Bitcoin có cú giảm chưa từng có trong lịch sử

Diendandoanhnghiep.vn Chỉ trong 2 ngày qua, giá trị của đồng Bitcoin đã mất tới gần 50% giá trị đồng thời cũng là cú giảm chưa từng có trong lịch sử.

Bitcoin đang rơi vào thời kỳ tồi tệ nhất trong lịch sử.

Bitcoin đang rơi vào thời kỳ tồi tệ nhất trong lịch sử

Đã có thời điểm, Bitocin mất tới 32% giá trị xuống còn 3.195 USD/BTC, mức thấp nhất từ tháng 3/2019, kéo theo đó nhiều đồng tiền điện tử giá trị khác cũng đi xuống đồng loạt.

Trong gần một tuần cuối tháng 2, giá Bitcoin quanh quẩn ở mức 10.000 USD/bitcoin, sau đó giảm xuống 9.500 USD/bitcoin. Cách đây ít ngày, BTC đã rời mức 8.000 USD. Hiện nay, theo CoinMarketCap, Bitcoin đang được giao dịch ở mức 4.984 USD/BTC, giảm 34,52% trong 24 giờ qua.

Theo CoinDesk, gần 63 tỷ USD đã “bốc hơi” khỏi thị trường khi tổng vốn hóa thị trường của tất cả các loại tiền điện tử đã giảm từ 223 tỷ USD xuống còn 161 tỷ USD. Đối với các tài sản tiền điện tử hàng đầu khác, ethereum (ETH) ở mức 109 USD, trong khi XRP (XRP) đang giao dịch ở mức 0,14 USD.

Nguyên nhân chủ yếu do giá Bitcoin cùng loạt tiền ảo hàng đầu lao dốc sau các đợt bán tháo liên tục.

Nhà phân tích và giao dịch chuyên nghiệp DonAlt cho rằng, Bitcoin hiện đang gặp nhiều bất lợi. Mặc dù giá tiền ảo hàng đầu đang tiếp cận một vài mức hỗ trợ, song hiện tại vẫn chưa phải là mức giá tồi tệ nhất đối với các nhà giao dịch. Tuy nhiên, một số chuyên gia lại cho rằng, đây chỉ là động thái chốt lời của nhà đầu tư và việc tiền ảo rớt giá là cơ hội mua vào.

Một chuyên gia cho rằng, biến động của thị trường tiền điện tử chỉ là trong ngắn hạn do yếu tố tâm lý chịu tác động từ dịch COVID-19. Vị này cũng hy vọng rằng, trong ngắn hạn, giá Bitcoin và các đồng tiền điện tử khác sẽ được cải thiện theo tâm lý thị trường nhờ những chính sách tiền tệ và tài chính được các quốc gia đưa ra để hạn chế tác động kinh tế trong mùa dịch.

Trước đó, Bitcoin nói riêng và thị trường tiền số nói chung có đà tăng khá tốt kể từ đầu năm. Nhà đầu tư trông chờ vào việc hạn chế khai thác thêm Bitcoin để giúp đồng tiền này ổn định giá.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bitcoin có cú giảm chưa từng có trong lịch sử tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714190624 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714190624 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10