Bitcoin nhắm mốc 40.000 USD/BTC trở lên

Diendandoanhnghiep.vn Bitcoin đã vươn lên đạt mốc gần 37.000 USD/BTC và giới phân tích cho rằng, triển vọng tăng giá của đồng tiền này là sẽ nhắm mục tiêu 40.000 USD/BTC trở lên vào cuối năm nay.

>> Bitcoin “mắc kẹt” ở mốc 35.000 USD/BTC, NFT dự báo sẽ bùng nổ

Bitcoin bất ngờ tăng vọt

Dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy, một đợt tăng giá mới đã đẩy giá Bitcoin (BTC) đạt gần 37.000 USD/BTC vào ngày 9/11 dường như khiến các nhà giao dịch bất ngờ. Đây là mức cao nhất kể từ đầu tháng 5/2022.

Giá Bitcoin (BTC) đạt gần 37.000 USD/BTC vào ngày 9/11

Giá Bitcoin (BTC) đã đạt mức gần 37.000 USD/BTC vào ngày 9/11

Trong bối cảnh những người tham gia thị trường đã có phần lo ngại khi thanh khoản giá giảm xuống và có khả năng BTC sẽ kiểm tra lại mức 34.000 USD; nhưng điều đó không xảy ra mà có sự gia tăng giá đáng chú ý.

James Van Straten, nhà nghiên cứu và phân tích dữ liệu tại công ty chuyên sâu về tiền điện tử CryptoSlate chia sẻ trong một phần bài viết của mình rằng, đây là đợt tăng giá mạnh nhất đối với Bitcoin kể từ đầu năm 2022. Ông đã tham khảo dữ liệu từ công ty phân tích chuỗi Glassnode và nhận thấy, người mua ở Mỹ vẫn duy trì đà tăng tốt.

Nhiều người khác cũng suy đoán rằng, đợt tăng giá mới có thể gắn liền với sự chấp thuận của quỹ giao dịch trao đổi giá giao ngay Bitcoin (ETF) của Hoa Kỳ. Chuyên gia tại Bloomberg Intelligence - James Seyffart bày tỏ tin tưởng rằng, 90% cơ hội được phê duyệt Bitcoin ETF giao ngay sẽ là vào ngày 10/1 tới.

Có thể thấy Bitcoin đã được giao dịch ở phạm vi hẹp (4,5%) trong hai tuần qua, cho thấy mức độ hợp nhất về giá có thể về quanh mốc 34.700 USD/BTC. Bất chấp sự trì trệ thì mức tăng 24,2% kể từ ngày 7/10 đến nay đã tạo dựng niềm tin đáng kể cho giới đầu tư.

Trong khi đó, lãi suất mở hợp đồng tương lai của Bitcoin đã đạt mức cao nhất kể từ tháng 4/2022, ở mức 16,3 tỷ USD. Cột mốc quan trọng này càng có ý nghĩa hơn khi Sàn giao dịch hàng hóa Chicago (Mỹ) củng cố vị thế là thị trường lớn thứ hai về các công cụ phái sinh BTC.

Việc sử dụng hợp đồng tương lai và quyền chọn Bitcoin gần đây đã gây chú ý trên các phương tiện truyền thông. Nhu cầu về đòn bẩy có thể được thúc đẩy bởi những gì mà các nhà đầu tư tin là hai chất xúc tác tăng giá nhất cho năm 2024: Tiềm năng cho một quỹ ETF BTC giao ngay; và sự kiện Halving Bitcoin.

Ngoài ra, giới phân tích cũng cho biết, một cách để đánh giá sức khỏe thị trường tiền điện tử là kiểm tra phí bảo hiểm tương lai Bitcoin, đo lường sự khác biệt giữa hợp đồng tương lai hai tháng và giá giao ngay hiện tại. Trong một thị trường phát triển mạnh mẽ, phí bảo hiểm hàng năm, còn được gọi là lãi suất cơ bản thường nằm trong phạm vi 5-10%.

