Quảng Ninh: Sẵn sàng đón khách Trung Quốc

Diendandoanhnghiep.vn Quảng Ninh đang kỳ vọng vào sự trở lại của du khách Trung Quốc sau khi nước này dự kiến mở biên giới vào đầu năm 2023.

>>>Quảng Ninh: Để du lịch không chỉ một mùa

Trước tình hình Trung Quốc dỡ bỏ chính sách "zero COVID" và cho công dân nước này đi du lịch, tỉnh Quảng Ninh đã lên phương án đón tiếp thuận lợi, chu đáo vào dịp năm mới 2023.

Cụ thể: Ngày 29/12 UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức cuộc họp nghe báo cáo các giải pháp đảm bảo hoạt động xuất nhập cảnh, đón khách du lịch Trung Quốc nhập cảnh trở lại.

Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, vào ngày 27.12, nhóm đối ngoại của Cơ chế kiểm soát và phòng ngừa đối phó dịch COVID - 19 của Quốc Vụ viện CHND Trung Hoa đã có thông báo các biện pháp tạm thời về việc đi lại của công dân Trung Quốc và người nước ngoài.

Ông Bùi Văn Khắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định, quan điểm của tỉnh là tất cả các đơn vị phải chuẩn bị nhân lực, vật lực tốt nhất để đón tiếp du khách chu đáo và tạo thuận lợi tối đa trong việc thông quan hàng hóa khi phía Trung Quốc mở cửa trở lại.

Khu du lịch Trà Cổ, Móng Cái , Quảng Ninh

Khu du lịch Trà Cổ, Móng Cái , Quảng Ninh

Bên cạnh đó, ông Khắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nêu rõ để đảm bảo có sự chuẩn bị tốt nhất, Sở Du lịch phải làm việc với các đơn vị kinh doanh lữ hành và lực lượng biên phòng, ngoại vụ để nắm rõ lượng khách Trung Quốc xuất nhập cảnh qua các cửa khẩu.

Yêu cầu, Cục Hải quan tỉnh phải chỉ đạo các Chi cục hải quan khu vực biên giới phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong khu vực cửa khẩu, nắm bắt tình hình XNK hàng hóa, không để tạo thành “điểm nghẽn”, gây ách tắc tại các cửa khẩu, lối mở.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu Sở Công Thương phải làm đầu mối tham mưu cho tỉnh về quản lý chính sách, điều hành hoạt động XNK của tỉnh để đảm bảo tạo điều kiện thuận lợi trong thông quan hàng hóa, nhất là hàng tiêu dùng để phục vụ trong dịp Tết.

Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết, năm 2023 mở ra nhiều kỳ vọng, cơ hội mới cho ngành Du lịch. Chúng tôi khuyến khích các đơn vị, doanh nghiệp nâng cao chất lượng, làm mới và phát triển mới các sản phẩm du lịch tạo sức hấp dẫn, mới lạ của các điểm đến, nâng cao chất lượng dịch vụ; quảng bá, xúc tiến du lịch ở một số thị trường ngoài nước có nhiều tiềm năng, triển vọng...

Du khách thăm quan tại chợ Móng Cái

Du khách thăm quan tại chợ Móng Cái

Bà Nguyễn Thị Trực - giám đốc Vietravel Quảng Ninh - cho biết công ty luôn sẵn sàng và có kế hoạch để đón nguồn khách Trung Quốc đến với Quảng Ninh. Bên cạnh một số sản phẩm truyền thống thì đơn vị cũng xây dựng một số sản phẩm mới lạ hơn, như tour ghép đưa du khách tới trải nghiệm "sống lưng khủng long" ở huyện Bình Liêu, tour "phố đêm du thuyền"…

Chị Nguyễn Bích Nga, Phó Giám đốc điều hành khách sạn Viktor tại TP Móng Cái, cho biết: Để mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho du khách, đơn vị huy động tất cả nhân viên làm liên tục trong các ngày nghỉ lễ. Trước đó, đơn vị đã tuyển chọn thêm và xây dựng đội ngũ nhân lực tự tin, chuyên nghiệp; tập trung đào tạo chuyên sâu nghiệp vụ gắn với nhu cầu thực tế.

Với tư thế sẵn sàng, chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp ông Trần Ngọc Tuấn - Phó Chủ tịch CLB Lữu Hành 5328 Móng Cái cho biết, các thành viên trong nhóm đã sẵn hàng trăm phòng lưu trú, nguồn nhân lực, các cơ sở mua sắm, nâng cấp các nhà hàng, khách sạn, điểm thăm quan. Đồng thời, sẵn sàng kết nối với doanh nghiệp du lịch Trung Quốc nên "có thể đón khách bất kỳ lúc nào". Ngoài ra ông Tuấn cho hay hiện các tour đưa khách đi vào sâu nội địa cũng đã được lên phương án để phía bạn lựa chọn. Năm nay, Quảng Ninh có cao tốc Hạ Long - Móng Cái nên thuận lợi đưa du khách tham quan.

TP Móng Cái và TP Hạ Long (Quảng Ninh) trước dịch cũng là những nơi đón nhiều khách Trung Quốc. Năm 2019, khách Trung Quốc tới Quảng Ninh đạt gần 1,5 triệu lượt trong tổng số hơn 5,8 triệu lượt (chiếm 32,7% tổng khách quốc tế) của cả nước.

công ty du lịch tại Móng Cái đã chuẩn bị đón khách từ khi tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đi vào hoạt động ngày 1.9.2022.

Các công ty du lịch tại Móng Cái đã chuẩn bị đón khách từ khi tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đi vào hoạt động ngày 1.9.2022.

Theo bà Phạm Thị Oanh - Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TP.Móng Cái, thực tế các doanh nghiệp, công ty du lịch tại Móng Cái đã chuẩn bị đón khách từ khi tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đi vào hoạt động ngày 1.9.2022.

Trước đó, Phòng Văn hóa - Thông tin TP Móng Cái mới có văn bản gửi các khu, điểm, cơ sở kinh doanh du lịch và câu lạc bộ lữ hành về việc chuẩn bị đón khách du lịch dịp Tết Nguyên đán và khi cửa khẩu quốc tế Móng Cái mở lại hoạt động xuất nhập cảnh cho du khách.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Phòng Văn hóa - Thông tin TP Móng Cái yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch thực hiện đảm bảo các quy định hiện hành đối với hoạt động kinh doanh du lịch. Thực hiện hiệu quả Bộ quy tắc ứng xử tỉnh Quảng Ninh gắn liền với Bộ quy tắc ứng xử "Người Móng Cái thân thiện".

Hiện TP Móng Cái có 15 điểm du lịch và có trên 200 đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú với trên 3.000 phòng. Năm 2022, dù không có khách Trung Quốc, vẫn có hơn 1 triệu du khách đến với Móng Cái, tăng 80% so với kế hoạch.

Được biết, năm 2023, ngành Du lịch Quảng Ninh đặt mục tiêu đón trên 12,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt 30.000 tỷ đồng. Hiện các đơn vị, doanh nghiệp du lịch quyết tâm thực hiện nhiều giải pháp, trước mắt, sẵn sàng các phương án, điều kiện tốt nhất để đón khách các dịp lễ sắp tới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Sẵn sàng đón khách Trung Quốc tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714513591 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714513591 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10