Lãnh đạo tỉnh Bình Dương luôn mong muốn, từng doanh nghiệp, doanh nhân Bình Dương hãy luôn quyết tâm vượt khó, tăng cường đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh; khát khao vươn lên, hình thành được các sản phẩm, các thương hiệu Việt danh tiếng, mang tầm khu vực và thế giới. Luôn phát huy văn hóa và đạo đức trong kinh doanh và tuân thủ pháp luật; nâng cao tinh thần sáng tạo và trách nhiệm xã hội; tích cực tham gia công tác đảm bảo an sinh xã hội; chung tay góp sức cải thiện và nâng cao sời sống người dân, góp phần xây dựng tỉnh Bình Dương ngày càng phát triển, trở thành đô thị thông minh trong tương lai.

 "Với tinh thần đoàn kết, sự đồng hành của các ngành, các cấp và quyết tâm của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân, tin tưởng các doanh nghiệp, doanh nhân Bình Dương sẽ tiếp tục vươn lên mạnh mẽ và gặt hái được nhiều thành công tốt đẹp; chinh phục được mọi thương trường trong nước và quốc tế, góp phần cùng tỉnh hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2023 và những năm tiếp theo" - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương nhấn mạnh.

Tại buổi lễ, 03 doanh nghiệp vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và 47 doanh nghiệp, 10 doanh nhân nhận Bằng khen Chủ tịch UBND tỉnh vì có nhiều đóng góp công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 81 doanh nghiệp và 71 doanh nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, đóng góp tích cực cho sự phát triển của tỉnh. 

Có thể bạn quan tâm

  • Bình Dương sang Hoa Kỳ mời gọi đầu tư

    Bình Dương sang Hoa Kỳ mời gọi đầu tư

    15:20, 05/10/2023

  • Bình Dương nâng cao năng lực vận chuyển hàng hóa xuất, nhập khẩu

    Bình Dương nâng cao năng lực vận chuyển hàng hóa xuất, nhập khẩu

    10:48, 29/09/2023

  • Bình Dương “tiếp sức” cho doanh nghiệp

    Bình Dương “tiếp sức” cho doanh nghiệp

    01:31, 17/09/2023

  • Bình Dương: Nâng tầm hợp tác, thu hút đầu tư từ Nhật Bản

    Bình Dương: Nâng tầm hợp tác, thu hút đầu tư từ Nhật Bản

    17:48, 08/09/2023

  • Xây dựng Bình Dương trở thành nơi đáng sống

    Xây dựng Bình Dương trở thành nơi đáng sống

    03:17, 07/09/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bình Dương tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO