Bình Thuận - Hội tụ xanh

Diendandoanhnghiep.vn Trong năm 2023, Bình Thuận sẽ tiếp tục giữ vững hình ảnh điểm đến “An toàn - thân thiện - chất lượng” và đặt mục tiêu hoàn thành vượt 1 triệu lượt khách.

>>Quảng Ninh: Sẵn sàng đón khách Trung Quốc

Đánh thức tiềm năng du lịch

Thời gian qua, Bình Thuận đã không ngừng phát huy tiềm năng, thế mạnh về điều kiện tự nhiên, di tích văn hóa, lịch sử để tạo sự khác biệt của ngành du lịch tỉnh; phát triển ngành du lịch tỉnh nhà theo hướng trở thành Trung tâm Du lịch - Thể thao biển mang tầm Quốc gia.

Bình Thuận có nhiều địa danh du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước

Bình Thuận có nhiều địa danh du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước

Là một tỉnh ven biển cực Nam Trung Bộ, Bình Thuận có vị trí thuận lợi là cửa ngõ giao lưu kinh tế, văn hóa, xã hội với các tỉnh Đông Nam Bộ, các tỉnh Nam Trung bộ và Tây Nguyên; đồng thời là giao điểm nối liền với các trung tâm du lịch lớn của khu vực phía Nam như Nha Trang, Đà Lạt, Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa-Vũng Tàu. Bình Thuận có 192km bờ biển với nhiều bãi biển đẹp, cảnh quan thơ mộng, môi trường trong lành, có các di tích lịch sử-văn hóa cấp quốc gia và nhiều lễ hội văn hóa truyền thống đặc sắc…

Đặc biệt, Khu du lịch quốc gia Mũi Né, Phan Thiết đã nhanh chóng trở thành một điểm đến hấp dẫn khách du lịch và nhà đầu tư trong và ngoài nước. Nguồn tài nguyên du lịch phong phú được khơi dậy và đánh dấu cho sự vươn lên đầy ấn tượng của du lịch Bình Thuận. Mũi Né cũng được chọn để tổ chức môn thể thao lướt ván buồm quốc tế hàng năm và được đánh giá là một trong 50 bãi biển tốt nhất thế giới cho môn thể thao lướt ván buồm và là bãi biển hàng đầu của châu Á cho môn thể thao này. Bình Thuận phấn đấu đến năm 2030 đưa Khu du lịch quốc gia Mũi Né trở thành một trong những điểm đến hàng đầu của khu vực châu Á - Thái Bình Dương. 

Khu du lịch quốc giá Mũi Né được định vị trên bản đồ du lịch thế giớii

Khu du lịch quốc giá Mũi Né được định vị trên bản đồ du lịch thế giớii

Bên cạnh đó, Bình Thuận còn có đảo Phú Quý được mệnh danh là “hòn ngọc giữa biển khơi” nằm cách đất liền 56 hải lý, với nhiều nét hoang sơ độc đáo đang thu hút rất nhiều nhà đầu tư. Nơi đây khí hậu trong lành, biển bao bọc xung quanh, nước trong xanh cùng một thảm thực vật và rạn san hô đa dạng, phong phú. có nhiều bãi tắm hoang sơ như vịnh Triều Dương, bãi Doi Dừa, bãi nhỏ Gành Hang… Du lịch Bình Thuận đã đạt được những kết quả rất khả quan và có sự phát triển liên tục, chuyển biến mạnh mẽ cả về chiều rộng lẫn chiều sâu. Hiệu quả đầu tư cùng với môi trường đầu tư thông thoáng đã thu hút mạnh mẽ các thành phần kinh tế tham gia đầu tư kinh doanh du lịch ở Bình Thuận.

 >>Bình Thuận ưu tiên phát triển du lịch biển, năng lượng tái tạo, công nghiệp công nghệ cao

Sau hơn hai năm bị ảnh hưởng nặng do đại dịch Covid-19, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Thuận trong năm 2022 có chuyển biến tích cực. Nền kinh tế phục hồi khá sớm, tổng sản phẩm nội tỉnh (GRDP) năm 2022 tăng 7,75% (năm 2021 tăng 2,77%). Trong đó, hoạt động du lịch có dấu hiệu phục hồi khi đón trên 5,7 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 75.500 lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch 13.680 tỷ đồng.

Bình thuận  - Hội tụ xanh

Ông Đoàn Anh Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, với sự quyết tâm cao của các cấp, các ngành trong tỉnh; cùng với sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các bộ ngành Trung ương, các địa phương; sự hưởng ứng tham gia tích cực của các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân, tỉnh Bình Thuận sẽ tổ chức thành công Năm Du lịch quốc gia 2023.

Ông Đoàn Anh Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Ông Đoàn Anh Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

“Có thể nói đây là cơ hội quý để giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hoá vật thể, phi vật thể, thiên nhiên đặc sắc của tỉnh Bình Thuận đến với du khách trong và ngoài nước. Qua đó tạo cú hích mạnh mẽ để ngành du lịch phục hồi, phát triển và bứt phá trong giai đoạn mới” – Ông Đoàn Anh Dũng nhấn mạnh.

Từ ý nghĩa và mục đích của Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, ông Đoàn Anh Dũng cũng đề nghị cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước hãy cùng chung tay góp sức vào các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2023 với tâm thế cao nhất; các cấp, các ngành, các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh tích cực hưởng ứng, tham gia bằng những việc làm thiết thực nhất đối với các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề  "Bình Thuận - Hội tụ xanh”, góp phần thực hiện đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2023, tạo tiền đề để tỉnh Bình Thuận phát triển mạnh mẽ và toàn diện hơn trong thời gian tới. 

Thiên nhiên đặc sắc hòa với nét đẹp văn hóa truyền thống của Bình Thuận hứa hẹn là điểm đến du lịch xanh

Thiên nhiên đặc sắc hòa với văn hóa truyền thống của Bình Thuận hứa hẹn là điểm đến của du lịch xanh

Trong năm 2023, Bình Thuận sẽ tiếp tục giữ vững hình ảnh điểm đến “An toàn - thân thiện - chất lượng” và đặt mục tiêu hoàn thành vượt 1 triệu lượt khách. Với hơn 200 hoạt động có quy mô liên tỉnh, quốc gia và quốc tế sẽ diễn ra trong năm 2023 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận và tại 41 tỉnh/thành bạn, du khách sẽ được trải nghiệm một năm nhiều cung bậc màu sắc với đa dạng các sản phẩm du lịch cùng không khí lễ hội đặc sắc, xen lẫn hoạt động giao lưu, ký kết hợp tác phát triển du lịch.

Hòa chung sự phát triển của tỉnh, ngành du lịch Bình Thuận hiện đang từng bước phục hồi, khởi sắc trở lại. Với tư cách là tỉnh đăng cai Năm du lịch quốc gia, sẽ quyết tâm làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất, tổ chức các hoạt động có tính chất hấp dẫn, tạo liên kết sự kiện trong vùng và cả nước; tạo nên một bức tranh đầy màu sắc, sống động và hấp dẫn của ngành du lịch Việt Nam.

Tối 31/12/2022, tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP. Phan Thiết, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức lễ công bố Năm Du lịch quốc gia với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh” gắn với Lễ hội đếm ngược chào Năm mới 2023. Đây là sự kiện mở màn cho chuỗi các sự kiện trong Năm Du lịch quốc gia 2023.

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bình Thuận - Hội tụ xanh tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714005994 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714005994 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10