Bitcoin đạt mức cao mới 35.000 USD/BTC trong năm 2023

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 24/10, đồng tiền điện tử lớn nhất - Bitcoin (BTC) - đã có mức tăng đáng chú ý đạt 35.000 USD/BTC, mức cao nhất được nhận vào năm 2023.

>> Điều gì khiến Bitcoin gia tăng khả năng thống trị thị trường?

Sự "hưng phấn" trên thị trường tiền điện tử

Sự phát triển gần đây đã kích thích sự gia tăng của Bitcoin là việc niêm yết iShares Bitcoin Trust của BlackRock trên Công ty Uỷ thác Lưu ký và Bù trừ tại Mỹ (DTTC). Ngoài ra, gã khổng lồ quản lý tài sản cũng có kế hoạch mở giao dịch cho iShares Bitcoin ETF vào cuối tháng này. Tất cả những điều đó cho thấy một bước tiến gần hơn, tới việc ra mắt Bitcoin ETF giao ngay đầu tiên ở Mỹ trong những tháng tới.

Đến chiều ngày 24/10, BTC đang giao dịch quanh mốc 33.900 USD/BTC trên sàn Binance

Đến chiều ngày 24/10, BTC đang giao dịch quanh mốc 33.900 USD/BTC trên sàn Binance

Đến chiều ngày 24/10, BTC đang giao dịch quanh mốc 33.900 USD/BTC trên sàn Binance. Giới chuyên gia cho biết, kỳ vọng về Bitcoin ETF giao ngay đã tăng lên sau các báo cáo mới nhất, bao gồm diễn biến Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) sẽ không kháng cáo quyết định của tòa án, khi cho rằng SEC đã bất công trong việc từ chối đơn đăng ký của Grayscale Investments. Vào ngày 23/10, tòa án liên bang Hoa Kỳ chỉ thị cho SEC xem xét đơn đăng ký Bitcoin ETF giao ngay của Grayscale.

Các nhà phân tích của Bloomberg Intelligence - Elliott Stein và James Seyffart tuyên bố, mặc dù chưa chắc chắn nhưng gần như khả năng SEC sẽ phê duyệt Bitcoin ETF giao ngay là sẽ xảy ra.

Ông Justin d'Anethan, Giám đốc Phát triển Kinh doanh khu vực châu Á Thái Bình Dương của Keyrock - công ty chuyên cung cấp thanh khoản cho thị trường tài chính bình luận, thanh khoản đã tốt hơn đáng kể so với trước đây khi giá BTC phục hồi và có lượng thanh khoản nhất định. Tuy nhiên, nó vẫn chưa là gì so với sự hưng phấn của thị trường giai đoạn 2020-2021.

Biến động giá gần đây của Bitcoin và thị trường tiền điện tử nói chung đang đi theo hướng ngược lại với thị trường chứng khoán Mỹ. Do thị trường trái phiếu đầy biến động đã khiến chỉ số Dow Jones giảm 200 điểm vào phiên đầu tuần. Mặt khác, Bitcoin và altcoin đang thể hiện các đặc điểm giống như phòng hộ bằng cách đảo ngược hướng đi lên của chúng.

>> Kỳ vọng Bitcoin sẽ vượt 30.000 USD/BTC trong tháng 10

Giá BTC có thể đi bao xa?

Jack Tan, chuyên gia đến từ công ty tiền điện tử Woo Network nói với CoinDesk: “Bitcoin đang trong giai đoạn tăng trưởng mới và có thể đạt mốc 75.000 USD/BTC trong những tháng tới. Sự tăng đột biến gần đây chỉ như một “bản demo” về những gì sẽ xảy ra nếu Bitcoin ETF thực sự được chấp thuận. Phần lớn tác động dự kiến này đối với giá BTC đã được xác định kể từ mức 25.000 USD vào tháng 2 vừa qua”.

Giới chuyên gia dự báo Bitcoin đang trong giai đoạn tăng trưởng mới và có thể đạt mốc 75.000 USD/BTC trong những tháng tới

Giới chuyên gia dự báo Bitcoin đang trong giai đoạn tăng trưởng mới và có thể đạt mốc 75.000 USD/BTC trong những tháng tới

Vị chuyên gia cũng lưu ý rằng các altcoin đang giao dịch phù hợp hơn với các cổ phiếu công nghệ vì chúng không có cơ chế an toàn như Bitcoin, đồng thời hy vọng chúng sẽ hoạt động kém hơn Bitcoin và Ethereum (ETH).

Tương tự, Giám đốc Thị trường vốn và tăng trưởng của Maple Finance - Quinn Thompson - tin rằng, Bitcoin đang nổi lên như một loại tiền tương đương hiện đại với vàng, đóng vai trò là nơi trú ẩn cho các nhà đầu tư trong thời kỳ kinh tế bất ổn. Điều này lặp lại mô tả của Giám đốc điều hành BlackRock - Larry Fink - về đợt tăng giá tiền điện tử gần đây, trong bối cảnh thách thức toàn cầu đang gia tăng.

Có thể thấy, nhiều yếu tố tích cực đã thúc đẩy hiệu suất ấn tượng của Bitcoin. Trong những tháng qua, nhiều chuyên gia và nhà phân tích đã dự đoán, việc phê duyệt BTC ETF giao ngay ở Hoa Kỳ có thể có tác động bùng nổ đến giá của tài sản kỹ thuật số hàng đầu.

Nhà đầu tư Bitcoin nổi tiếng Lark Davis đã so sánh khả năng ra mắt quỹ ETF BTC giao ngay ở Mỹ với việc phê duyệt loại hàng hoá tập trung vào vàng năm 2004. Giá vàng đã tăng gần 400% kể từ đó, Davis cho rằng, điều tương tự có thể xảy ra với Bitcoin trong những năm tiếp theo.

Trước đó, nền tảng dịch vụ tài chính tài sản kỹ thuật số Matrixport cũng đưa ra dự báo tăng giá, khả năng sẽ thấy giao dịch BTC trong khoảng từ 42.000 - 56.000 USD/BTC sau khi SEC nói “có”.

Thực tế, việc SEC có thể chấp thuận quỹ ETF BTC giao ngay không hẳn là yếu tố duy nhất có thể đóng vai trò là chất xúc tác cho giá Bitcoin. Các yếu tố khác như sự kiện halving (chia nửa phần thưởng khối) sắp tới, hay sự phát triển về quy định và sự quan tâm từ các nhà đầu tư tổ chức cũng có thể dẫn đến sự gia tăng này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bitcoin đạt mức cao mới 35.000 USD/BTC trong năm 2023 tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714450947 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714450947 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10