Bitcoin nhắm mốc 35.000 USD/BTC

Diendandoanhnghiep.vn Bước tăng giá đột phá của Bitcoin được giới chuyên gia đánh giá là đã hoàn tất quá trình điều chỉnh và hình thành xu hướng tăng giá mới, có thể sẽ cán mốc 35.000 USD/BTC.

>> Những yếu tố giúp củng cố xu hướng tăng giá của Bitcoin

Bitcoin bước vào đà tăng giá

Vào ngày 21/6, giá Bitcoin (BTC) đã bất ngờ tăng lên mức cao nhất trong 14 ngày là 30.122 USD/BTC và hiện vẫn đang duy trì ở mức giá cao này.

tính đến ngày 22/6 giá Bitcoin đang giao dịch quanh mốc 30.153 USD/BTC, khối lượng giao dịch trong 24 giờ là 30,8 tỷ USD với vốn hoá thị trường 584,7 tỷ USD

Tính đến ngày 22/6, giá Bitcoin đang giao dịch quanh mốc 30.153 USD/BTC, khối lượng giao dịch trong 24 giờ là 30,8 tỷ USD với vốn hoá thị trường 584,7 tỷ USD

Tin tức tích cực trên thị trường tiền điện tử xuất hiện gần đây kể từ sau khi Uỷ ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) có động thái trấn áp các sàn giao dịch như Binance, Coinbase và những thông tin về vĩ mô khác hỗ trợ. Đồng thời, các nhà giao dịch cũng đang hy vọng, BTC có thể chấm dứt chuỗi thua lỗ kéo dài suốt 10 tuần qua.

Các nhà phân tích cho rằng, tiền điện tử đã trải qua một cuộc khủng hoảng niềm tin, nhưng các hồ sơ mới cho ETF Bitcoin giao ngay là nguyên nhân chính giúp hồi sinh thị trường.

Theo CoinMarketCap, tính đến ngày 22/6 giá Bitcoin đang giao dịch quanh mốc 30.153 USD/BTC, khối lượng giao dịch trong 24 giờ là 30,8 tỷ USD với vốn hoá thị trường 584,7 tỷ USD.  Hiện tại đang có một làn sóng phấn khích trên thị trường tiền điện tử khi các công ty tổ chức lớn nỗ lực để trở thành những người chơi chính trong ngành.

Như vậy, Bitcoin đã phục hồi 83% trong năm nay sau sự cố vào năm 2022 đã xóa sạch 1,5 nghìn tỷ USD tài sản kỹ thuật số. Mã thông báo vẫn thấp hơn khoảng 39.000 USD so với mức cao nhất vào năm 2021.

Bước tăng giá đột phá của Bitcoin hiện tại được giới chuyên gia cho là đã hoàn tất quá trình điều chỉnh hình thành nên xu hướng tăng giá mới. Và nếu xu hướng này tiếp tục, BTC có thể cán mốc 35.000 USD/BTC và mức cao mới hàng năm. Ngược lại nếu giá bị từ chối, nó có thể kiểm tra lại mốc 27.200 USD.

>> Mỹ siết các sàn giao dịch tiền điện tử, Bitcoin hưởng lợi

Binance bị thu hẹp thị phần trên diện rộng

Mặc dù Bitcoin đang hưởng lợi, nhưng vụ kiện tụng của  SEC đang gây thiệt hại cho Binance US, đơn vị tại Mỹ của sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới.

Binance USp/được cho là sẽ rất khó tồn tại ở Mỹ

Binance US được cho là sẽ rất khó tồn tại ở Mỹ

Nhà cung cấp dữ liệu thị trường tài sản kỹ thuật số Kaiko cho biết, thị phần của nền tảng này hiện chỉ chiếm 1,5% khối lượng giao dịch hàng tuần trên các sàn giao dịch ở Hoa Kỳ, tỷ lệ này giảm từ 8,2% vào đầu năm 2023.

Còn theo Bloomberg lưu ý, sự sụt giảm đáng kể xảy ra vào thời điểm khó khăn đối với công ty con của Binance tại Mỹ, nơi đang xử lý việc khách hàng rút tiền và các đối tác thanh toán cắt hỗ trợ. Trong một thỏa thuận, SEC yêu cầu Binance phải hồi lại tất cả các khoản tiền của khách hàng Hoa Kỳ và Binance US đã xoay sở để tránh bị đóng băng tài sản, có thể làm tê liệt hoạt động kinh doanh của mình.

Tuy nhiên, bà Clara Medalie, Giám đốc nghiên cứu tại Kaiko đã có nhận xét mang tính tiêu cực hơn, rằng những gì chúng ta đang thấy ở đây là sự sụp đổ của Binance US. “Nhìn vào dữ liệu, tôi nghĩ Binance US sẽ rất khó tồn tại ở Mỹ”.

Không chỉ vậy, Binance cũng đã mất hơn một nửa thị phần trong các giao dịch tiền điện tử bằng đồng Euro. Sàn giao dịch này đã thông báo vào tuần trước rằng họ sẽ rời khỏi thị trường Hà Lan, vì không thể đăng ký làm nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử ở Hà Lan.

Trước đó, tại đảo Sip, Binance cũng nộp đơn xin xóa khỏi sổ đăng ký các nhà cung cấp dịch vụ tài sản kỹ thuật số của quốc gia và đơn vị của Binance ở Anh hủy bỏ ủy quyền theo quy định của Vương quốc Anh.

Riêng tại Brazil, một thành viên của Hạ viện nước này đã yêu cầu triệu tập Guilherme Haddad - Giám đốc của Binance Brazil - xuất hiện trước Quốc hội như một phần của cuộc điều tra đang diễn ra bởi Ủy ban Điều tra Nghị viện (CPI) về các kế hoạch kim tự tháp bị cáo buộc trong nước.

Các nhà chức trách ở quốc gia Nam Mỹ giải thích, mục đích triệu hồi là do công ty đang phải đối mặt với sự giám sát nêu trên từ các cơ quan quản lý trên toàn thế giới. Tại Brazil, Binance còn đang bị Văn phòng Công tố Liên bang và Cảnh sát Liên bang điều tra. Sàn giao dịch tiền điện tử bị cáo buộc đã giúp khách hàng trốn tránh lệnh dừng đối với các khoản đầu tư phái sinh tiền điện tử.

Tương tự, thị phần của Coinbase cũng đã giảm xuống còn 51% vào cuối tháng 6 từ mức 56,5% vào đầu năm 2023. SEC đã đệ đơn kiện sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Hoa Kỳ với cáo buộc công ty vi phạm luật chứng khoán.

Ngược lại, thông tin từ Kaiko cho biết, trong khi Coinbase và Binance đối mặt với khó khăn thì thị phần của các sàn giao dịch tiền điện tử khác như Lmax, Bitstamp và Kraken lại đang mở rộng ở Hoa Kỳ. Riêng Kraken đã tăng thị phần ở châu Âu, từ 41% vào đầu năm nay lên 53% trong tháng này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bitcoin nhắm mốc 35.000 USD/BTC tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714414896 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714414896 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10