Các chuyên gia lưu ý, chỉ báo này đã đạt mức cao nhất trong hơn một năm, ở mức 11%. Điều đó cho thấy nhu cầu mạnh mẽ đối với hợp đồng tương lai Bitcoin chủ yếu được thúc đẩy bởi các vị thế mua có đòn bẩy. Nếu điều ngược lại là đúng, với việc các nhà đầu tư đặt cược lớn vào sự sụt giảm giá của Bitcoin, phí bảo hiểm sẽ vẫn ở mức 5% hoặc thấp hơn.

Khi giá Bitcoin đạt mức cao nhất trong 18 tháng, có thể sẽ có một số mức độ hoài nghi và phòng ngừa rủi ro được đặt ra. Tuy nhiên, các điều kiện hiện tại trên thị trường phái sinh cho thấy sự tăng trưởng lành mạnh và không có dấu hiệu lạc quan quá mức, phù hợp với triển vọng tăng giá nhắm mục tiêu mức giá 40.000 USD/BTC trở lên vào cuối năm nay.

>> Thị trường tiền điện tử rục rịch cho sự kiện Bitcoin chia nửa sắp đến

Lo ngại triển vọng kinh tế toàn cầu ảm đạm

Cũng theo Cointelegrap phân tích, hiện nhiều nhà đầu tư giá xuống đối với BTC đang lo ngại, dữ liệu kinh tế vĩ mô tiếp theo sẽ hỗ trợ cho sự suy giảm kinh tế toàn cầu khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giữ lãi suất trên 5,25% để kiềm chế lạm phát.

Nhiều nhà đầu tư giá xuống đối với BTC đang lo ngại, dữ liệu kinh tế vĩ mô tiếp theo sẽ hỗ trợ cho sự suy giảm kinh tế toàn cầu

Nhiều nhà đầu tư giá xuống đối với BTC đang lo ngại, dữ liệu kinh tế vĩ mô tiếp theo sẽ hỗ trợ cho sự suy giảm kinh tế toàn cầu

Dữ liệu khác vào ngày 6/11 từ Trung Quốc cho biết, xuất khẩu của nước này cũng đã giảm 6,4% vào tháng 10 so với một năm trước đó. Trong khi Đức báo cáo sản lượng công nghiệp tháng 10 giảm 1,4% so với tháng trước vào ngày 7/11...

Hoạt động kinh tế toàn cầu yếu hơn đã khiến giá dầu WTI giảm xuống dưới 78 USD/thùng lần đầu tiên kể từ cuối tháng 7/2023, bất chấp khả năng cắt giảm nguồn cung từ các nhà sản xuất dầu lớn. Nhận xét của Chủ tịch Fed tại Minneapolis - ông Neel Kashkari - vào ngày 6/11 đã tạo ra một xu hướng giảm giá trên thị trường. “Chúng ta vẫn chưa giải quyết được hoàn toàn vấn đề lạm phát. Chúng tôi vẫn còn nhiều việc phải làm để hoàn thành nó”.

Điều này khiến các nhà đầu tư tìm nơi ẩn náu vào Kho bạc Hoa Kỳ, dẫn đến lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm giảm xuống 4,55%, mức thấp nhất trong 6 tuần. Ngược lại, chỉ số thị trường chứng khoán S&P 500 đã đạt 4.383 điểm, mức cao nhất trong gần 7 tuần, bất chấp kỳ vọng trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy thoái.

Hiện tượng này có thể là do các công ty trong S&P 500 nắm giữ tổng cộng 2.600 tỷ USD tiền mặt và các khoản tương đương tiền, mang lại một số biện pháp bảo vệ khi lãi suất vẫn ở mức cao.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bitcoin nhắm mốc 40.000 USD/BTC trở lên tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714536254 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714536254 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10