Bitcoin đã dò xong đáy?

Diendandoanhnghiep.vn Bitcoin có thể đã tìm thấy đáy sau những đợt giảm giá gần đây, nhưng dường như sẽ “nhọc nhằn” trong đợt leo dốc để trở lại mức cao trước đó.

>> Bitcoin chạm đáy thấp nhất của 2 năm

Báo cáo của công ty khai thác Bitcoin (BTC) Compass Mining cho thấy, một số công ty khai thác có trụ sở tại Hoa Kỳ đã bắt đầu bán bớt số Bitcoin nắm giữ của họ trên thị trường mở.

Những tổn thất đối với thị trường tiền điện tử vẫn tiếp tục mà không có bất kỳ thay đổi lớn nào, khi nền kinh tế toàn cầu không được cải thiện

Những tổn thất đối với thị trường tiền điện tử vẫn tiếp tục mà không có bất kỳ thay đổi lớn nào, khi nền kinh tế toàn cầu không được cải thiện

Cùng với sự sụt giảm về giá, các thợ đào Bitcoin cũng đang phải đối mặt với tình trạng khó khai thác ngày càng tăng, dẫn đến việc giảm lợi nhuận. Theo trích dẫn dữ liệu từ Coinmetrics, dòng tiền của thợ đào đến các sàn giao dịch đạt mức cao nhất kể từ tháng 1/2022. Chính việc bán ra này đã dẫn đến một đợt lao dốc mạnh của Bitcoin trước khi giảm giá vào tháng 3.

Công ty khai thác Canada Cathedra là nhà khai thác gần đây nhất bán mã thông báo cho biết, họ đã bán 235 mã thông báo - gần như tất cả số lượng BTC họ nắm giữ vào tháng 5 với tổng số tiền thu được là 8,8 triệu USD. Đồng thời giải thích đó là để tự bảo vệ mình khỏi sự sụt giảm thêm về giá trên thị trường. Đến nay, Cathedra chỉ còn khoảng 3,7 BTC.

Các nhà phân tích nhận định, mặc dù một số báo cáo gần đây cho thấy thị trường tiền điện tử có thể đã tìm thấy đáy, nhưng chúng cũng sẽ gặp khó khăn lớn trong việc phục hồi. Nhất là với sự thắt chặt chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, cùng lạm phát gia tăng và chiến tranh Nga-Ukraine chưa có hồi kết, Bitcoin có khả năng sẽ nhọc nhằn trong đợt leo dốc trở lại mức cao trước đó.

Cụ thể, Arthur Hayes, nhà đồng sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử BitMex cho biết, cả Bitcoin và Ethereum có thể đã chạm đáy với những đợt giảm giá gần đây của chúng. Ông cho biết trong một bài đăng trên blog rằng, phạm vi đáy của Bitcoin là từ 25.000 - 27.000 USD, trong khi Ethereum sẽ tìm thấy mức hỗ trợ từ 1.700 - 1.800 USD.

Nhà sáng lập cũng lưu ý, một yếu tố chính ảnh hưởng đến Bitcoin và Ethereum là hầu hết những người nắm giữ ngắn hạn đang giao dịch cắt lỗ. Họ bán tháo để giảm lỗ thay vì giữ cho đến khi có lãi. Do đó, bất kỳ sự phục hồi nào trên thị trường đều có thể bị cản trở bởi người bán thoát khỏi vị thế của họ để lấy lại một số giá trị nhất định.

“Đặc biệt việc Terra bán ra 80.000 Bitcoin gần đây để hỗ trợ đồng stablecoin UST của mình đã gây ra nhiều áp lực bán tháo trên thị trường. Các nhà giao dịch nên kiên nhẫn với thị trường, chỉ sau khi các nhà giao dịch ngắn hạn rời khỏi thị trường thì giá các mã thông báo mới có thể quay trở lại giao dịch tích cực”, Arthur Hayes cho biết.

Thực tế, những tổn thất đối với thị trường tiền điện tử vẫn tiếp tục mà không có bất kỳ thay đổi lớn nào, khi nền kinh tế toàn cầu không được cải thiện. Hậu quả của hàng loạt các vấn đề sẽ tiếp tục tác động đến thị trường.

Tới đây, Nga dự kiến sẽ ban hành luật tiền điện tử cứng rắn, mặc dù Ngân hàng Trung ương Nga đã phản đối cách tiếp cận này. Chi tiết về quy định vẫn chưa được biết, nhưng các nguồn tin đã phần nào thể hiện, việc thanh toán bằng tiền điện tử sẽ khó khăn. Lý do là bởi cuộc chiến Nga-Ukraine sẽ tác động ít nhiều đến các hoạt động giao dịch.

>> Tiền điện tử trở thành tiêu điểm chú ý của các quốc gia

Dữ liệu mới nhất về Bitcoin cho thấy, đồng tiền điện tử lớn nhất đã giảm hơn 5,1% trong 24 giờ qua. Nhưng nếu so sánh hiệu suất trong 7 ngày qua, thì nó đã tăng nhẹ khoảng 4,2%. Hiện tại giá trị của Bitcoin nằm trong khoảng 30,097 USD/BTC. Giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin được ước tính là  573,544 USD.

Cùng với đó, Binance Coin (BNB) cũng không chứng tỏ sự hồi sinh, vì mức lỗ của nó trong 24 giờ qua vẫn là 4,55% và giảm 1,21% trong 7 ngày qua. Giá trị của BNB đang nằm trong khoảng 303,7 USD/BNB. Nếu so sánh giá trị vốn hóa thị trường của đồng tiền này, nó được ước tính khoảng 49,636 USD.

Theo Bloomberg đưa tin, chính sự sụt giảm kể trên đã gây ra tình trạng sa thải nhân viên lớn ở các công ty tiền điện tử, như Gemini, một nền tảng giao dịch tiền điện tử của hai anh em nhà sáng lập Cameron và Tyler Winklevoss, là công ty mới nhất trong ngành sa thải 10% nhân viên của mình, do điều kiện thị trường không thuận lợi. Sau đó, Gemini sẽ tập trung lại vào các sản phẩm quan trọng đối với sứ mệnh của công ty.

Vào giữa tháng 5, sàn giao dịch Coinbase đã chính thức thông báo, họ sẽ giảm tốc độ tuyển dụng và đánh giá lại số lượng nhân viên của mình, để đảm bảo nó tiếp tục hoạt động theo kế hoạch.

Việc sa thải nhân viên trong ngành công nghiệp tiền điện tử hoàn toàn không phải là điều mới mẻ, vì các đồng tiền điện tử lớn như Bitcoin trong lịch sử luôn vận động theo chu kỳ.

Mặc dù vậy, trang web tuyển dụng tiền điện tử của Anthony Pompliano cho thấy, các giám đốc điều hành trong ngành vẫn đang tìm cách thuê người, với khoảng 600 vị trí đang mở tại thời điểm này. Đặc biệt, sàn giao dịch tiền điện tử Binance đang tìm cách thuê gần 1.000 nhân viên trên toàn cầu với tham vọng phủ sóng của Binance.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bitcoin đã dò xong đáy? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713574218 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713574218 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10